2 đội futsal bị trừ điểm vì cố tình thi đấu dưới khả năng

07/04/2015 19:19 GMT+7

(TNO) Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định trừ 1 điểm với 2 đội futsal Hải Phương Nam Phú Nhuận (HPN PN) và Casanco do cố tình thi đấu dưới khả năng thực tế, đồng thời treo giò 6 tháng với 2 cầu thủ Hoàng Thư Đà Nẵng vì hành vi phi thể thao với trọng tài.

(TNO) Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định trừ 1 điểm với 2 đội futsal Hải Phương Nam Phú Nhuận (HPN PN) và Casanco do cố tình thi đấu dưới khả năng thực tế đồng thời treo giò 6 tháng 2 cầu thủ của Hoàng Thư Đà Nẵng vì hành vi phi thể thao với trọng tài.

Hải Phương Nam (áo đỏ) bị trừ 1 điểm vì hành vi thi đấu dưới khả năng thực tế - Ảnh: Độc Lập

Thông báo của VFF, HPN PN và Casanco mỗi đội sẽ bị trừ 1 điểm do vi phạm tiết a khoản 2 Điều 54 Quy định về kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa 2 đội này ở lượt trận thứ 5, giai đoạn 1 giải futsal quốc gia 2015 diễn ra vào chiều ngày 6.4 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

Đó là trận đấu sau khi tỷ số đạt là 2-2, cả 2 đội bóng này đều chơi chùng xuống, chuyền bóng qua lại ở phần sân nhà không thèm đá nữa khiến khán giả hết sức bất bình.
Xếp hạng bảng A sau quyết định kỷ luật của VFF - Ảnh chụp từ màn hình

Với quyết định xử phạt này, cả HPN PN và Casanco sẽ cùng chỉ còn 3 điểm sau lượt 5. Chiếu theo bảng xếp hạng, HPN PN sẽ xếp thứ 3 trong khi Casanco tụt xuống vị trí chót bảng (hạng 5) do kém hơn Hoàng Thư Đà Nẵng (HT ĐN) về hiệu số phụ.

Điều này đồng nghĩa Casanco sẽ phải dừng bước, nhường suất dự giai đoạn 2 giải Futsal quốc gia 2015 cho HT ĐN. 4 đội bóng bảng A giành quyền đi tiếp sẽ gồm: Sanna Khánh Hòa, Thái Sơn Nam, HPN PN và HT ĐN.

Nhận tin vui, nhưng đại diện Đà thành sẽ không dễ chịu vì trong ngày Ban kỷ luật VFF cũng đưa ra liền 2 quyết định xử phạt 5 triệu đồng, cấm mọi hoạt động bóng đá trong 6 tháng với từng cầu thủ Huỳnh Văn Phúc, Trần Văn Trung vì “hành vi xâm phạm thân thể”.
Bị trừ 1 điểm, Casanco đã bị loại khỏi giải futsal quốc gia 2015 nhường chỗ cho Hoàng Thư Đà Nẵng - đội bóng có 2 cầu thủ bị treo giò nửa năm - Ảnh: Quang Thắng

Hình phạt nghiêm khắc này được đưa ra sau khi 2 cầu thủ trên của Hoàng Thư Đà Nẵng đã có những hành vi phi thể thao đến trọng tài điều khiển trận đấu với Sanna Khánh Hòa cũng trong ngày 6.4, cụ thể là sút bóng vào người trọng tài này.

Các quyết định trên có hiệu lực từ ngày ký, 2 cầu thủ Huỳnh Văn Phúc, Trần Văn Trung và 2 đội bóng HPN PN, Casanco có quyền khiếu nại lên ban khiếu nại, theo VFF.

Giải futsal quốc gia 2015 sẽ bắt đầu giai đoạn 2 từ ngày 12.4 đến ngày 23.4. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, bắt đầu bằng trận HPN PN - Tân Hiệp Hưng (13 giờ 30). Theo điều lệ, 6 đội tốt nhất sẽ được ưu tiên thi đấu giai đoạn 2 của mùa giải năm sau. 

Hai đội xếp thứ 7 và 8 sẽ phải thi đấu vòng loại của mùa giải 2016 (nếu tổng số đội tham dự mùa giải 2016 nhiều hơn con số 8 đội)
Lịch thi đấu lượt 1 của giai đoạn 2 giải futsal 2015: 
Ngày 12.4: 
13 giờ 30: Hải Phương Nam Phú Nhuận - Tân Hiệp Hưng
15 giờ 30: Thái Sơn Nam - Thái Sơn Bắc
17 giờ 30: Sannatech Khánh Hòa - Sanna Khánh Hòa
19 giờ 30: An Phước Bình Thuận - Hoàng Thư Đà Nẵng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.