3 trận đấu giải hạng Nhất bị cảnh báo có tiêu cực

08/06/2018 08:43 GMT+7

Ngày 7.6, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã nhận được văn bản của Công ty Sportradar (công ty hàng đầu thế giới chuyên phát hiện dấu hiệu bất thường, kiểm soát cá cược và dàn xếp tỷ số ở tất cả các giải đấu) với nội dung là tại giải hạng Nhất của VN đã có những trận đấu bất thường.

Trong công văn này, công ty đặt tại Thụy Sĩ đã liệt kê 3 trận đấu thuộc vòng 6 của giải hạng Nhất vào đầu tháng 6 vừa qua, gồm Long An thắng XM Fico Tây Ninh với tỷ số 2-1, Đắk Lắk hòa Thừa Thiên-Huế 3-3 và Công an nhân dân thua Viettel 0-4. Công ty này không khẳng định 3 trận đấu nói trên có dấu hiệu tiêu cực dạng nào (móc ngoặc, dàn xếp tỷ số hay bán độ) mà chỉ nói đây là 3 trận đấu được cảnh báo và đề nghị VPF có những động thái vào cuộc.
Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF, cho biết: “Chúng tôi cũng khá sốc trước thông tin của đối tác. Hiện tại, VPF đã thu thập những hồ sơ có liên quan như báo cáo giám sát trận đấu, báo cáo giám sát trọng tài, các băng hình có liên quan đến các trận đấu và cả những hồ sơ của chính Công ty Sportradar gửi sang Liên đoàn Bóng đá VN.
Họ không chỉ gửi VPF văn bản thông thường mà còn có những bằng chứng mà họ cho rằng, các trận đấu này ở dạng đáng cảnh báo. VFF sẽ có công văn gửi sang Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) để nhờ cơ quan chức năng bằng những biện pháp nghiệp vụ, điều tra xem các trận đấu này có thực sự dính tiêu cực và nếu có thì ở dạng tiêu cực nào. Giải vẫn diễn ra và vì chưa có kết luận cuối cùng nên các đội bóng có tên vẫn thi đấu bình thường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.