2 đội bóng V-League lọt vào top 10 Đông Nam Á có lượng CĐV đến sân đông nhất

02/07/2015 19:24 GMT+7

(TNO) Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) và Hải Phòng lọt vào top 10 đội bóng Đông Nam Á có lượng khán giả đến sân trung bình cao nhất, theo Football Channel Asia .

(TNO). Than Quảng Ninh và Hải Phòng lọt vào top 10 đội bóng Đông Nam Á có lượng khán giả đến sân trung bình cao nhất, theo Football Channel Asia.

Cổ động viên Hải Phòng trong trận tiếp Đồng Tháp mùa này - Ảnh: Minh Tú

Mới đây, trang tin uy tín về bóng đá Châu Á, Football Channel Asia đã đưa ra thống kê về những CLB có lượng CĐV đến sân trung bình mỗi trận đông nhất ở các giải vô địch quốc gia tại Đông Nam Á.

Theo đó, trong 10 đội bóng được trang tin này thống kê thì có 2 đội bóng của Việt Nam góp mặt, đó là Hải Phòng ở vị trí số 9 và Than Quảng Ninh ở vị trí số 10.

Cụ thể, mỗi trận từ đầu mùa ở V-League năm nay, CLB Hải Phòng đón 12.000 khán giả đến sân Lạch Tray trong khi CLB Than Quảng Ninh có được số khán giả  trên khán đài sân Cẩm Phả, trung bình là 10.600 người.

Việc hai CLB Việt Nam lọt vào top đầu những đội bóng có lượng khán giả trung bình cao nhất Đông Nam Á là một vinh dự rất lớn với bóng đá Việt Nam, khi V-League trong những năm gần đây lượng CĐV đến sân có phần đi xuống so với các giải đấu khác trong khu vực.

Riêng với hai đội Hải Phòng và Than Quảng Ninh, đây là sự ghi nhận đối với công tác thu hút CĐV cũng như sự nhiệt tình từ hội CĐV của hai đội bóng miền bắc này. Đặc biệt, đây là tin vui thứ hai liên tiếp đến với hội CĐV Than Quảng Ninh vì cách đây ít ngày, họ đã được vinh danh là Hội CĐV xuất sắc nhất tháng 4 ở V-League 2015.

Các CĐV Quảng Ninh luôn cực kỳ ấn tượng trên sân Cẩm Phả - Ảnh: Minh Tú

Cũng theo một số thống kê khác của Football Channel Asia , CLB Hoàng Anh Gia Lai có số khán giả trung bình mỗi trận là 10.357 và xếp hạng 11.

Đứng đầu trong số danh sách những CLB có lượng CĐV đến sân trung bình mỗi trận đông nhất là Buriram United khi CLB Thái Lan mỗi trận đón 21.043 khán giả đến sân.

Phát biểu về chính sách thu hút các CĐV đến sân, ông Trần Mạnh Hùng - chủ tịch CLB Hải Phòng chia sẻ: “Hội CĐV Hải Phòng được CLB thành lập với mục đích quy tụ những khán giá yêu thích bóng đá Hải Phòng, tạo nên nguồn cổ vũ tinh thần cho đội bóng trong suốt quá trình tham dự giải.

Hội CĐV Hải Phòng được tổ chức bài bản, cách tổ chức có văn hóa, văn minh, hướng tới nền bóng đá trong sạch trên khán đài. Ngoài ra, Hội CĐV Hải Phòng được hoạt động theo điều lệ và tiêu chí rất rõ ràng. Chính vì điều này nên ngày càng nhiều người hâm mộ Hải Phòng đến với đội bóng hơn.

Về phía CLB, chúng tôi đang nỗ lực biến sân Lạch Tray thành một trong những sân chất lượng nhất ở V-League. Mặt sân đã được làm lại theo chuẩn quốc tế, khán đài đã được lắp ghế. Điều này càng tạo cho khán giả hâm mộ Hải Phòng những điều kiện tốt nhất để họ đến sân cổ vũ cho đội nhà”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.