4 tỉ đồng cho đội vô địch V-League 2013

25/01/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua, VPF làm lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ 3 giải đấu hàng đầu quốc gia là Eximbank, với mức tài trợ lên đến 47,5 tỉ đồng.

Hôm qua, VPF làm lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ 3 giải đấu hàng đầu quốc gia là Eximbank, với mức tài trợ lên đến 47,5 tỉ đồng.

Ông Trương Văn Phước, Tổng giám đốc Eximbank, cho biết mức tài trợ của V-League năm 2013 là 39,5 tỉ, giải hạng nhất 4,5 tỉ và Cúp QG 3,5 tỉ, tổng cộng 47,5 tỉ đồng. Trong điều kiện kinh tế khó khăn thì mức tài trợ này của Eximbank có thể nói như chiếc phao giúp VPF mạnh tay tạo nên một số thay đổi theo hướng tích cực.

Đầu tiên là giải thưởng cho đội vô địch V-League là 4 tỉ đồng (năm rồi 3 tỉ), hạng nhất 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, VPF lần đầu tiên sẽ hỗ trợ các CLB 30 triệu đồng/trận tiền di chuyển khi phải thi đấu trên sân khách. Riêng SHB Đà Nẵng (ĐN) và Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) cũng được hỗ trợ 200 triệu đồng cho vòng bảng, vào vòng 2 được 300 triệu đồng. Ngoài ra, cơ cấu các giải khác cũng đều tăng nhẹ, thậm chí VPF còn tính đến chuyện hỗ trợ các đội sau mùa giải, dựa vào chấm điểm của Ban Đạo đức và Ban Kỷ luật.

Sẽ thử doping cầu thủ

Về chuyên môn, Trưởng BTC Trần Duy Ly cho biết danh sách đăng ký thi đấu trước trận đấu của mỗi CLB bắt buộc phải có ít nhất 3 cầu thủ dưới 23 tuổi. Nhưng việc không bắt buộc ít nhất phải có một cầu thủ U.23 luôn hiện diện trên sân, thì quy định này cũng chẳng hữu ích gì.

Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn nhấn mạnh mùa giải 2013 cũng là lần đầu tiên BTC tiến hành thử doping với các cầu thủ. Họ sẽ được chọn ngẫu nhiên để lấy nước tiểu thử doping sau trận đấu. Mục tiêu chính là đảm bảo sự trong sáng, trung thực và nhằm lành mạnh hóa bóng đá VN.

Trong khi đó, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định sẽ thuê chuyên gia Nhật Bản để góp phần điều hành V-League 2013. Riêng việc Xi măng XTSG yêu cầu tại V-League lấy đúng tên và AFC Cup thì dùng lại tên cũ, VPF trả lời dứt khoát không đồng ý vì AFC đã yêu cầu phải bỏ từ “xi măng”. Nếu XTSG không muốn đá AFC Cup thì báo cáo lên VFF, VPF sẽ có hướng xử lý, có thể sẽ phạt rất nặng.

Q.Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.