3 vấn đề của ‘Chiến hạm đỏ’ mà HLV Polking cần sớm giải quyết

16/03/2021 19:16 GMT+7

Thất bại 0-2 trên sân Cẩm Phả trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh cho thấy ‘Chiến hạm đỏ’ đang gặp phải khá nhiều vấn đề cần HLV Polking sớm giải quyết trước khi V-League 2021 bước vào giai đoạn ‘tăng tốc’.

Hàng thủ mong manh

Quyết định đẩy Diakite đi để lấy chỗ cho ngoại binh thứ 3 trên hàng công Junior Barros đã bắt đầu cho thấy là một quyết định sai lầm của Ban huấn luyện TP.HCM. Vắng Diakite, hàng thủ TP.HCM thiếu người chỉ huy và trở nên ‘mong manh, dễ vỡ’ hơn trước rất nhiều. 2 bàn thua mà ‘Chiến hạm đỏ’ phải nhận trên sân Cẩm Phả đều đến theo cùng một kịch bản. Nghiêm Xuân Tú tạt bóng từ cánh phải vào, các trung vệ nội của TPHCM bất lực trong việc cản phá để Diogo rồi Hải Huy ghi bàn một cách khá dễ dàng. Nếu không sớm cải thiện hàng thủ, đoàn quân của HLV Polking rồi sẽ còn phải đón nhận thêm những bàn thua tương tự.

Sự cô đơn của Lee Nguyễn

Không khó để nhận ra khả năng liên kết giữa các tuyến của TP.HCM không được tốt. Đội bóng Sài thành đã mất rất nhiều công sức và tiền bạc để đưa một tiền vệ giàu sức sáng tạo như Lee Nguyễn về sân Thống Nhất, nhưng lại không tạo cho anh những đối tác ăn ý ở hàng tiền vệ.
Chơi phía dưới Lee Nguyễn ở trận này là 2 tiền vệ trung tâm: Hoàng Thịnh và Văn Thuận. Tuy nhiên cả 2 tiền vệ này đều có trận đấu đáng thất vọng khi thu hồi bóng chuệch choạc và không thể phân phối hợp lý lên phía trên cho Lee Nguyễn. Điều đó khiến cầu thủ Việt kiều trở nên đơn độc và không thể triển khai tấn công như ý muốn. Thậm chí trên sân Cẩm Phả, có lúc Lee Nguyễn còn phải lùi về sân nhà để kiếm bóng. Phụ thuộc hoàn toàn vào Lee Nguyễn nhưng lại không tạo ra được những vệ tinh xung quanh ăn ý với cầu thủ Việt kiều, vì thế không có gì là khó hiểu khi hàng tiền vệ TP.HCM chơi không hiệu quả ở trận đấu vừa qua.

Lee Nguyễn (phải) bế tắc trước lối đá chặt chẽ của Than Quảng Ninh

Minh Tú

Ngoại binh phung phí cơ hội

Hàng công của TP.HCM với bộ 3 ngoại binh đến từ Brazil về lý thuyết phải rất đáng sợ. Thế nhưng thực tế cho thấy không hoàn toàn như vậy. Trong 90 phút trên sân Cẩm Phả, đội khách đã có trên dưới 10 cơ hội ngon ăn có thể ghi bàn vào lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên những Junior Barros, Joao Paulo hay Dario dù sở hữu tốc độ, sức mạnh nhưng đều thiếu sắc sảo trong các pha dứt điểm. Vì thế, họ đã không thể tung ra những cú dứt điểm chuẩn xác và hiểm hóc để có thể thắng được thủ môn Hoài Anh. Thêm vào đó, bản thân bộ ba ngoại binh này cũng cần phải phối hợp với nhau nhiều hơn, thay vì chỉ cầm bóng và dùng nỗ lực cá nhân.

Ngoại binh của TP.HCM vẫn vô duyên trước hàng thủ Than Quảng Ninh

Minh Tú

Mới chỉ giành được vẻn vẹn 3 điểm qua 3 trận đấu đầu tiên rõ ràng là một sự khởi đầu chưa được như mong đợi của TP.HCM – đội bóng đã đầu tư rất nhiều ở mùa giải năm nay. Nhiệm vụ đặt ra cho HLV Polking lúc này là sớm tìm cách giải quyết những vấn đề trên để giúp ‘Chiến hạm đỏ’ trở lại đường đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.