2 siêu phẩm của Quang Hải tại AFC Cup 2019

21/08/2019 11:05 GMT+7

Hai siêu phẩm của Quang Hải, bàn thắng từ chấm phạt đền của Văn Quyết đã mang lại những cảm xúc mãnh liệt cho khán giả VN khi chứng kiến trận bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân Hàng Đẫy vào tối qua.

Hà Nội bước vào lượt đi bán kết gặp đối thủ rất mạnh từng

5 lần vô địch giải bóng đá Turkmenistan. Khó khăn chồng chất khó khăn khi HLV Chu Đình Nghiêm thiếu một loạt trụ cột. Văn Hậu dính chấn thương, Duy Mạnh nén đau thi đấu. Có thể chính vì vậy Hà Nội nhập cuộc không tốt. Ngay phút thứ 4, từ pha chuyền hỏng của Đức Huy, Murat Yakshiyev đoạt được bóng, vượt qua Duy Mạnh trước khi đánh bại thủ môn Văn Công.
Nhưng lạ lùng thay. Kể từ sau thời điểm mở tỷ số, Altyn Asyr không thể tạo ra sự nguy hiểm dồn dập, thậm chí còn để đội chủ sân Hàng Đẫy phần nào chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp gây sóng gió. Omar và Moses lần lượt dứt điểm dội xà ngang đối phương. Đội trưởng Hùng Dũng rồi đến hậu vệ Văn Dũng tung những pha dứt điểm tầm xa chệch khung thành Altyn Asyr trong gang tấc.
Người hùng Quang Hải: "Tập chăm và 2 bàn thắng cũng...bình thường thôi"
Số pha dứt điểm nhiều gấp bội so với đội khách nhưng để có thể cụ thể hóa thành bàn thắng thì Hà Nội vẫn phải cần đến khoảnh khắc tỏa sáng rực rỡ của một ngôi sao. Ở trận đấu tối qua, ngôi sao ấy mang tên Quang Hải. Ở vị trí đá phạt cách khung thành chưa đầy 20 m với góc sút chính diện, Quang Hải “vẽ” nên một đường cong hoàn hảo, đưa bóng vòng qua hàng rào và tìm đến góc cao của cầu môn. Một quả đá phạt 5 sao với góc sút quá hiểm, tốc độ trái bóng đi nhanh không thể cản phá. Hậu vệ Turkmenistan đứng như trời trồng. Thủ môn Orazmuhamedov cũng chỉ biết ngơ ngác nhìn quả bóng bay trước mắt mình. Siêu phẩm của Quang Hải gợi nên hình ảnh tuyệt đẹp của U.23 VN trong trận chung kết giải U.23 châu Á 2018 khi Hải cũng vẽ “cầu vồng” lập nên siêu phẩm vào lưới U.23 Uzbekistan.

Quang Hải quá hay, lập 2 siêu phẩm giúp Hà Nội thắng kịch tính 3-2 trước Altyn Asyr

Đến phút 61, lại vẫn Quang Hải giữa một rừng hậu vệ cao hơn 1,80 m của đối phương đi bóng như chỗ không người. Và chàng trai cao 1,68 m vẫn đủ độ khéo, độ tinh quái để tung cú sút hiểm, nâng tỷ số lên 2-1. Đáng tiếc là Hải làm nhưng hàng thủ lại phá. Chỉ sau đó chưa đầy 2 phút, hàng phòng ngự Hà Nội mắc sai sót chết người, tạo cơ hội cho đối phương gỡ hòa 2-2.
Người xem lại được trải qua những cung bậc cảm xúc vô cùng khó tả. Sau những giây phút tiếc nuối, khán giả vẫn không thể không hãnh diện khi Hà Nội chơi rất hay, tả xung hữu đột. Sự hồi hộp càng dâng cao khi Văn Quyết (vào sân từ ghế dự bị) với cái đầu băng trắng (sau pha va chạm với đối thủ, anh đã bị đau) đứng trước quả phạt 11 m. Quyết bình tĩnh sút tung lưới đối phương. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Hà Nội cũng là món quà anh tự tặng chính mình khi được ông Park gọi trở lại tuyển VN.
Trận bán kết lượt về vào ngày 27.8 Hà Nội sẽ phải thi đấu trên sân khách. Nhưng nếu cứ đá hay thế này (dĩ nhiên phải điều chỉnh lại ngay khâu phòng ngự) thì chẳng có gì là không thể với đội bóng hàng đầu VN.

Người hùng Quang Hải nói gì sau 2 siêu phẩm tại AFC Cup?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.