2 tuyển thủ nào sẽ bổ sung cho U.22 Việt Nam ở SEA Games 30?

19/03/2019 09:01 GMT+7

Sự điều chỉnh rất đáng chú ý trong quy định đăng ký lực lượng tham dự môn bóng đá nam SEA Games 30 ở Philippines giúp U.22 VN có thể triệu tập thêm tối đa 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Vậy, vị trí nào mà ông Park cần để thi đấu cùng đàn em?

Ủy ban Olympic VN vừa nhận được thông báo mới nhất của Ban tổ chức SEA Games 30 về việc thay đổi điều lệ môn bóng đá nam của đại hội, nhằm mang lại sự tương đồng với quy định trong môn bóng đá nam ở ASIAD hay Olympic. Theo đó, ngoài việc đăng ký các cầu thủ sinh từ ngày 1.1.1997 trở về sau (dưới 22 tuổi) thì mỗi đội bóng đá tham dự SEA Games cũng sẽ được phép sở hữu thêm 2 cầu thủ nữa trên 22 tuổi.
[VIDEO] THÀNH CHUNG QUYẾT ĐÁ CHÍNH Ở VL U.23 CHÂU Á VÀ CẢ Ở SEA GAMES 2019
Một quan chức Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) chia sẻ với Báo Thanh Niên: “Chúng tôi vẫn cần có sự xác nhận bằng văn bản từ Hội đồng thể thao Đông Nam Á về sự điều chỉnh mang tính lịch sử này. Nếu đây là quyết định chính thức thì quả là một tin rất vui cho chúng ta bởi ngoài những cầu thủ xuất sắc như Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng…, U.22 VN sẽ được tăng thêm sức mạnh bởi sự phục vụ của hai tuyển thủ quốc gia có chất lượng trên 22 tuổi. Bộ VH-TT-DL, VFF đã đặt ra mục tiêu giành HCV cho hai đội bóng đá nam, nữ tại SEA Games 30. Với đội U.22 VN, sự thay đổi về điều lệ có thể sẽ giúp chúng ta có thêm điều kiện tốt để đạt được mục tiêu này”.
U.23 VN đã chia tay thêm 5 cầu thủ là hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Đậu Văn Toàn, Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Bửu và tiền đạo Trần Đức Nam. Ông Park sẽ loại thêm 6 cầu thủ nữa vào ngày 20.3 để gút danh sách còn 23 cầu thủ thi đấu vòng loại U.23 châu Á.
Ngay sau sự điều chỉnh khá bất ngờ của nước chủ nhà Philippines, một loạt cầu thủ trên 22 tuổi đã được VFF liệt kê như thủ môn Văn Lâm, trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh; tiền vệ Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Trọng Hoàng; tiền đạo Công Phượng, Anh Đức, Văn Đức…
Câu hỏi được đặt ra là: Vị trí nào cần thiết để ông Park cần bổ sung các đàn anh đá cùng với đàn em trong đội U.22 VN ở SEA Games 30? Tại ASIAD 2018, thầy Park từng triệu tập 4 cầu thủ trên 23 tuổi cho Olympic VN là Hùng Dũng, Anh Đức, Văn Quyết và Văn Lâm. Giờ chót ông đã quyết định chia tay Văn Lâm bởi lẽ khi ấy Olympic VN cần sức mạnh ở giữa sân và kinh nghiệm trên hàng tấn công. Tính toán của thầy Park khi đó rất chính xác vì VN đã đủ sức mạnh cần thiết để vào đến trận tranh hạng ba của ASIAD. Thủ môn Bùi Tiến Dũng không để thủng lưới trong 5 trận liên tiếp cho đến khi Olympic VN thua đối thủ đẳng cấp rất cao là Olympic Hàn Quốc ở bán kết.
Nhìn vào lực lượng U.22 hiện nay, đáng lo nhất là vị trí trung vệ. Vì thế, nhiều khả năng thầy Park sẽ cân nhắc chọn Duy Mạnh, Tiến Dũng hay Ngọc Hải đá bên cạnh Đình Trọng và Văn Hậu hay Thành Chung. Ở trận đấu giao hữu tuần rồi với Đài Bắc Trung Hoa, các trung vệ trẻ của U.22 VN chưa có đủ kinh nghiệm và sự dạn dày để hỗ trợ cho thủ môn Tiến Dũng. Bàn thua duy nhất của U.22 VN xuất phát từ việc hàng thủ bẫy việt vị sai, trung vệ không thể theo sát tiền đạo đối phương cộng thêm sự thiếu liên lạc giữa hàng thủ và thủ môn Tiến Dũng. Rõ ràng một mình Đình Trọng làm thủ lĩnh dường như là chưa đủ để ông Park có thể yên tâm cho một giải đấu mà U.22 VN cần hướng đến tấm HCV, nhất là khi bản thân các đối thủ khác cũng sẵn sàng tăng cường tấn công bằng những cầu thủ trên 23 tuổi.
Sự bổ sung thứ hai, rất có thể ông Park sẽ chọn một vị trí ở hàng tiền đạo mà với những gì đã thể hiện ấn tượng tại Asian Cup 2019, Công Phượng sẽ là một ứng viên nặng ký. Tuy nhiên, anh lại đang thi đấu tại Hàn Quốc mà để CLB Incheon nhả quân vào tháng 11 là khá khó vì K-League đến tháng 12 mới kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.