300 triệu đồng cho cuộc chiến tay ba

04/03/2015 07:13 GMT+7

Chiều mai 5.3, giải vô địch bóng đá nữ vô địch quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc 2015 sẽ khai mạc tại sân Thống Nhất (lượt đi).

Hà Nội 1 mừng ngôi VĐQG, liệu hình ảnh này năm nay có lặp lại trước sự vươn lên của Hà Nam và TP.HCM? - Ảnh: Khả Hòa
Hà Nội 1 mừng ngôi VĐQG, liệu hình ảnh này năm nay có lặp lại trước sự vươn lên của Hà Nam và TP.HCM? - Ảnh: Khả Hòa 
So với mọi năm, số lượng đội dự giải lần này tăng thêm 1, lên 7 đội nhờ sự xuất hiện lần đầu của CLB Tao Đàn, thực chất là nữ quận 1, tuyến kế cận của TP.HCM cũng hệt như hai đội Hà Nội 1 và Hà Nội 2. Dù vậy ngôi vô địch năm nay được dự báo chỉ xoay quanh 3 cái tên Hà Nội 1 (ĐKVĐ), Phong Phú Hà Nam (á quân) và TP.HCM (đội chủ nhà lượt đi), vì thực chất Than Khoáng sản VN và Thái Nguyên dù có nỗ lực tạo vài bất ngờ vẫn rất khó lòng tranh chấp ngôi đầu.
Trong cuộc chiến tay ba giành ngôi vô địch trị giá 300 triệu đồng này, nữ Hà Nội có ưu thế nhất vì từng giành 2 chức vô địch quốc gia gần đây (năm 2013 và 2014) và HLV Nguyễn Duy Hùng có trong tay nhiều tuyển thủ QG giàu kinh nghiệm như Ngọc Anh, Nguyễn Thị Muôn, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Hòa, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Xuyến…
Tuy nhiên thất bại ở giải Đại hội TDTT toàn quốc năm rồi khi chỉ về thứ ba cho thấy hành trình sắp tới của đội sẽ rất gian nan. Trong khi đó, Phong Phú Hà Nam vẫn do cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh dẫn dắt, đang là ĐKVĐ giải Đại hội TDTT nên rất tự tin. Với vai trò nhạc trưởng của tuyển thủ QG Tuyết Dung cùng với các thủ lĩnh từng tuyến như Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Liễu và dàn cầu thủ trẻ chơi rất năng động, Hà Nam hy vọng sẽ soán ngôi Hà Nội.
Mọi chú ý cũng sẽ dồn về TP.HCM, đội dù giành á quân giải đại hội nhưng đã thất bại nặng nề năm rồi ở giải VĐQG khi lọt xuống hạng 5/6 đội. Vẫn còn đó Kiều Trinh, Kim Hồng, Huỳnh Như, Thùy Trang, Hồng Lĩnh, nhưng để tránh việc luôn thi đấu khá thất thường do độ chênh trong đội hình, rất cần sự tỉnh táo, lì lợm và chặt chẽ hơn trong đấu pháp của số cựu binh này.
Với sự dẫn dắt tươi mới của HLV Đoàn Thị Kim Chi, một cựu tuyển thủ từng thi đấu rất khôn ngoan và bản lĩnh trước đây, hy vọng TP.HCM sẽ tạo đột biến. 3 trận đầu tiên sẽ diễn ra chiều mai giữa Tao Đàn - Thái Nguyên (15 giờ), TP.HCM - Than Khoáng sản VN (17 giờ 15, VTV6 trực tiếp) và Hà Nội 1 - Hà Nội 2 (19 giờ 30).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.