2 trọng tài, 1 trợ lý bị treo còi hết lượt đi V-League 2014

04/03/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Chiều 4.3, ban tổ chức giải V-League và Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp và đưa ra các án kỷ luật tương đối nặng với một vài trọng tài đã mắc sai sót nghiêm trọng ở lượt 7 V-League 2014.

(TNO) Chiều 4.3, ban tổ chức giải V-League và Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp và đưa ra các án kỷ luật tương đối nặng với một vài trọng tài đã mắc sai sót nghiêm trọng ở lượt 7 V-League 2014.

>> HLV Trần Bình Sự: Trọng tài góp phần khiến Đồng Nai thua trận
>> Trọng tài kém, giám sát bênh
>> HN T&T thất bại, bầu Hiển phản ứng trọng tài

 
Trọng tài Phùng Quốc Quân đã mắc nhiều lỗi trong trận đấu giữa SLNA và An Giang - Ảnh: Minh Tú

Theo đó, trọng tài Phùng Quốc Quân, người điều khiển trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và An Giang, đã bị treo còi đến hết lượt đi của mùa giải.

Ông Nguyễn Tấn Hiền - Quyền trưởng ban Trọng tài cho biết: “Trọng tài Quân đã mắc hai lỗi nghiêm trọng. Thứ nhất là công nhận bàn thắng từ tư thế việt vị của SLNA và nhờ bàn thắng này, đội chủ sân Vinh mới giành chiến thắng sát nút trước An Giang.

Ngoài ra, trọng tài Quân đã phạm sai lầm vì chỉ rút thẻ vàng phạt Trần Đình Đồng trong pha va chạm với cầu thủ Anh Hùng của An Giang. Đình Đồng đáng ra phải bị phạt thẻ đỏ vì đã có hành vi rất bạo lực, gây ra hậu quả nặng nề là Anh Hùng bị gãy chân”.

Cũng liên quan đến trận đấu nói trên, trợ lý Trần Thanh Liêm cũng bị treo cờ đến hết lượt đi vì đã không phát hiện ra cầu thủ SLNA đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn thắng. Thanh Liêm là trợ lý trọng tài FIFA.

Ở lượt 7 cũng có trận đấu để lại nhiều “dư vị” đắng chát từ phía trọng tài là trận trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng.

Sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng) đã phản ứng rất dữ dội về cách điều khiển “dĩ hòa vi quý” của trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên. Ông Đức đã bực tức phát biểu:“Hãy nhìn Hải Phòng đá thứ đá bóng gì? Họ đá quá bạo lực, thậm chí nhiều tình huống còn quá láo. Tôi hoàn toàn phản đối thứ bóng đá triệt hạ như vậy. Nhưng trọng tài đã bắt quá hiền, bỏ qua quá nhiều lỗi cho đội nhà”.

Cũng chính vì phản ứng mạnh mẽ này của SHB.Đà Nẵng và cộng với sự lên tiếng của công luận về hành vi bạo lực của cầu thủ Đình Đồng ở trận trên sân Vinh mà đích thân quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã yêu cầu Ban trọng tài phải có hướng xử lý quyết liệt.

Trên tinh thần đó, Ban trọng tài đã quyết định treo còi trọng tài Văn Kiên đến hết lượt đi.

Riêng trợ lý trọng tài FIFA Trương Đức Chiến bị treo còi hai trận (lượt 8,9) vì đã bỏ sót lỗi của Hải Phòng và giúp đội này có quả penalty mở tỷ số.

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.