2 cầu thủ U.19 Việt Nam được mời đến Nhật thử việc

13/12/2013 19:10 GMT+7

(TNO) Một tin rất vui với Bóng đá Việt Nam (VN) khi Ban tổ chức (BTC) giải Vô địch quốc gia Nhật Bản - J-League đã thông qua Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) mời hai cầu thủ trong đội tuyển U.19 VN sang Nhật Bản thử việc.

(TNO) Một tin rất vui với Bóng đá Việt Nam (VN) khi Ban tổ chức (BTC) giải Vô địch quốc gia Nhật Bản - J-League đã thông qua Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) mời hai cầu thủ trong đội tuyển U.19 VN sang Nhật Bản thử việc.

>> Cannavaro tặng lời khuyên cho tuyển U.19 Việt Nam
>> Đội U.19 Việt Nam viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Tuyển U.19 Việt Nam tưng bừng ngày trở về

 
Đức Huy (trái) và Duy Mạnh đều đang là cầu thủ của CLB Bóng đá Hà Nội - Ảnh: Quốc An

Hai cầu thủ vinh dự được mời lần này là tiền vệ trụ Đỗ Duy Mạnh và tiền vệ trái Phạm Đức Huy.

Đức Huy và Duy Mạnh đều đang là cầu thủ của CLB Bóng đá Hà Nội và chơi rất xuất sắc tại vòng loại giải U.19 châu Á góp phần giúp U.19 VN đoạt vé dự vòng chung kết châu Á 2014.

Khuya ngày 15.12, Đức Huy và Duy Mạnh sẽ lên đường sang Nhật. Dự kiến đến ngày 17.12, hai cầu thủ này sẽ cùng các cầu thủ Đông Nam Á khác được bộ phận chuyên môn của Nhật kiểm tra trình độ.

Nếu cầu thủ nào đạt yêu cầu sẽ được BTC J-League giới thiệu cho các CLB hạng 2 Nhật Bản có nhu cầu.

Được biết, CLB Consadole Sapporo - nơi tiền đạo Lê Công Vinh từng sang thi đấu 6 tháng, cũng đã có lời mời hai cầu thủ này đến thử việc tại CLB của mình.

Ngày 19.12, Đức Huy và Duy Mạnh sẽ được thử việc tại Consadole Sapporo. Sau đó ngày 21.12, các cầu thủ này về nước để tập trung đội tuyển U.19 VN đá giải U.19 Nutifood.

Sở dĩ, các CLB Nhật Bản quan tâm đến cầu thủ VN vì mùa giải tới, các cầu thủ VN sẽ được xem như cầu thủ nội. Thế nhưng, việc các CLB ở giải đấu chất lượng như J-League hoặc J-League 2 quan tâm tới cầu thủ trẻ VN cũng là một vinh dự rất lớn Bóng đá VN.

Trao đổi với chúng tôi, Duy Mạnh nói: “Chuyến đi này khiến tôi hơi hồi hộp. Nhưng tôi sẽ nỗ lực hết sức để khẳng định mình. Nếu được đá ở Nhật là một cơ hội để trưởng thành và thuận lợi trong đời cầu thủ”.

Đức Huy cũng khẳng định: “Tôi và Duy Mạnh đều hứa nỗ lực hết sức, bởi đây là cơ hội rất quý trong đời cầu thủ”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.