3 đội đặt mục tiêu vô địch VFF Cup

24/10/2012 04:00 GMT+7

19 giờ tối nay tuyển VN sẽ thi đấu trận đầu tiên tại VFF Cup gặp Turkmenistan trên sân Thống Nhất. Cả hai đội này cùng với U.23 Hàn Quốc đều đặt mục tiêu vô địch giải lần này.

19 giờ tối nay tuyển VN sẽ thi đấu trận đầu tiên tại VFF Cup gặp Turkmenistan trên sân Thống Nhất. Cả hai đội này cùng với U.23 Hàn Quốc đều đặt mục tiêu vô địch giải lần này.

Buổi họp báo giới thiệu về giải VFF Cup 2012 đã diễn ra vào hôm qua tại khách sạn Đệ Nhất, TP.HCM. U.23 Hàn Quốc là đội được báo chí quan tâm nhiều nhất khi cánh phóng viên xoáy sâu về lực lượng của đội bóng xứ sở kim chi đến VN tại giải lần này.

Trước sự quan tâm đặc biệt của phóng viên VN, HLV trưởng U.23 Hàn Quốc Ha Sung-jun phải nhiều lần khẳng định: “U.23 Hàn Quốc là đội tuyển được làm mới sau Olympic London. Đây là đội tuyển mạnh đúng như cam kết của LĐBĐ Hàn Quốc với LĐBĐ VN”. Ông Ha Sung-jun cũng nói rằng trong đội hình U.23 Hàn Quốc có các cầu thủ đang ngồi ghế giảng đường, nhưng họ đều đang thi đấu ở các đội bóng chuyên nghiệp Hàn Quốc, nên U.23 Hàn Quốc đủ sức chiến thắng và đoạt cúp tại giải lần này.

HLV trưởng Turkmenistan ông Hoyagelldiyev Yazguly cũng nói: “Đội tuyển Turkmenistan không phải là đội tuyển mạnh nhất bởi không triệu tập các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Nhưng Turkmenistan đã tập luyện nghiêm túc để chuẩn bị cho giải đấu này nên đến giải với tham vọng đoạt cúp vô địch”.

Về phía chủ nhà VN, trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Quá trình chuẩn bị của VN cho AFF đã được 90% vì thế mục tiêu chính của VN tại VFF Cup là kiểm tra lại quá trình chuẩn bị cho AFF Cup, nên hầu hết các cầu thủ sẽ được tung ra sân ở giải đấu này. Tuy nhiên, VN cũng có tham vọng đoạt cúp vô địch, vì thế chúng tôi sẽ nỗ lực chơi tốt nhất để giành chiến thắng trước các đối thủ”. HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Turkmenistan là đối thủ luôn đáng ngại. Họ từng thắng VN 3-2 ở Cúp TP.HCM năm 2008 và thua chúng ta 0-1 một năm sau đó. Do vậy toàn đội không chủ quan, thật tập trung để giành chiến thắng trận đầu”.

Về phần tuyển Lào, Trưởng đoàn Kri Homma cho biết Lào chỉ thiếu vắng 3 cầu thủ đang chơi bóng tại Thái Lan là Soukphone, Khenpeng và Kanlaya. Trước các đối thủ khá mạnh tại giải lần này, Lào chỉ đề ra mục tiêu cọ xát để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường AFF Cup.

Lịch thi đấu VFF Cup (VTV6 trực tiếp)

24.10: 16 giờ 30: Lào gặp U.23 Hàn Quốc; 19 giờ: VN gặp Turkmenistan

26.10: 16 giờ 30: U.23 Hàn Quốc gặp Turkmenistan; 19 giờ: VN gặp Lào

28.10: 16 giờ 30: Turkmenistan gặp Lào; 19 giờ: VN gặp U.23 Hàn Quốc.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.