4 câu hỏi trước thềm “đại chiến” TP.HCM - Hà Nội

24/07/2020 08:43 GMT+7

Cuộc so tài trên sân Thống Nhất tối nay giữa TP. HCM và Hà Nội đương nhiên là trận đấu đáng chú ý nhất của vòng đấu thứ 11. Có 4 câu hỏi đang được người hâm mộ đặt ra trước thềm cuộc đại chiến này.

1.Bùi Tiến Dũng có thể chống lại đội bóng cũ?

Sau 2 trận bắt chính liên tiếp ở 2 vòng đấu gần đây (gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Than Quảng Ninh) và khá thành công, rất có thể Bùi Tiến Dũng sẽ được HLV Chung Hae-seong bố trí bắt chính ở trận đấu này. Khi đó, thủ thành người Thanh Hóa sẽ có cơ hội đối mặt với đội bóng cũ Hà Nội. Đây sẽ là lần đầu tiên Tiến Dũng đối đầu với đội bóng Thủ đô ở sân chơi V-League. Khi còn khoác áo Thanh Hóa, “người hùng” của U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2018 chưa bao giờ chạm trán với CLB Hà Nội. Còn mùa giải năm ngoái, anh là thành viên của đội bóng Thủ đô nhưng lại chỉ được ra sân vẻn vẹn có đúng 3 trận ở V-League (gặp Than Quảng Ninh, Nam Định và SHB.Đà Nẵng). Đây sẽ là cơ hội để Tiến Dũng chứng tỏ rằng nhà đương kim vô địch đã sai lầm khi “ruồng rẫy” anh ở mùa giải trước.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đối đầu lại với đội bóng cũ chiều nay

VPF

2.Tấn Tài ra mắt đội bóng mới như thế nào?

Tiền vệ Tấn Tài sau khi rời Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức gia nhập Hà Nội và mang chiếc áo số 14 quen thuộc như khi còn khoác áo đội tuyển Việt Nam và Bình Dương. Cựu binh sinh năm 1984 này hoàn toàn có thể ra sân thi đấu ngay trong màu áo đội bóng Thủ đô trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất tối nay. Kinh nghiệm của Tấn Tài chắc chắn sẽ giúp ích không nhỏ cho Hà Nội trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Người hâm mộ lúc này đang chờ xem Tấn Tài sẽ ra mắt đội bóng mới như thế nào và có mang lại hiệu quả ngay lập tức cho các nhà đương kim vô địch V-League

3.Công Phượng có phá được cái dớp đáng buồn?

Kể từ khi được đôn lên đội 1 Hoàng Anh Gia Lai (năm 2015), Công Phượng đã không ít lần chạm trán với Hà Nội ở sân chơi V-League. Thế nhưng anh chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng và luôn vướng phải cái dớp đáng buồn. Đó là mỗi khi anh “nổ súng” thì đội bóng của anh lại thua Hà Nội.
Năm 2015, Công Phượng có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong trận đấu với Hà Nội. Tuy nhiên rốt cuộc đội bóng phố Núi của Công Phượng lại để thua đội bóng Thủ đô với tỷ số 3-5.
Năm 2018, Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội gặp nhau tới 4 lần ở các đấu trường. Công Phượng ghi được 2 bàn trong các trận đấu đó nhưng cuối cùng đội bóng của anh vẫn thất bại trước đội bóng Thủ đô ở V-League (thua 3-4) và ở tứ kết Cúp quốc gia (hòa 3-3 nhưng HAGL bị loại bởi luật bàn thắng sân khách).
Đầu năm nay, Công Phượng mở tỷ số trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia cho TPHCM. Nhưng kết cục, TPHCM của anh lại để thua ngược Hà Nội với tỷ số 1-2

Công Phượng sẽ xóa dớp để ghi bàn

VPF

4.Bao giờ Quang Hải mới “nổ súng” trở lại?

Mùa giải năm nay Quang Hải vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Còn nếu tính cả ở mùa giải trước thì đã 11 trận đấu liên tiếp, Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 chưa “nổ súng” (bao gồm 3 trận ở V-League 2019 và 8 trận ở V-League 2020). Phong độ của Quang Hải kể từ đầu giải là chưa được tốt và đó là một trong những nguyên nhân khiến cho Hà Nội chưa thể hiện được đúng vị thế của nhà đương kim vô địch. Người hâm mộ đang tự hỏi: sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, liệu số 19 của Hà Nội có “nổ súng” trở lại ở trận cầu quan trọng này để mang về phần thắng cho đội nhà.

Qunag Hải (trái) hy vọng sẽ có bàn thắng trên sân Thống Nhất

VPF

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.