28 đội bóng đã đăng ký dự giải mùa bóng 2013

06/10/2012 16:54 GMT+7

(TNO) Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẳng định, các giải đấu của VPF sẽ diễn ra như dự kiến và sẽ khai màn vào khoảng ngày 18-19.1.2013.

(TNO) Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẳng định, các giải đấu của VPF sẽ diễn ra như dự kiến và sẽ khai màn vào khoảng ngày 18-19.1.2013.

>> VPF đề xuất tăng tiền "cứu đói" các đội bóng
>> VPF thống nhất tước quyền 1 ông chủ, 2 đội bóng
>> VPF lãi hơn 60 tỉ trong mùa giải đầu tiên

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng
Ông Võ Quốc Thắng (phải) khẳng định các đội bóng sẽ tham dự các giải đấu của VPF vào mùa giải tới - Ảnh: Bạch Dương

Trong phần trả lời phỏng vấn báo chí ở cuối phiên họp tổng kết giải 2012 và chuẩn bị cho mùa giải 2013, ngày 6.10, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã trưng ra những bản cam kết dự giải của 28 đội bóng, trong đó có cả 2 đội bóng của bầu Kiên và đội N.Sài Gòn.

Ông Thắng khẳng định nếu có sự thay đổi nào ở mùa giải tới, thì đó chỉ là sự thay đổi ở tên gọi của câu lạc bộ, còn số lượng đội bóng tham dự vẫn sẽ đảm bảo. Với sự hỗ trợ kinh phí từ VPF, các đội sẽ có thêm kinh phí để hoạt động. Đó cũng là bước đầu cho lộ trình mang lại doanh thu cho các đội bóng, để tránh tình trạng các đội bóng hoàn toàn phụ thuộc vào “bầu sữa” của các ông bầu.

Theo lộ trình VPF đặt ra, các đội bóng từ mùa bóng sau trở đi sẽ bắt đầu tìm ra được nguồn thu, để lấy bóng đá nuôi bóng đá.

Theo dự kiến thì trong buổi lễ tổng kết này sẽ có phần bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải tới. Tuy nhiên, cuối cùng kế hoạch này không thực hiện được. Theo lý giải của ông Võ Quốc Thắng thì lý do là tương lai đội bóng N.Sài Gòn chưa được rõ ràng, nên VPF quyết định hoãn công đoạn này.

Cũng trong phần trả lời của mình, ông Thắng cho biết sắp tới ban tổ chức mùa giải 2013 sẽ đưa ra dự thảo về số lượng ngoại binh được đăng ký thi đấu. Dự thảo này sẽ dựa trên quy chế được thông qua từ mùa giải 2012, nghĩa là sẽ không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước. Đội tham dự V.League sẽ đăng ký 4 cầu thủ và vào sân 3 cầu thủ. Trong khi đó, nếu áp dụng theo quy chế năm 2012 thì đội hạng Nhất được quyền đăng ký 3 ngoại binh và 2 cầu thủ cùng vào sân thi đấu.

Về quy định số lượng cầu thủ trẻ vào sân thi đấu, nhằm tăng chất lượng của đội tuyển quốc gia, ông Thắng cho rằng VPF rất muốn đưa ra quy định cụ thể phải có một số lượng cầu thủ dưới 23 tuổi vào sân ở mỗi đội bóng. Tuy nhiên, điều này cần phải được sự đồng thuận từ các CLB chứ không thể áp đặt ngay được.

Riêng tình trạng 1 ông chủ 2 đội bóng, VPF cũng khẳng định sẽ tuân thủ ngay trong mùa giải này. Vừa qua đã có sự điều tra rõ ràng và bầu Hiển cũng đã có thiện chí hợp tác. Mùa bóng tới, tình trạng này chắc chắn sẽ không được phép diễn ra.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.