3 tuyển thủ U.20 Việt Nam được bác sĩ hàng đầu Đức thăm khám

23/04/2017 19:29 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, 19 giờ (giờ Việt Nam) ngày 23.4 , đội U.20 Việt Nam sẽ từ Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau sang Hà Lan để thi đấu giao hữu với đội U.21 Roda JS vào 21 giờ 30 trên sân Seghemanstraat rồi quay trở lại ngay Đức khi kết thúc trận đấu.

Ông Tuấn nói: “Tính đến thời điểm này, mọi việc ở Đức khiến tôi khá hài lòng. Từ việc chăm sóc sức khỏe, ăn uống đến thái độ tập luyện của cầu thủ. Tất cả đều đang vào guồng và gần như không có gì đáng phàn nàn, chê trách. Phía bạn tạo điều kiện tốt một cách tối đa cho đội U.20. Họ đủ kinh nghiệm để đón tiếp một đội bóng trẻ vì mỗi năm trung tâm Wedau tiếp nhận hơn 40.000 VĐV từ khắp các quốc gia đến tập huấn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn (bìa trái) và bình luận viên Vũ Quang Huy Quỳnh Mai
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ tiếp: “Tuy nhiên vẫn còn vài điều khiến tôi lo lắng. Tiền đạo Quang Hải không đạt tình trạng thể lực tốt vì vừa thi đấu xong AFC Cup với đội Hà Nội tại Philippines. Hải phải trải qua chặng di chuyển khá dài từ địa điểm thi đấu đến thủ đô Manila rồi bay sang Istanbul, transit vài tiếng rồi mới bay tới Dussendorf (Đức). Với thể trạng không được khỏe, Hải mà ra sân luôn vào ngày 23.4 thì không tốt cho chính cậu ấy. Vì thế tôi để Hải ở ngoài. Trận đấu giao hữu cuối cùng vào ngày 26.3, Hải mới được thi đấu”.
Buổi tập ngày 22.4 của đội U.20 Việt Nam Quỳnh Mai
Trong trận đấu với U.21 Roda JC, hiệp 1, đội U.20 Việt Nam vẫn sẽ sử dụng cặp trung vệ Trọng Đại, Tấn Tài và hậu vệ Đình Trọng (phải), Văn Hậu (trái). Các tiền vệ Thanh Hào, Minh Dĩ, Thái Quý, Tiến Dụng. Cặp tiền đạo Đức Chinh, Trần Thành. Yêu cầu đặt ra của HLV trưởng vẫn là phải tổ chức cự ly đội hình tốt, chơi tập trung, tận dụng được cơ hội ghi bàn, không nóng vội khi thực hiện các đường phản công và không tạo nhiều khoảng trống trong vòng cấm trên phần sân nhà.
Sáng 23.4, đội U.20 Việt Nam chơi bóng trong nhà thi đấu. Chiều cùng ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn chia đội thành nhóm nhỏ, thi đấu 7 chống 7 trên sân nhỏ để tăng cường khả năng quyết đoán, tốc độ và phản xạ. Đây là những yếu tố rất cần để Việt Nam có thề chơi phản công đạt yêu cầu khi gặp đối thủ mạnh. HLV thủ môn của U.23 Moenchengladbach, ông Christoph Semmler tiếp tục bài huấn luyện cho các thủ môn U.20 Việt Nam.
Đội U.20 Việt Nam đang rèn các bài phản công Quỳnh Mai
Cũng trong ngày 23.4, ba tuyển thủ U.20 Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Nguyễn Trọng Đại và hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh đã được bác sĩ Bernd Restle (bạn thân của giám đốc kỹ thuật Gede), chuyên gia hồi phục chấn thương giỏi nhất nước Đức khám rất kỹ. Ông đã từng chữa trị cho nhiều danh thủ thế giới như Ronaldo, Rivaldo, Oezil hay Schweinsteiger.
Chuyên gia Bernd Restle đang xem xét rất kỹ chấn thương của Tấn Tài Facebook của Nguyễn Đắc Văn
Những hình ảnh khác của tuyển U.20 Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng tham gia chơi bóng trong nhà với học trò Quỳnh Mai
Các cầu thủ trẻ cảm thấy rất khoái chí với bài tập mang tính thư giãn cao này Quỳnh Mai
Khi tập luyện ngoài trời, thủ môn của đội U.20 Việt Nam lại được HLV thủ môn đội U.20 Monchengladbach chỉ bảo tận tình Quỳnh Mai
Rèn phối hợp nhóm Quỳnh Mai
Rút kinh nghiệm ngay trên sân sau buổi tập Quỳnh Mai
Bác sĩ Bernd Restle sau khi kiểm tra chấn thương đã tư vấn phác đồ điều trị cho Trọng Đại, Tấn Sinh và Tiến Dũng. Cả 3 cầu thủ này đều đang bị chấn thương ở các mức độ khác nhau và hiện vẫn đang phải tập hồi phục theo chế độ riêng. Theo kết luận của bác sĩ Bernd Restle, Tiến Dũng với chấn thương đầu gối là trường hợp phải nghỉ lâu nhất, từ 7-10 ngày kết hợp với chế độ chăm sóc đặc biệt của bác sĩ đội tuyển. Trong khi đó trung vệ Tấn Sinh thì chỉ cần một tuần nữa là có thể trở lại tập luyện và thi đấu.
Tin vui với đội trưởng Trọng Đại khi không gặp bất cứ vấn đề với dây chằng hay sụn như lo ngại trước đó. Tuy nhiên, Bernd Restle khuyên BHL không để cầu thủ này hoạt động với cường độ cao tại thời điểm này. Với những kết luận như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tạm thở phào bởi nếu như không xảy ra thêm bất cứ chấn thương nào khác trong quá trình chuẩn bị, U.20 Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất hướng tới VCK World Cup U.20 tại Hàn Quốc.
Bác sĩ Bernd Restle từng làm việc cho LĐBĐ Đức giai đoạn 2004-2014. Khi được giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede ngỏ lời, ông đã dành riêng cho các cầu thủ U.20 Việt Nam một buổi khám đặc biệt, dù thời điểm này đang là ngày nghỉ cuối tuần.
Đội U.20 Argentina hội quân chuẩn bị sang Việt Nam

HLV Claudio Ubeda mới đây đã triệu tập 23 cầu thủ để bắt đầu sàng lọc đội hình trước khi chốt lại 21 cái tên, chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 8.5. Đội sẽ có 2 trận giao hữu gặp đội tuyển U.20 Việt Nam (trên SVĐ Thống Nhất ngày 10.5) và gặp đội tuyển U.22 Việt Nam (trên sân Mỹ Đình ngày 14.5). Sau đó, U.20 Argentina sẽ di chuyển thẳng đến Hàn Quốc mà không có thêm bất cứ trận giao hữu nào nữa. Đại diện U.20 Argentina cho biết: “Vẫn như thường lệ, chúng tôi sẽ đóng quân tại Ezeiza (Buenos Aires, Argentina), bắt đầu tập luyện vào ngày thứ 2 và liên tục trong 3 ngày”.

Trước khi lên đường sang Việt Nam, U.20 Argentina vẫn duy trì phương thức tập trung theo nhiều đợt, mỗi đợt chỉ kéo dài 3 ngày đầu tuần, sau đó cầu thủ được trả về CLB. Ở lần tập trung gần đây nhất, họ đã giành chiến thắng 2-1 trước U.20 Uruguay. 

Các cầu thủ U.20 Argentina Liên đoàn bóng đá Argentina

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.