” 4 ngoại” thua toàn nội binh HAGL, HLV Lê Huỳnh Đức đổ lỗi cho trọng tài

25/08/2019 23:28 GMT+7

HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng đã dồn mọi sự tức tối, bực mình vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà và lối chơi không đẹp của Hoàng Anh Gia Lai sau khi thất bại 1-2 trên sân Pleiku chiều 25.8 ở vòng 22 V-League.

Cựu danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam với khuôn mặt cau có đã chỉ trích thẳng  trong cuộc họp báo sau trận đấu "Các bạn xem trận đấu thấy có công bằng hay không, mới nhập cuộc các tiền đạo của Đà Nẵng bị phạm lỗi nhưng lại thường xuyên bị thẻ vàng. Tuy cầu thủ của tôi đã chơi rất thông minh, song các tình huống chưa chạm vào người đối phương đã bị thổi phạt. Những tình huống cắt còi như thế khiến học trò tôi bị ức chế, trận đấu bị xé nát, không còn đủ tập trung để chơi nữa. Chưa đá nhưng chúng tôi đã biết trận đấu này sẽ diễn ra như thế nào rồi", HLV Lê Huỳnh Đức phàn nàn hướng về trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Tổ trọng tài điều hành trận HAGL- SHB Đà Nẵng

Minh Trần


 

Ông Đức cũng cho biết: "Tình huống HAGL gỡ hoà 1-1 phải xem lại có việt vị hay không. Đặc biệt, tình huống Đỗ Merlo bị ngã trong vòng cấm nữa. Rất nhiều tình huống, trọng tài cắt còi có lợi cho HAGL.

Quá tức giận, HLV Huỳnh Đức chỉ trích thẳng mặt bầu Đức, tố HAGL đá xấu

Phải nói chúng tôi cảm thấy rất ức chế. Trong 3 trận đấu gần đây nhất, chúng tôi đều bị ép, trận gặp Sanna Khánh Hoà BVN mất phạt đền, trận đấu vừa rồi với Hà Nội cũng vậy, thủ môn đối phương di chuyền trước và bước lên cao trước khi Đỗ Merlo đá phạt đền nên anh ta thu hẹp góc sút phán đoán cản phá được. Đã có 2 trọng tài đã bị kỷ luật khi điều khiển trận đấu của Đà Nẵng. Chúng tôi cảm thấy không được đối xử công bằng”

HLV Lê Huỳnh Đức luôn bực bội với trọng tài

Minh Trần


 

Khi được hỏi vì sao có đến 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch trong đội hình xuất phát trong khi HAGL chỉ toàn nội binh, nhưng SHB Đà Nẵng lại chơi không tốt, HLV Huỳnh Đức nói “ Các cầu thủ ngoại không đạt được phong độ tốt, thường xuyên bị phạm lỗi, bị ức chế nên tôi phải thay họ ra. Chúng tôi đã chuẩn bị tâm lý trước trận, vào sân đã kiềm chế rất nhiều. Thế nhưng, bị o ép nên đầu óc không đủ thông minh để chơi bóng nữa”

Nhận xét về HAGL đã thắng chỉ bằng nội binh, ông Đức nói “Tôi biết HAGL đá thứ bóng đá đẹp. Tôi tin tưởng vào bầu Đức, lối đá đẹp của HAGL, nhưng hôm nay tôi không thấy điều đó."

Cầu thủ ngoại của Đà Nẵng chơi quá kém

Minh Trần

Theo chúng tôi phản ứng của ông Đức cũng dễ hiểu vì với một đội hình có đến “ 4 ngoại” mà lại thua toàn nội binh thì tất nhiên phải tìm ra chỗ để trút giận và chống chế. Nhưng nếu quy hết trách nhiệm cho trọng tài và lối đá không đẹp của HAGL thì không thực sự công bằng. Ông Đức nói cầu thủ ngoại không đạt phong độ tốt, nhưng sao vẫn sắp thi đấu rổi cho rằng họ bị ức chế là chưa thỏa đáng.

Thực tế HAGL đã chơi trận này tốt, kiểm soát thế trận từ đầu rất hay và chơi rất tập trung khiến lối chơi của Đà Nẵng bị cuốn vào áp lực và phơi bày nhiều sơ hở. Như cánh trái nơi Đỗ Thanh Thịnh phòng thủ thường xuyên mắc lỗi vị trí để Vũ Văn Thanh tràn lên tấn công liên tục và các cơ hội cũng từ đó mà ra buộc chưa hết hiệp 1 ông Đức đã phải thay ra. Vậy liệu đó có phải hoàn toàn là lỗi của trọng tài và lối đá không đẹp của HAGL?

HLV Huỳnh Đức rút kinh nghiệm với cầu thủ Đà Nẵng

Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.