4 đội bóng V-League chưa đăng ký chơi mùa giải mới

25/10/2012 19:01 GMT+7

(TNO) Mặc dù ngày 25.10 là hạn chót để các CLB đăng ký tham dự mùa giải 2013 nhưng cho đến 17 giờ chiều nay, chỉ có 10/14 CLB V-League gửi văn bản có chữ ký của chủ tịch CLB đến Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

(TNO) Mặc dù ngày 25.10 là hạn chót để các CLB đăng ký tham dự mùa giải 2013 nhưng cho đến 17 giờ chiều nay, chỉ có 10/14 CLB V-League gửi văn bản có chữ ký của chủ tịch CLB đến Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

>> Hai đội bóng của "trùm" Kiên gặp khó vì thiếu chữ ký
>> Cầu thủ của "trùm" Kiên muốn được “yên tĩnh”
>> VFF sẽ bảo vệ quyền lợi cho cầu thủ hai đội bóng của "trùm" Kiên

 
CĐV của CLB Bóng đá Hà Nội - Ảnh: Minh Tú

Theo đó, ban tổ chức (BTC) chưa nhận được đăng ký của 4 CLB, trong đó CLB Hoàng Anh Gia Lai chưa xin được chữ ký của chủ tịch vì bầu Đức đang đi công tác, và Khánh Hòa có chủ tịch là ông Lê Tiến Anh, kiêm trưởng ban giám sát của VPF. Nhưng theo ông Trần Duy Ly, trưởng BTC V-League, 2 CLB này đã đảm bảo chắc chắn sẽ dự giải.

Ông Ly nói: “Một số CLB vẫn còn khúc mắc không chỉ về mặt giấy tờ. Chúng tôi chưa biết rõ, Navibank Sài Gòn sẽ do ai quản lý và họ sẽ đăng ký như thế nào, đã chuyển giao cho Hà tĩnh hay chưa? Hay như CLB Hà Nội T&T và đội trẻ của họ, năm nay cùng đá V-League, song 2 bản đăng ký lại chung chữ ký của chủ tịch Nguyễn Quốc Hội. Như vậy là phạm luật nên BTC tạm thời chưa chấp nhận”.

Trước sự quan tâm đặc biệt của dư luận về hai đội bóng của ông Nguyễn Đức Kiên (đang bị tạm giam), ông Ly cho hay: “BTC chưa nhận được đăng ký của CLB Hà Nội và đội trẻ Hà Nội. Theo yêu cầu của VPF, bản đăng ký phải có chữ ký của chủ tịch CLB nhưng anh Kiên đang trong vòng lao lý nên CLB này sẽ chỉ lấy chữ ký của giám đốc điều hành.

Tuy nhiên, chữ ký không phải quan trọng nhất. Đầu tuần sau, VPF sẽ làm việc cụ thể với lãnh đạo 2 CLB này và họ phải chứng minh được nguồn lực kinh tế có thể nuôi đội bóng lâu dài. Vì BTC rất lo ngại, nếu không đủ lực, CLB chỉ chơi được vài vòng đầu rồi bỏ cuộc sẽ dẫn đến vỡ giải”.

 
Trưởng BTC giải V-League Trần Duy Ly - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, ông Lê Xuân Thông - giám đốc điều hành của CLB Hà Nội nói: “VPF yêu cầu phải có chữ ký của chủ tịch. Chúng tôi… lấy đâu ra chủ tịch để ký bây giờ. Theo quy định của BTC giải, giám đốc điều hành là người thay thế chủ tịch giải quyết những việc mà chủ tịch để lại. Ngày 30.9, chúng tôi đã gửi đăng ký có chữ ký của tôi. Sao không chấp nhận bản đăng ký đó?”.

Ở giải Hạng nhất, ngoài trẻ Hà Nội của bầu Kiên còn có trẻ Khánh Hòa và Đà Nẵng chưa đăng ký. Theo ông Ly, CLB Hải Phòng tạm đăng ký chơi ở hạng nhất. BTC đã tiếp tục gia hạn cho các CLB đến ngày 3.11, trước khi tiến hành bốc thăm.

Ở một diễn tiến khác, chiều nay bầu Thụy của Sài Gòn Xuân Thành cho biết, nếu Công ty Xuân Thủy (Công ty của em trai ông bầu này - PV) chót mua Navibank Sài Gòn thì bầu Thụy sẵn sàng đồng ý phán quyết của VPF là cho đội bóng này chơi ở Hạng nhất (Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, nghiêm cấm chuyện 1 ông chủ hai đội bóng và 2 anh em quản lý 2 đội bóng chơi ở cùng một giải). Nhưng “phải xử lý cả 2 đội bóng của bầu Hiển ở mùa trước”, bầu Thụy nói.

 
Ông Nguyễn Đức Thụy, chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành - Ảnh: Khả Hòa

Trưởng BTC giải không đồng tình với ý kiến này vì cho rằng, chưa có kết luận chính thức, bầu Hiển có sở hữu cả Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng hay không.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.