4 cầu thủ đứng trước nguy cơ bị loại ở đội tuyển Việt Nam

11/11/2016 21:04 GMT+7

Trong buổi họp báo ngày 11.11, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tuyên bố, dù muốn hay không, sau trận gặp CLB Avispa Fukuoka, ông sẽ phải loại ít nhất 4 cầu thủ khỏi đội tuyển Việt Nam.

Dẫu biết vấn đề chuyên môn, chọn ai bỏ ai là điều tế nhị. Nó ảnh hưởng đến tinh thần và động lực các tuyển thủ, tuy vậy chúng tôi mạn phép nêu ra 4 cái tên nằm trong nhóm “báo động đỏ”.
[VIDEO]: 4 cầu thủ đứng trước nguy cơ bị loại ở đội tuyển Việt Nam
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
1. Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh (CLB Sanna Khánh Hòa)
Là cái tên có thâm niên 5 năm ăn cơm tuyển, cả ở đội U.23 và đội tuyển quốc gia, Tuấn Mạnh có cái đầu lạnh, ra vào chiếm lĩnh không gian hợp lý. Tuy nhiên, điểm yếu của thủ môn quê Thanh Hóa là khả năng phản xạ. Đặc biệt, Tuấn Mạnh chưa đủ “uy” để điều khiển các đồng đội ở hàng hậu vệ trong các tình huống chống đá phạt.
Kể từ khi đội tuyển Việt Nam tập trung vào cuối tháng 9 đến nay, Tuấn Mạnh vẫn chưa thể chiếm được niềm tin của HLV Hữu Thắng. Nếu như so với Nguyên Mạnh luôn là lựa chọn số 1, Tuấn Linh đã được ra sân trong các trận giao hữu, Văn Lâm trẻ trung và nổi bật về thể hình, Tuấn Mạnh có phần thất thế ở khả năng cạnh tranh 1 trong 3 vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2016.
2. Hậu vệ Đặng Quang Huy (CLB Hải Phòng)
Rất khó để Quang Huy gia nhập thành phần đến Myanmar Khả Hòa
Được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập sau trận giao hữu thắng CHDCND Triều Tiên 5-2, chính bản thân trung vệ trẻ Đặng Quang Huy cũng tỏ ra ngạc nhiên. Sở hữu thể hình tốt, tranh chấp quyết liệt, tuy nhiên Quang Huy vẫn chưa một lần được thử lửa trong các trận tập huấn của đội tuyển Việt Nam. Trong thời điểm này, đội tuyển Việt Nam đã ổn định ở vai trò trung vệ với các cái tên: Ngọc Hải, Đình Luật, Tiến Thành và tài năng còn đủ tuổi dự SEA Games 2017 Tiến Dũng. Rất khó để Quang Huy gia nhập thành phần đến Myanmar vào giữa tháng này.
3. Hậu vệ Sầm Ngọc Đức (CLB Hà Nội T&T)
HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ giữ lại Sầm Ngọc Đức nếu tuyến phòng ngự thiếu quân Khả Hòa
Cầu thủ gốc Nghệ An là cái tên khá đa năng. Dù nổi bật ở CLB Hà Nội T&T, luôn nở nụ cười hiền hòa, Ngọc Đức chiếm cảm tình của phần lớn đồng đội nhưng cái tên Ngọc Đức vẫn nhạt nhòa trong tâm trí người hâm mộ. Có chứng kiến những bước chạy miệt mài của Ngọc Đức trên sân tập, người ta mới nhận ra đây là cầu thủ rất giàu tiềm năng. Trong trường hợp cần đảm bảo sự an toàn quân số tuyến phòng ngự, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ giữ lại Ngọc Đức.
4. Tiền vệ Trần Phi Sơn (CLB SLNA)
Trong đội tuyển hiện nay có khá nhiều cầu thủ có thể đảm nhận tốt vị trí như Phi Sơn Khả Hòa
Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang sở hữu nhiều tiền vệ tấn công và tiền vệ biên xuất sắc như Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Thanh Trung, Văn Toàn, Huy Toàn hay Văn Quyết, rất khó để “Ronaldo xứ Nghệ” tìm cho mình một chỗ đứng chắc chắn. Nỗ lực giảm cân theo yêu cầu của ban huấn luyện, Phi Sơn đã nhanh nhẹn thanh thoát hơn trong từng bước chạy. Tuy nhiên, thời gian không chờ một ai, Phi Sơn tiến bộ, các đồng đội khác cũng có những bước tiến dài về chuyên môn. Rất khó cho một suất dự AFF Cup đối với chàng trai quê Hà Tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.