3 trận chung kết ngược của Khánh Hòa

06/08/2011 01:04 GMT+7

Dù đang đứng chót bảng nhưng Khatoco Khánh Hòa lại có lợi thế nhất, vì nếu thắng cả 3 trận liên tiếp trên sân nhà họ sẽ tiếp tục trở thành vua trụ hạng.

Dù đang đứng chót bảng nhưng Khatoco Khánh Hòa lại có lợi thế nhất, vì nếu thắng cả 3 trận liên tiếp trên sân nhà họ sẽ tiếp tục trở thành vua trụ hạng.

Do trận đấu vòng 13 lượt đi V-League với Hà Nội T&T hoãn lại đến chiều ngày 10.8 mới đấu (Hà Nội T&T khi đó bận thi đấu AFC Cup) nên dù đang đứng cuối bảng với 23 điểm, đội Khatoco Khánh Hòa (KH) còn đến 4 trận trong tay so với 3 trận của các đội khác và nhất là 3 trận liên tiếp tới đây lần lượt gặp Cao su Đồng Tháp (ĐT), Hà Nội T&T và Thanh Hóa (TH) đều trên sân Nha Trang.

Theo tính toán của giới chuyên môn, chỉ cần kết thúc giải với 30 điểm là đội bóng có thể an toàn trụ hạng. Do vậy nếu thắng hết 3 trận này thì chắc chắn KH sẽ tạo nên màn “chết đi sống lại” ngoạn mục ở V-League, thậm chí thắng 2 trận và hòa 1 trận trong 3 trận sân nhà, cửa trụ hạng của KH cũng rất sáng.


Khatoco Khánh Hòa (phải) sẽ phải tận dụng ưu thế 3 trận sân nhà để có điểm - Ảnh: Bạch Dương
 

Vấn đề đặt ra là KH có tận dụng được ưu thế này hay không vì thực tế nhiều trận sân nhà mùa này họ đã bị trắng tay. Trên lý thuyết, KH có thể thắng ít nhất 2 trong 3 trận trên sân nhà trước ĐT và TH, vì 2 đội này đã không còn động lực chiến đấu do đã đủ điểm trụ hạng và cũng không có tham vọng vươn lên cao hơn. Cái khó cho KH chính là liệu họ có được điểm trước Hà Nội T&T không khi có tin đồn rất có thể KH sẽ phải trả điểm cho đội bóng thủ đô sau khi đã được “tạm ứng” từ SHB Đà Nẵng trước đó. Nếu KH thua thì con đường xuống hạng nhất của họ là rất lớn vì trận cuối vòng 26 đá trên sân Hòa Phát không dễ dàng chút nào.

Thực tế là KH đang ở trong giai đoạn khó khăn với phong độ sa sút và chấn thương liên miên, thẻ phạt ngày một gia tăng. Điều quan trọng ở KH hiện nay phải là sự đoàn kết, hết mình vì màu cờ sắc áo, bởi họ không còn đường lùi. Nếu KH chơi với tinh thần và thái độ như trận đấu với HAGL ở vòng 23 và HLV Hoàng Anh Tuấn cần chắc tay trong việc sắp xếp đội hình cũng như thay người hợp lý thì KH có thể vượt cạn chiều nay trước ĐT (Bóng đá TV trực tiếp từ 16 giờ) để tạo tâm lý thuận lợi cho những trận tiếp theo.

Hôm qua, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã gặp mặt và động viên đội bóng nỗ lực trụ hạng đồng thời cho biết sẽ có mức thưởng xứng đáng ngoài khoản thưởng 2 tỉ đồng của lãnh đạo đội. Nhiều cầu thủ bày tỏ quyết tâm sẽ thi đấu hết sức mình trong 3 trận chung kết ngược trên sân nhà để đưa KH cập bến an toàn.

Các trận còn lại chiều nay: Trên sân Thống Nhất, Hà Nội T&T (T&T) cần phải có 3 điểm trước chủ nhà Navibank Sài Gòn (Thể thao TV trực tiếp lúc 17 giờ) để tiếp tục cuộc đua tranh chức vô địch với SLNA. Nếu sẩy chân trận này, đội bóng của bầu Hiển sẽ hết hy vọng. Dự đoán: T&T thắng 2-0.

Trong khi đó SLNA sẽ phải làm khách trước Vissai Ninh Bình (NB - VTC3 trực tiếp 17 giờ). Dù trận này không dễ dàng cho thầy trò HLV Hữu Thắng nhưng họ có thể chia điểm. Dự đoán: hòa 2-2. Ở sân Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải đã ra đi, nhưng đội bóng xứ Thanh muốn lấy lại cảm tình của người hâm mộ trước HAGL trong điều kiện đội bóng phố núi vắng át chủ bài Evaldo, nên có thể giành 3 điểm. Dự đoán: TH thắng 2-1. (Quang Huy)

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.