3 điều rút ra từ việc HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại Văn Quyết

30/11/2020 13:38 GMT+7

Một trong những bất ngờ lớn nhất trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia lần này là sự trở lại của tiền đạo Văn Quyết.

Vậy chúng ta có thể rút ra được điều gì qua việc HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại Quyết ‘rừng’ sau 2 năm ‘ngoảnh mặt làm ngơ’ với cầu thủ mang băng đội trưởng của CLB Hà Nội.

Phong độ ấn tượng của Văn Quyết

Trong suốt cả mùa giải vừa qua, Văn Quyết luôn thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội và là 1 trong 2 cầu thủ ra sân đủ cả 20 trận ở V-League (cùng với Hùng Dũng). Quyết ‘rừng’ ghi được 5 bàn và là chân sút số 2 của Hà Nội ở V-League 2020 (chỉ xếp sau Vua phá lưới Rimario với 12 bàn). Điều đáng nói hơn, ở những thời điểm mà đội bóng áo tím gặp khủng hoảng về mặt nhân sự với hàng loạt cầu thủ bị chấn thương, chính Văn Quyết trong vai trò đội trưởng đội bóng áo tím bằng uy tín và kinh nghiệm của mình đã xốc lại tinh thần cho anh em, đoàn kết giúp toàn đội vượt qua khó khăn. Không phải vô cớ mà Quyết ‘rừng’ được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của V-League 2020.
Còn ở Cúp quốc gia, Văn Quyết cũng chơi hết sức nổi bật và là Vua phá lưới với thành tích ghi được 5 bàn, trong đó có cú hat trick vào lưới TPHCM trong trận bán kết, góp phần quan trọng giúp Hà Nội giành chức vô địch Cúp quốc gia. Xét trên cả 2 đấu trường quốc nội V-League và Cúp quốc gia, có rất ít cầu thủ có được phong độ ổn định như Văn Quyết, kể cả các thành viên của nhà vô địch V-League Viettel.

Văn Quyết trong trận hòa của Hà Nội trước Viettel

Minh Hoàng

Chưa cầu thủ tấn công nào thực sự tạo được sự tin tưởng

Tuy nhiên đó dường như không hẳn là lý do khiến HLV Park Hang-seo gọi lại Quyết ‘rừng’. Mà nguyên nhân chính có lẽ là do ở thời điểm hiện tại, không cầu thủ tấn công nào tạo được sự tin tưởng đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.
Tiền đạo Anh Đức - chân sút tin cậy nhất của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn 2018-2019 giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sau khi chuyển tới Hoàng Anh Gia Lai, chân sút sinh năm 1985 này chưa ghi được bàn thắng nào và thể hiện phong độ khá mờ nhạt ở nửa sau của mùa giải vừa qua.
Trong khi đó, các chân sút trẻ khác đều thể hiện phong độ trồi sụt thất thường. Bởi thế cho nên lần đầu tiên kể từ khi sang cầm quân ở dải đất hình chữ S, HLV Park Hang-seo triệu tập tới 8 tiền đạo vào danh sách tập trung đội tuyển quốc gia, bao gồm toàn bộ những chân sút nội tốt nhất ở mùa giải vừa qua, trong đó có Văn Quyết để thẩm định lại một lần nữa các chân sút nội nhằm chọn ra những chân sút tốt nhất để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup.

Văn Quyết trong trận gặp Indonesia ở AFF Cup

Độc Lập

Gái có công thì chồng chẳng phụ

Việc được gọi trở lại đội tuyển quốc gia lần này là điều rất vui với cá nhân Văn Quyết bởi màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong thời gian qua đã được HLV Park Hang-seo ghi nhận. Việc Quyết ‘rừng’ có tên trong danh sách tập trung lần này cũng chứng tỏ một điều rất vui là ông Park đã biết cầu thị và “mở lòng” với Văn Quyết. Việc cầu thị của thầy Park không hẳn chỉ từ việc lắng nghe mà quan trọng hơn sau thời gian liên tục có mặt dự khán các trận đấu của CLB Hà Nội thì nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có cái nhìn tổng quát và đa chiều hơn về Văn Quyết. Có vẻ như HLV Park Hang-seo đã biết cách sử dụng Văn Quyết sao cho có hiệu quả nhất trong
Đây cũng có thể coi là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Văn Quyết trong suốt thời gian qua. Bởi cho dù lâu nay bị thầy Park ‘bỏ rơi’ nhưng chân sút sinh năm 1991 này rất chuyên nghiệp với sự số gắng rất cao, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi và không hề nản chí để có được sự ghi nhận hôm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.