3 kỷ lục mới chờ CLB Hà Nội ở đấu trường AFC Cup

19/08/2019 18:36 GMT+7

Sau khi vượt qua Becamex Bình Dương để trở thành nhà vô địch AFC Cup 2019 của khu vực Đông Nam Á, ngày mai CLB Hà Nội sẽ chạm trán Altyn Asyr (Turkmenistan) trong trận bán kết liên khu vực. Liệu đội bóng Thủ đô có thể viết lại lịch sử để thiết lập nên những kỷ lục mới ở sân chơi AFC Cup.

*Kỷ lục của bản thân

Trong những lần tham dự AFC Cup trước đây, thành tích tốt nhất của CLB Hà Nội là lọt vào tứ kết năm 2014 (khi thi đấu theo thể thức cũ). Năm đó, sau khi đè bẹp Nay Pyi Taw (Myanmar) tới 5 bàn không gỡ ở vòng 1/8, đội bóng Thủ đô đã lọt vào tứ kết gặp Erbil (Iraq). Tuy nhiên CLB Hà Nội đã thất thủ 0-3 sau 2 lượt trận và đành nhường tấm vé lọt vào bán kết AFC Cup 2014 cho đội bóng này.

Giờ đây với thể thức thi đấu mới, việc lọt vào bán kết liên khu vực tương đương với việc lọt vào tứ kết theo thể thức cũ. Vì vậy có thể coi Văn Quyết và các đồng đội đã tái lập thành tích của mình cách đây 5 năm. Điều mà người hâm mộ chờ đợi là liệu đội đương kim vô địch V-League có phá kỷ lục của chính mình, vượt qua Altyn Asyr (Turkmenistan) để tiến vào trận chung kết liên khu vực hay không?

Hà Nội sẽ chứng minh dược đẳng cấp ở sân chơi CLB châu Á?

Khả Hòa

*Kỷ lục của các CLB Việt Nam

Từ trước đến nay, thành tích tốt nhất của 1 đội bóng Việt Nam ở sân chơi AFC Cup là lọt vào bán kết AFC Cup 2009 (khi chưa tiến hành phân chia khu vực).  Ở giải đấu diễn ra cách đây 10 năm, Bình Dương đã lọt vào vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất sau khi đã đánh bại Chonburi (Thái Lan) với tỷ số 4-2 ở tứ kết. Tuy nhiên ở bán kết, đội bóng đất Thủ đã phải dừng bước sau khi để thua Al-Karamah (Syria). Hãy cùng chờ xem ở mùa giải năm nay, Hà Nội có tái lập hoặc vượt qua được thành tích xuất sắc mà Bình Dương từng tạo ra vào năm 2009 hay không?

Duy Mạnh, Thành Lương có sẵn sàng cho bán kết AFC Cup 2019?

*Kỷ lục của các CLB Đông Nam Á

Sau khi thay đổi thể thức thi đấu, trong 2 mùa giải gần đây, nhà vô địch của khu vực Đông Nam Á sau đó đều không thể vượt qua vòng bán kết liên khu vực. Năm 2017, Ceres-Negros (Philippines) để thua Istiklol (Tajikistan) với tổng tỷ số 1-5 sau 2 lượt trận. Còn năm 2018, Home United  (Singapore) thậm chí còn thảm bại với tổng tỷ số 1-11 trước April 25 (CHDCND Triều Tiên). Hãy cùng chờ xem năm nay Hà Nội có vượt qua được cái “ngưỡng” này và đánh bại Altyn Asyr (Turkmenistan) ở bán kết liên khu vực hay không?

HLV Chu Đình Nghiêm và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tự tin trước trận đánh lớn với đối thủ Turkmenistan

Vy Khánh

Mục tiêu lớn nhất của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở giải đấu năm nay là tái lập kỳ tích mà từ trước tới nay mới chỉ có duy nhất 1 CLB ở Đông Nam Á đạt được, đó là đăng quang ngôi vô địch AFC Cup. Tại AFC Cup 2015, CLB Johor Darul T’azim (Malaysia) sau khi đánh bại Istiklol (Tajikistan) với tỷ số 1-0 trong trận chung kết đã trở thành nhà vô địch châu lục.

                                                                                   

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.