2 cựu tuyển thủ Việt Nam đi kiện

04/12/2014 08:24 GMT+7

* Hôm nay bốc thăm V-League 2015(TNO) Không đồng tình với khoản tiền bồi thường mà CLB Đồng Tháp yêu cầu, thủ môn Trần Bửu Ngọc và hậu vệ Dương Thanh Hào đã gửi đơn kiện lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

* Hôm nay bốc thăm V-League 2015

(TNO) Không đồng tình với khoản tiền bồi thường mà CLB Đồng Tháp yêu cầu, thủ môn Trần Bửu Ngọc và hậu vệ Dương Thanh Hào đã gửi đơn kiện lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

>> Thanh Hào, Bửu Ngọc đâm đơn xin rời Đồng Tháp
>> CLB Cao su Đồng Tháp chính thức bị giải thể
>> Đồng Tháp xin đăng ký chậm, An Giang xin rút lui khỏi mùa giải 2015
>> VPF 'năn nỉ' Đồng Tháp không bỏ V-League

 
Thủ môn Bửu Ngọc đã gửi đơn kiện lên VFF - Ảnh: Bạch Dương

Cách đây hơn một tháng, sau khi lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp có ý định giải thể đội bóng vì không còn kinh phí hoạt động, hai cầu thủ này đã có đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Thậm chí, hai cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam này còn thuê cả luật sư để lo giải quyết công việc cho mình.

Trước động thái này, lãnh đạo đội bóng tỏ ra hết sức bất bình. Ông Lê Ngọc Chức - giám đốc điều hành CLB Đồng Tháp đã lên án gay gắt và cho rằng hai cầu thủ chỉ nghĩ đến quyền lợi bản thân, không đồng lòng với CLB trong thời điểm khó khăn nhất.

Xin được nhắc lại là tuy Đồng Tháp được thăng hạng chuyên nghiệp mùa 2015 nhưng đội đoạt chức vô địch giải hạng Nhất 2014 này lao đao tứ bề do tỉnh hết tiền nuôi đội, các doanh nghiệp cũng xin rút lui nên nợ cả lương và thưởng cho cầu thủ. Vào giữa tháng 11 vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã có cuộc đàm phán với một doanh nghiệp tại TP.HCM nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà đôi bên đã không thể đi tìm được tiếng nói chung.

Nhưng khá may mắn cho đội bóng khi vào chiều 3.12, Đại hội cổ đông Công ty cổ phần bóng đá Đồng Tháp đã họp phiên đầu tiên và bầu ông Đặng Xuân Huy - chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh làm chủ tịch Hội đồng quản trị.

 
Dương Thanh Hào (áo trắng) khi còn khoác áo CLB Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòa

Nhiệm vụ quan trọng nhất của công ty cổ phần bóng đá Đồng Tháp là tìm nguồn tài trợ cho đội bóng Đồng Tháp thi đấu mùa giải 2015. Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Đặng Xuân Huy cho biết, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh sẽ cùng chung tay nuôi đội bóng.

Như vậy, mùa giải 2015, Đồng Tháp vẫn có tên tại V-League nhưng có lẽ thời gian sắp tới, đội bóng này sẽ còn phải đau đầu để giải quyết những chuyện đi và ở của cầu thủ. 

Bửu Ngọc cho hay: “Đồng Tháp chỉ đồng ý cho chúng tôi ra đi nếu chúng tôi nộp đủ khoản tiền bồi thường. Cụ thể là tôi phải trả phí đào tạo trẻ là 3 tỉ đồng còn Hào phải trả 1 tỉ. Luật sư của chúng tôi đã gửi đơn lên VFF và vào ngày 9.12 tới, VFF sẽ có câu trả lời. Tôi rất mong muốn được giải quyết ổn thỏa để lo việc cho tương lai”.

Được biết, nếu không thỏa mãn với cách giải quyết của VFF, hai cầu thủ nói trên có thể tiếp tục kiện lênTòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS).

Hôm nay bốc thăm V-League 2015

Ngày 4.12, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tiến hành bốc thăm mùa giải mới, trong đó giải V-League vẫn có đủ 14 đội.

Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF cho biết: “VPF sẽ áp dụng nguyên tắc lên một, xuống một. Nghĩa là nếu không có gì thay đổi, cuối mùa, đội đứng cuối cùng sẽ rớt hạng còn đội vô địch giải hạng Nhất sẽ thăng hạng.

Tuy nhiên, tôi xin nhấn mạnh rằng, năm nay, VFF và VPF sẽ đưa ra quy chế rất nghiêm ngặt. Đội bỏ cuộc giữa chừng sẽ bị phạt nặng nề là phải đền bủ toàn bộ kinh phí về công tác tổ chức, ăn ở, đi lại của giám sát, trọng tài, cầu thủ đội bạn ở những trận đấu mà đội bỏ cuộc tham dự. Điều này là bắt buộc. Kể cả trong trường hợp không còn tiền vẫn phải trả, không trả trước thì trả sau”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.