Kết quả bóng đá V-League 2020 Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng: Siêu phẩm của Mpande

08/03/2020 18:53 GMT+7

Pha lập công duy nhất rất đẳng cấp của Mpande đã giúp cho đội khách Hải Phòng giành thắng lợi 1-0 ngay trên sân của Thanh Hóa tại vòng 1 V-League 2020.

Tường thuật trực tiếp
TH vs HP

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Sau khi trụ hạng thành công cuối mùa giải V-League 2019, Thanh Hóa FC đã chia tay 12 cầu thủ, trong đó có nhiều trụ cột như Rimario, Gramozt, Thế Dương, Văn Hiếu hay Quốc Trung để thay một số gương mặt mới với hy vọng cải thiện thành tích ở mùa bóng mới.
Thay thế Rimario chính là Hoàng Vũ Samson, tiền đạo hàng đầu V-League trong vòng 10 năm qua. Đá cặp cùng Samson sẽ là Grace Tanda, người từng chơi ở giải hạng ba Thụy Điển. Để củng cố hàng thủ, Thanh Hóa FC đã chiêu mộ Epassi, hậu vệ từng đóng vai trò quan trọng trong đội hình CLB TP Hồ Chí Minh, á quân V-League 2019. Ngoại binh cuối cùng của Thanh Hóa FC là tiền vệ người Croatia, Josip Balic.
Nổi bật nhất là việc Thanh Hóa FC bổ nhiệm ông Fabio Lopez người Ý ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng. Fabio Lopez là một HLV quốc tế giàu kinh nghiệm, từng nhiều năm làm việc ở Ả Rập Xê Út, Oman, Malaysia, Indonesia, Maldives.
Về lực lượng nội binh, Thanh Hóa vẫn còn những ngôi sao như Văn Thắng, Đình Tùng, Hữu Dũng, Thanh Bình và đặc biệt là Trọng Hùng. Tiền đạo sinh năm 1997 này chính là nhân tố được HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hang-seo đánh giá rất cao, chơi được cả hai cánh, tốc độ và có nhiều pha xử lý xuất thần. Những nội binh mới đến như thủ môn Thanh Diệp (từ TP.HCM) Hoàng Dương, Văn Lợi, Xuân Hùng, Thành Long (từ Hải Phòng) và Ngọc Nam (từ Nam Định) đều là những cầu thủ chất lượng, giàu kinh nghiệm.

Martin Lò trong màu áo U.22 Việt Nam

Ảnh: Vy Khánh

Ở phần sân đối diện, Hải Phòng cũng có những sự “thay máu” rất mạnh mẽ từ ban huấn luyện đến các cầu thủ. Những nhân tố gắn bó lâu năm với đội bóng thành phố hoa phượng đỏ như HLV Trương Việt Hoàng, đội trưởng Fagan, Thành Long đều đã rời đội. Hiện nay, Hải Phòng đang được dẫn dắt bởi ông Phạm Anh Tuấn cùng các trợ lý là Lê Quốc Vượng và Đinh Văn Dũng. Đặc biệt theo một nguồn tin của Thanh Niên, CLB Hải Phòng đã mua lại 2 năm hợp đồng của Martin Lo từ CLB Phố Hiến. Martin Lo sẽ chơi cùng một số cầu thủ Việt kiều khác như Adriano Adriano Schdmidt (trung vệ Việt kiều Đức), cầu thủ chạy cánh Andrey Nguyễn hay trung vệ Michal Nguyễn. Đây sẽ là thuận lợi để Martin Lo hòa nhập nhanh với đội bóng mới.

Thành tích đối đầu giữa hai đội trong 10 trận gần nhất


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.