4 điểm tích cực của U.23 Việt Nam nhìn từ trận hòa với U.23 UAE

10/01/2020 20:53 GMT+7

Không thể giành được trọn vẹn 3 điểm trong trận ra quân tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020 nhưng 1 điểm giành được trước đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng là U.23 UAE cũng có coi là chấp nhận được với U.23 Việt Nam. Đáng nói hơn, thông qua trận đấu này, người ta có thể nhận ra những điểm tích cực của thầy trò HLV Park Hang-seo.

1.Rũ bỏ cái dớp toàn thất bại trong các trận ra quân

Trong 2 lần tham dự vòng chung kết U.23 châu Á trước đây, U.23 Việt Nam đều thất bại ở trận mở màn.Ở trận ra quân của giải đấu năm 2016, dù đã chơi hết sức cố gắng nhưng U.23 Việt Nam rốt cuộc vẫn phải chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước U.23 Jordan. Còn ở trận ra quân năm 2018, dù đã bất ngờ vượt lên dẫn trước từ phút thứ 17 sau cú sút xa hiểm hóc của tiền vệ Quang Hải nhưng sau đó U.23 Việt Nam đã để cho U.23 Hàn Quốc lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1. Vì thế, 1 điểm giành được trước U.23 UAE có thể coi là đáng khích lệ với U.23 Việt Nam, giúp chúng ta rõ bỏ cái dớp toàn thất bại trong các trận ra quân ở 2 vòng chung kết trước đây.

2.Không bị “gãy cánh”

Điều mà nhiều người lo ngại rằng U.23 Việt Nam sẽ bị “gãy cánh” ở giải đấu này sau khi không có được sự phục vụ của bộ đôi Trọng Hoàng-Văn Hậu, cuối cùng đã không xảy ra. Thanh Thịnh-Việt Anh, những người được HLV Park Hang-seo tin tưởng trao trọng trách đá cánh ở trận này, dù chưa làm được như Trọng Hoàng-Văn Hậu nhưng đã chơi đầy nỗ lực và rất cố gắng, qua đó làm hạn chế  khả năng tấn công biên của U.23 UAE. 90 phút tranh tài với U.23 UAE chắc chắn sẽ giúp Thanh Thịnh, Việt Anh trưởng thành hơn trong các trận đấu tiếp theo.

Bùi Hoàng Việt Anh trong một pha leo biên

Độc Lập

3.Sự trở lại của Đình Trọng

Vào sân thay cho Tấn Sinh ở phút thứ 58, trung vệ Đình Trọng đã trở lại sau chấn thương và chơi khá ổn trong vai trò người chỉ huy hàng phòng ngự của U.23 Việt Nam. Với sự có mặt của Đình Trọng, đội bóng áo đỏ đã chơi chặt chẽ và kín kẽ hơn trong 30 phút cuối trận, đứng vững trước các đợt hãm thành của U.23 UAE và khiến cho đội bóng áo trắng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Tiến Dũng.

4.Điểm sáng Bùi Tiến Dũng

Bỏ lại đằng sau nỗi thất vọng ở SEA Games 30, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có 1 trận đấu xuất sắc trước U.23 UAE. Nhiều lần trong trận đấu này, thủ thành quê Thanh Hóa này với phản xạ nhanh nhẹn, khả năng chọn vị trí hợp lý, đã giải nguy kịp thời cho Những chiến binh Rồng Vàng, góp phần quan trọng giúp đội nhà giữ nguyên vẹn mành lưới, trước sức ép mạnh mẽ từ phía các chân sút của U.23 UAE.

Pha bắt bóng ấn tượng của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Độc Lập

Với những điểm tích cực từ trận hòa với U.23 UAE, có thể tin các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ rút ra được những bài học quý giá để hướng tới 2 trận đấu tiếp theo gặp U.23 Jordan và U.23 CHDCND Triều Tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.