18 giờ hôm nay, tuyển VN gặp Macau: Nhiều thay đổi trong đội hình chính

03/07/2011 01:53 GMT+7

Với trận thắng đậm 6-0 ở lượt đi, tuyển VN có thể an tâm bước tiếp vào vòng hai vòng loại World Cup 2014, bởi đối thủ quá yếu dù họ có lợi thế sân nhà.

Với trận thắng đậm 6-0 ở lượt đi, tuyển VN có thể an tâm bước tiếp vào vòng hai vòng loại World Cup 2014, bởi đối thủ quá yếu dù họ có lợi thế sân nhà.

Sau buổi tập chiều qua, HLV Falko Goetz cho biết có thể ông sẽ có ít nhất 5 sự thay đổi trong trận đấu tối nay nhằm kiểm tra phong độ các vị trí còn lại trong đội tuyển. Do đã thắng đậm ở trận lượt đi nên HLV Goetz tự tin điều chỉnh chủ yếu ở tuyến giữa. Theo đó, có khả năng chỉ mỗi Tài Em được giữ lại trong đội hình chính, còn lại Trọng Hoàng, Văn Quyết và Thành Lương sẽ không thi đấu ở đội hình xuất phát. Thay vào chỗ của các trụ cột này là Hoàng Đình Tùng, Võ Duy Nam và Nguyễn Ngọc Duy. Tùng sẽ đá vị trí của Thành Lương, Duy sẽ chơi vai trò của Quyết và Duy Nam sẽ đảm nhận khâu tổ chức như Trọng Hoàng. Ngoài ra, HLV Goetz cũng dự định đưa Ngọc Thanh đá thay Quang Hải để chơi cặp cùng Công Vinh. Ở hàng phòng ngự, Đình Luật sẽ xuất trận thay cho Long Giang để đá cặp bên cạnh Anh Tuấn. Những thay đổi này sẽ không làm đội tuyển VN yếu đi vì khoảng cách trình độ giữa các vị trí không có sự chênh lệch lớn. Hơn nữa, đây cũng là giải pháp giúp cho các vị trí có được sự ổn định về phong độ và tạo ra nhiều đột biến trong lối chơi.

 

Tuyển VN tự tin sẽ có thêm chiến thắng - Ảnh: Khả Hòa 

Để giúp các tuyển thủ thêm phần tự tin trước trận đấu được coi là thủ tục này, sáng qua HLV Goetz đã cho cầu thủ thư giãn, đi mua sắm và dạo quanh Macau. Buổi chiều cùng ngày, đội tuyển chỉ tập nhẹ tại SVĐ chính của Macau. Tiền đạo Lê Công Vinh cho biết mặt sân rất tốt, nên toàn đội yên tâm để chơi hết mình và không lo ngại chấn thương. HLV Falko Goetz cũng đã yêu cầu học trò của mình chơi tập trung và hạn chế những pha va chạm mạnh trên sân dễ dẫn đến chấn thương. Mục tiêu của tuyển VN trong trận cầu này vẫn là giành chiến thắng để chuẩn bị tinh thần nghênh chiến đối thủ Qatar ở vòng loại thứ hai. Tổ trọng tài người Iraq sẽ điều hành trận đấu này.

Trong khi đó HLV trưởng đội Macau Leung Sui Wing nói rằng trận lượt về sẽ là một trận đấu khác và cầu thủ của ông sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình, dù VN vượt trội hơn về đẳng cấp.

Thành Thắng - Văn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.