20 cầu thủ ở giải U.21 được đề xuất lên tuyển U.23 Việt Nam dự SEA Games 2017

04/11/2016 14:54 GMT+7

Có khoảng 20 cầu thủ xuất sắc tại vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 20 - 2016 được giới thiệu vào đội tuyển U.23 Việt Nam, chuẩn bị cho SEA Games 29 năm 2017.

Suốt từ vòng bảng đến giờ, ở trận đấu nào, ông Hoàng Gia, tuyển trạch viên có uy tín của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), cũng ngồi một góc riêng ở khán đài A sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), theo dõi thật kỹ rồi ghi chép cẩn thận. Đưa cho chúng tôi xem một cuốn sổ dày đặc những chữ kèm mọi thông số về cầu thủ, cựu HLV đội U.22 VN nói: “Chất lượng vòng chung kết giải U.21 năm nay khá cao, tạo cảm hứng lớn cho những người được VFF giao nhiệm vụ đi tuyển quân như chúng tôi.
HAGL và Hà Nội T&T có lực lượng đồng đều hơn cả, nhưng nói thế không có nghĩa là phủ nhận chất lượng các đội khác. Điều đáng mừng là giải đã xuất hiện rất nhiều gương mặt ưu tú, thỏa mãn những tiêu chí rất cao mà chúng tôi đặt ra. Bản thân tôi nghĩ rằng họ đang là những viên ngọc đã và đang được mài giũa nước đầu và sẽ tỏa sáng trong tương lai nếu được đầu tư đúng mức”.
Chúng tôi đặc biệt lưu ý đến một trong những tiêu chí mà ông Gia đề cập đến, đó là cầu thủ ngoài khả năng chuyên môn phải có chỉ số IQ cao, hay nói cách khác là có trí tuệ, đầu óc thông minh, độ ổn định cao. Ông Gia cho hay: “Ở vị trí thủ môn, tôi đã chọn ra được 3 cái tên nổi bật gồm Hoàng Văn Hưng (Than Quảng Ninh) - 3 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận, Lê Văn Trường (HAGL), Nguyễn Văn Hoàng (Hà Nội T&T), những người rất nhạy bén, thông minh, kỹ năng đọc trận đấu rất tốt”.
Ở hàng thủ, tôi đặc biệt có ấn tượng với hậu vệ phải Lê Văn Sơn (HAGL), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội T&T), sở hữu chiều cao lý tưởng, đều trên 1,80 m, có tốc độ, chơi bóng bổng tốt. Hậu vệ phải Nguyễn Đồng Tháp của U.21 Đồng Tháp lại có khả năng chơi bóng tầm thấp và rất giỏi trong tranh chấp tay đôi. Hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh của PVF cũng sẽ là cầu thủ có triển vọng”.
Ở tuyến giữa, ông Hoàng Gia điền tên các cầu thủ: Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa), Phạm Đức Huy (Hà Nội T&T). Phạm Trùm Tỉnh (Sanna Khánh Hòa), Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Anh Tài (Than Quảng Ninh) cũng là những tiền vệ rất hay.
Ở vị trí tiền đạo, có các gương mặt nổi bật như: Dương Anh Tú (Long An), Nguyễn Thanh Thảo (An Giang).
Ông Hoàng Gia cho biết Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đã yêu cầu ông không được bỏ sót bất kỳ nhân tài nào của giải U.21.
"Hiện tại, trong sổ sách của tôi đã có khoảng 20 cái tên. Quá trình “đãi cát tìm vàng” này sẽ có tác dụng rất lớn trong sự chuẩn bị của đội U.23 VN cho SEA Games 29 vào năm sau. Danh sách tuyển chọn cầu thủ từ giải U.21 Báo Thanh Niên sẽ được gửi cho HLV Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn. Từ đó, họ có những bàn bạc, quyết định để chọn ra những cầu thủ thích hợp nhất với sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ khu vực năm sau”, ông Hoàng Gia cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.