Kết quả V-League 2020, TP.HCM 0-3 Hà Nội: Chuyên môn hay, trọng tài kém!

24/07/2020 21:20 GMT+7

Cuộc đại chiến trên sân Thống Nhất đã kết thúc với chiến thắng đậm 3-0 nghiêng về cho đội khách Hà Nội FC. Đây là trận đấu mà công tác trọng tài mắc khá nhiều sai sót, đặc biệt là bỏ qua cho CLB TP.HCM đến 2 quả phạt đền trong hiệp 1.

Tường thuật trực tiếp
TP.HCM vs Hà Nội FC

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Dù có lợi thế sân nhà, khán giả nhà, trong khi đối thủ đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão chấn thương nhưng sẽ không dễ để TP.HCM có thể vượt qua được Hà Nội. Bởi kể từ khi giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2017) đến nay, đội bóng thành phố mang tên Bác luôn thất thế trong các cuộc đối đầu với đội bóng Thủ đô.
Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên khi mới “chân ướt chân ráo” quay trở lại V-League, TP..HCM đã thất bại “tâm phục khẩu phục” trong cả hai lần chạm trán với Hà Nội. Trong lần chạm trán đầu tiên trên sân Thống Nhất, đội bóng thành phố mang tên Bác để thua với tỷ số 1-3.
Còn trong trận lượt về trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội tiếp tục thị uy sức mạnh khi đè bẹp tân binh của V-League 2017 tới 4 bàn không gỡ với các pha lập công trong hiệp 2 của Văn Quyết, Hùng Dũng, Oseni và Hoàng Vũ Samson.
Tại lượt đi mùa giải 2018, TPHCM tiếp tục thua thảm ngay trên sân nhà với tỷ số 1-4. Đó là một trận đấu mà dù đội bóng thành phố mang tên Bác mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 nhờ pha lập công của Hải Anh nhưng sau đó bước sang hiệp 2, dội bóng Thủ đô đã vùng lên mạnh mẽ và ghi liên tiếp 4 bàn do công của Hùng Dũng, Văn Quyết cùng một cú đúp của Oseni.
Ở lượt về trên sân Hàng Đẫy, hai đội đã cống hiến cho các khan giả một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn. Kết thúc 90 phút thi đấu, đã có tổng cộng 9 bàn thắng được ghi, trong đó 3 giành cho đội khách và 6 giành cho đội chủ nhà. Trong đó đáng chú ý là cú poker chỉ trong vòng 16 phút (từ phút 69 đến phút 85) của tiền đạo Hoàng Vũ Samson.

Phi Sơn và Hùng Dũng, cuộc chiến nóng bỏng giữa sân

VPF

Gần đây nhất ở mùa giải 2019, trên sân Hàng Đẫy, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Hoàng Vũ Samson ở phút thứ 44. Ở lần tái ngộ trên sân Thống Nhất, TP.HCM bị Hà Nội dẫn trước 2-1 (Quang Hải và Paper Omar lập công cho Hà Nội còn Huỳnh Kesley Alves là người mở tỷ số cho TPHCM) và phải nhờ đến cú đánh đầu của Công Thành ở phút 90+7 mới giành lại được 1 điểm.
Cũng ở mùa giải năm ngoái, hai đội còn gặp nhau ở bán kết Cúp quốc gia. Trong trận đấu đó, 3 pha lập công của Paper Omar, Văn Đại và Văn Quyết đã giúp Hà Nội dễ dàng đánh bại TP.HCM để giành quyền vào chơi trận chung kết (gặp Quảng Nam).

Công Thành (phải) có ngăn được Thành Lương để ghi bàn quyết định từng giúp TPHCM có điểm trước Hà Nội năm rồi?

Khả Hòa

Mới đây nhất ở Siêu Cúp quốc gia 2019 diễn ra vào đầu năm nay, dù được chơi trên sân Thống Nhất và sớm vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Công Phượng nhưng sau đó ngay trong hiệp 1, Hà Nội đã đảo ngược tình thế nhờ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Công Thành và bàn thắng của Paper Omar, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1 và giành Siêu Cúp quốc gia 2019.
Như vậy trong vòng 3 năm qua, TP.HCM đã 8 lần chạm trán Hà Nội ở cả V-League, Cúp quốc gia và Siêu Cúp quốc gia mà không thắng được một trận nào: hòa đúng 1 trận trong khi để thua tới 7 trận.
Lần này, trong bối cảnh đội đương kim vô địch đang “thiếu trước hụt sau”, liệu thầy trò HLV Chung Hae-seong có thể viết lại được lịch sử trước “khắc tinh” Hà Nội?

Công Phượng từng tung cú sút ghi bàn cho TP.HCM trước Hà Nội

Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.