3 gương mặt U.19 VN được kỳ vọng

05/01/2014 01:08 GMT+7

Những ai từng xem Công Phượng thi đấu, không thể không thán phục bởi tài năng của chàng trai người Đô Lương (Nghệ An).

Nguyễn Công Phượng -  chân sút kỳ tài

Những ai từng xem Công Phượng thi đấu, không thể không thán phục bởi tài năng của chàng trai người Đô Lương (Nghệ An).

 
Công Phượng sắc sảo giữa hàng thủ Úc, Đông Triều điềm tĩnh và an toàn, Văn Toàn nhanh nhẹn và khéo léo - Ảnh: Đức Đồng

Trong trận đấu với U.19 Úc tại vòng loại U.19 châu Á 2014, Công Phượng đã ghi 2 bàn thắng rất đẳng cấp nhờ kỹ thuật điêu luyện của mình. Trong đó có pha đột phá từ bên hành lang phải, xuyên qua 3 hậu vệ U.19 Úc, trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán.

Trần Hữu Đông Triều - trung vệ không biết phá bóng

Xem Trần Hữu Đông Triều thi đấu, người hâm mộ sẽ có cái nhìn khác về bóng đá VN. Bởi lâu nay, các trung vệ ở VN như Huy Hoàng, Như Thành đều nổi tiếng bởi lối chơi “chém đinh chặt sắt”, không ngại va chạm.

Nhưng với chàng trung vệ của U.19 VN lại hoàn toàn khác. Đông Triều chơi khôn khéo và tổ chức hàng thủ bằng sự thông minh và nhạy bén của mình. Với chàng trai Quảng Nam này không có khái niệm phá bóng. Những tình huống bị đối phương gây sức ép, Triều “bum” vẫn khéo léo xử lý và tìm cách phối hợp với đồng đội của mình.

Nguyễn Văn Toàn - tài không đợi tuổi

Với phong độ ấn tượng, ghi tới 6 bàn thắng trong 7 trận đấu của U.19 VN tại giải vô địch U19 Đông Nam Á, Nguyễn Văn Toàn đã được tạp chí Goal bầu chọn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Sau đó tiền đạo nhỏ con người Hải Dương này tiếp tục lập cú đúp, góp công vào chiến thắng 6-1 của U.19 VN trước U.19 Đài Loan, rồi ghi mỗi trận 1 bàn vào lưới Hồng Kông và Úc trong chiến thắng cùng tỷ số 5-1 của U.19 VN. Ở Văn Toàn, cầu thủ chỉ mới bước qua tuổi 18 (sinh năm 1996) chính là tốc độ, nhanh nhẹn, khéo léo, chạy chỗ thông minh và phối hợp rất ăn ý với các đồng đội. Ngoài ra Văn Toàn luôn có những cú dứt điểm quyết đoán, sắc sảo.

Q.H

>> Thuốc thử cực mạnh của U.19 VN
>> U.19 VN sẽ chơi ngang ngửa với các đối thủ mạnh
>> U.19 VN tập trung chuẩn bị giải quốc tế
>> Cầu thủ U.19 VN được đón tiếp chu đáo ở Nhật
>> Nối gót U.19 Barcelona, U.19 Nhật sẽ đấu với U.19 VN tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.