3 điều mà đội tuyển Việt Nam cần phải tránh ở trận đấu với Indonesia

06/06/2021 11:15 GMT+7

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Indonesia vào ngày 7/6 tới đương nhiên là một chiến thắng để qua đó tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng . Tuy nhiên bên cạnh đó, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ cũng cần phải tránh những điều không có lợi ở trận đấu này.

 

Tránh bị lộ bài

 
Trận đấu này đương nhiên sẽ bị các đối thủ sắp tới của đội tuyển Việt Nam là đội tuyển Malaysia và đội tuyển UAE ‘soi kỹ bằng kính hiển vi’. Vì vậy ngoài việc phấn đấu giành trọn vẹn 3 điểm, các học trò của HLV Park Hang-seo cần phải tránh bị ‘lộ bài’ ở trận này. Chúng ta cần phải cố gắng đánh bại đội bóng xứ vạn đảo bằng cách đơn giản nhất, tốn ít ‘bài’ nhất và ‘để dành’ những ‘bài tủ’ hay nhất cho những trận đấu sau. Chỉ có làm được như vậy, đoàn quân áo đỏ mới có thể gây được bất ngờ cho hai đối thủ tiếp theo Malaysia và UAE, qua đó tiến dần và hiện thực hóa mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Các tuyển thủ Việt Nam quyết chơi thật hay trước tuyển Indonesia

Ngọc Linh

Tránh bị thẻ phạt

Trong đội hình đội tuyển Việt Nam hiện tại, có 3 cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là Duy Mạnh, Văn Hậu và Tiến Linh. Đây đều là những cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Nếu 3 cầu thủ này phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa trong trận đấu với Indonesia thì họ sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp gặp đội tuyển Malaysia. Chưa biết HLV Park Hang-seo có tung 3 cầu thủ này vào sân trong trận đấu với đội bóng xứ vạn đảo hay không. Tuy nhiên nếu được vào sân dù ở đội hình xuất phát hay từ băng ghế dự bị thì 3 cầu thủ này cũng cần phải hết sức giữ gìn và hạn chế phạm lỗi, để tránh việc bị treo giò và phải làm khán giả bất đắc dĩ ở trận đấu với đội tuyển Malaysia.

Hồng Duy tự tin sẽ thi đấu với tuyển Indonesia

Ngọc Linh

Tránh chấn thương

Từ trước đến nay, đội tuyển Indonesia luôn thể hiện là một đối thủ có lối chơi thiên về sức mạnh. Các cầu thủ Indonesia luôn chơi lăn xả, mạnh mẽ và không hề ngại va chạm. Chính vì thế ở trận đấu tới, các học trò của HLV Park Hang-seo một mặt vẫn phải chơi pressing, tranh chấp quyết liệt để giành quyền kiểm soát thế trận. Thế nhưng một mặt, các cầu thủ Việt Nam cũng phải hết sức tỉnh táo để tránh những pha va chạm không cần thiết với các cầu thủ Indonesia để tránh chấn thương. Chỉ có làm được như vậy, chúng ta mới có thể bảo toàn được lực lượng để bước vào 2 trận đấu có tính chất quyết định sau đó với đội tuyển Malaysia và đội tuyển UAE.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.