4 phút ít ỏi, mở ra cơ hội lớn cho Đoàn Văn Hậu ở SC Heerenveen

18/12/2019 07:48 GMT+7

Rạng sáng nay (18.12), HLV Johnny Jansen của CLB SC Heerenveen đã gây bất ngờ khi tung hậu vệ tuyển thủ Việt Nam (VN), Đoàn Văn Hậu vào sân thi đấu ở những phút cuối trận gặp CLB Roda JC tại vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan (KNVB Cup).

Cụ thể Văn Hậu được đưa vào thay đồng đội Floranus ở phút 89, và cùng với thời gian bù giờ, tuyển thủ VN đã có khoảng 4 phút thi đấu trên sân ở vai trò hậu vệ trái sở trường.
Và anh đã thể hiện tròn vai, đúng như yêu cầu chiến thuật của HLV trong lần đầu được ra sân cùng đội 1 SC Heerenveen, để chính thức hít thở bầu không khí thi đấu thực sự ở Hà Lan sau khi đã thi đấu nhiều trận ở đội trẻ.

Đoàn Văn Hậu và màn trình diễn trong lần đấu đá cho đội 1 Heerenveen

Tuy chỉ là khoảng thời gian ít ỏi, nhưng đây thực sự mở ra cơ hội rất lớn cho Văn Hậu bắt đầu được thi đấu nhiều hơn ở SC Heerenveen.
Trước trận gặp Roda JC (chỉ là đội đang thi đấu giải hạng Nhất Hà Lan), HLV Jansen khẳng định: “Tôi sẽ sử dụng đội hình mạnh, vì cần chiến thắng và tiến xa ở KNVB Cup. Còn Văn Hậu, cậu ấy mới trở lại CLB sau gần 6 tuần trở về VN thi đấu cho đội tuyển và dự SEA Games.
Tôi cần cậu thấy tiếp tục tập luyện để sẵn sàng thi đấu từ giai đoạn lượt về ở giải VĐQG Hà Lan hơn, nên cần kiên nhẫn. Tuy nhiên, nếu cần cho Văn Hậu thi đấu thì tôi sẽ thực hiện, nhưng sẽ không nhiều. Vì cậu ấy phải hồi phục, cần có thể trạng tốt nhất và từng bước hoà nhập vào CLB một cách tốt nhất. Vì vậy, cơ hội ra sân của Văn Hậu từ đây đến hết giai đoạn lượt đi sẽ không có nhiều”.

Văn Hậu (giữa) cùng các đồng đội chia vui cùng CĐV sau trận đấu

SC Heerenveen

Mặc dù vậy, ở trận đấu với Roda JC rạng sáng nay (theo giờ VN), sau khi SC Heerenveen thắng 2-0 dễ dàng trên sân nhà do công Van Bergen và Veerman ghi bàn, thì ở cuối trận HLV Jansen bất ngờ tung Văn Hậu vào sân.
Đây cũng là một liệu pháp từng bước mà nhà cầm quân này đang thực hiện cho Văn Hậu để tuyển thủ VN dần quen với các trận đấu chính thức, và sắp tới sẽ được ra sân nhiều hơn. Rõ ràng, Văn Hậu đã dần có cơ hội, và đang nắm bắt để tiếp tục thể hiện khả năng của mình tại Hà Lan.

Chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc đầu tiên được ra sân cùng đội 1

SC Heerenveen

Sau trận đấu, trao đổi với PV Thanh Niên, Đoàn Văn Hậu chia sẻ: “Sau SEA Games 30, tôi quay trở lại Hà Lan và bắt tay vào tập luyện ngay với các đồng đội tại CLB SC Heerenveen.

Văn Hậu không giấu được sự hạnh phúc tột độ khi những nỗ lực cũng mình dần được đền đáp

SC Heerenveen

Thành công cùng đội U.22 VN tại sân chơi khu vực thực sự là nguồn động lực cực kỳ to lớn giúp tôi có thêm năng lượng để phấn đấu có suất đá tại châu Âu. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì lần đầu tiên có mặt trong đội hình của CLB, dù chỉ ra sân ở ghế dự bị nhưng đó cũng thực sự là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Chưa bao giờ tôi run như thế. Nhưng tôi tự xác định cho mình là phải hết sức tập trung”.
Sau khi được ra sân ở trận đấu với Roda JC, cuối tuần này SC Heerenveen trở lại giải VĐQG Hà Lan gặp CLB Heracles, Văn Hậu cũng sẽ góp mặt và tiếp tục hy vọng được ra sân thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.