3 trận đấu khác của Đồng Nai có 'mùi'

25/07/2014 03:00 GMT+7

Ngoài trận đấu Đồng Nai thua Than Quảng Ninh 3-5 ở lượt 21 đã được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C45) kết luận chính thức có hành vi cá độ, bán độ của nhóm 6 cầu thủ, còn thêm 3 trận đấu khác của ĐN có dấu hiệu dàn xếp tỷ số và đang được điều tra làm rõ.

Ngoài trận đấu Đồng Nai thua Than Quảng Ninh 3-5 ở lượt 21 đã được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C45) kết luận chính thức có hành vi cá độ, bán độ của nhóm 6 cầu thủ, còn thêm 3 trận đấu khác của ĐN có dấu hiệu dàn xếp tỷ số và đang được điều tra làm rõ.

>> VFF tạm đình chỉ bóng đá 6 cầu thủ Đồng Nai
>> 6 cầu thủ Đồng Nai bị giam giữ tại trại T16
>> Bắt khẩn cấp 6 cầu thủ Đồng Nai

3 trận đấu khác của Đồng Nai có “mùi”
Chỉ trong 15 phút cuối, Đồng Nai tự thua 3 bàn liền trước SLNA - Ảnh: Khả Hòa 

Đặc điểm chung của 3 trận đấu này là đều ở lượt về và hàng thủ đã mắc những sai sót khá nghiêm trọng. 4 đối tượng ngoài xã hội gồm Trần Văn Ba tức Hoàng “Bò”, Nguyễn Phúc Thuận, Đỗ Hoàng Hà, Trần Đình Hải đã không yêu cầu các cầu thủ Đồng Nai (ĐN) “diễn trò” ở các trận lượt đi khi mà ĐN chưa biết có thể trụ hạng được hay không. Để tránh bị nghi ngờ, các đối tượng này đã bàn với cầu thủ Phạm Hữu Phát là chỉ dàn xếp tỷ số khi nào ĐN không bị rơi vào nhóm nguy hiểm và có thể đứng từ vị trí thứ 7 trở lên.

Tại vòng đấu thứ 15 ngày 3.5.2014, các cầu thủ đã bắt đầu “trình diễn màn kịch” được lên kịch bản từ trước. ĐN thi đấu trên sân khách Thanh Hóa (TH) và ngay ở phút 11, trung vệ Long Giang đã phạm lỗi trong vòng cấm khiến chủ nhà được hưởng phạt đền (nhưng đội trưởng Nastja Ceh đá hỏng). Chỉ vài phút sau, vẫn Long Giang lại phạm lỗi nặng khiến trọng tài phải rút thẻ đỏ trực tiếp. HLV Trần Bình Sự kể lại: “Tôi cảm thấy khá bất ngờ và cũng đã thấy nghi ngờ Long Giang ở những tình huống phạm lỗi này. Bằng con mắt chuyên môn, tôi thấy Long Giang cố tình phạm lỗi với đối phương. Sau khi chỉ còn 10 người, ĐN đã đành chịu thất bại với tỷ số 0-3”.

Hai trận đấu khác mà ông Sự cho biết có “mùi” nằm ở lượt 19 và 20. Ngày 22.6, được tiếp Bình Dương trên sân nhà, ĐN đã gây bất ngờ lớn khi chơi có phần lấn át đối thủ rất mạnh và chỉ trong 30 phút đầu tiên của hiệp 1 đã ghi 2 bàn thắng. Nhưng kể từ sau bàn thắng thứ 2, hàng phòng ngự chủ nhà bắt đầu “xuống chân” mà theo nhận định của ông Sự: “Tôi đứng ngoài và cảm thấy thảng thốt khi các cầu thủ của mình cứ như mở khung thành cho đối phương. Kèm người thì lỏng lẻo, không bọc lót, không hỗ trợ nhau để bít khoảng trống. Thậm chí có tình huống, tiền đạo đối phương dắt bóng ở khu vực 16m50 như chốn không người. Và Bình Dương đã rút ngắn được 1 bàn ở ngay đầu hiệp 2”. Trận này, nhóm cầu thủ ĐN suýt bị “phá sản” vì chính đồng đội của họ ghi thêm bàn thứ 3 đưa ĐN dẫn với tỷ số 3-1. Nhưng kể từ phút 67 đến phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2, các hậu vệ ĐN lại mắc những sai lầm chết người, thứ sai lầm có tính toán, để Bình Dương gỡ hòa 3-3.

Lượt 20 ngày 6.7, một lần nữa ĐN lại dẫn trước Sông Lam Nghệ An trên sân Đồng Nai ở phút 25. Nhưng kịch bản xấu lại có dịp tái hiện bởi chỉ trong 15 phút cuối trận, đội khách đã 3 lần bắn phá thành công khung thành của ĐN và giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Ở những trận đấu đang được điều tra, các đối thủ của ĐN hoàn toàn vô can.

VFF lại gửi báo cáo scandal cá độ lên AFC

Ngày 23.7, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã có các công văn báo cáo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT về vụ cá độ bóng đá tại CLB ĐN. Đồng thời, VFF cũng gửi văn bản cho Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Còn nhớ sau scandal cá độ tại CLB Ninh Bình cách đây 3 tháng, AFC đã cử đoàn cán bộ cấp cao sang làm việc với VFF.

Theo ông Hoàng Chuyên Cần, phụ trách an ninh an toàn của Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), ở 3 lượt trận cuối V-League, ngoài việc yêu cầu BTC các sân siết chặt khâu an ninh, Ban tổ chức giải cũng đã đề nghị các CLB phải quản lý chặt nội bộ đội bóng, không để cầu thủ dính đến cá độ. “VFF và C45 sẽ đưa tất cả các trận vào tầm ngắm chứ không chỉ riêng trận nào. Vì với bóng đá VN, cứ giám sát chặt trận này, có khi lại “thòi” ra một trận khác tiêu cực. Như vụ Ninh Bình, các cầu thủ đang chuẩn bị hầu tòa mà các cầu thủ ĐN có thấy sợ đâu, vẫn làm độ như thường. Vì thế cơ quan công an và cơ quan quản lý bóng đá càng phải cẩn trọng”, ông Cần nói.

 Nhật Duy

Lan Phương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.