4 tỉ đồng là khoản lót tay...

27/05/2010 00:33 GMT+7

Không chi ra những khoản tiền gây sốc, phương châm của các CLB phía Bắc khi thực hiện những phi vụ chuyển nhượng cầu thủ trước lượt về V-League là “tốt mà rẻ”!

Endene chia tay Hà Nội T&T để đến Hòa Phát - Ảnh: Khả Hòa

Không chi ra những khoản tiền gây sốc, phương châm của các CLB phía Bắc khi thực hiện những phi vụ chuyển nhượng cầu thủ trước lượt về V-League là “tốt mà rẻ”!

Thanh lý một lúc 3 cầu thủ ngoại

Sau lượt đi V-League không mấy thành công, CLB Hòa Phát Hà Nội thanh lý một lúc 3 cầu thủ ngoại John Krause, Eduardo, Kleber (bị đứt dây chằng) để tậu 3 ngoại binh khác với hợp đồng 1 năm rưỡi và cái giá mà theo tiết lộ của Chủ tịch Nguyễn Mạnh Tuấn “không đắt quá nhưng chất lượng tốt. Với việc thay máu ngoại binh, chúng tôi không mơ tưởng lọt vào top nọ top kia mà chỉ cần trụ hạng là đủ”.

Còn HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết 3 tân binh mới tậu gồm: tiền đạo Endene, mua lại từ Hà Nội T&T; tiền vệ 27 tuổi người Brazil Paolo (cao 1m87) vừa tấn công vừa cản phá tốt; tiền vệ tổ chức William của CLB Eintracht Frankfurt (Đức), tuy đã 31 tuổi nhưng thể lực vẫn khá dẻo dai, kỹ thuật khéo léo. Mùa giải 2009, William đã thi đấu cho Frankfurt 18 trận và khi sang VN đấu giao hữu đã lọt ngay vào tầm ngắm của CLB. Được biết, số tiền chuyển nhượng của 3 cầu thủ nói trên khoảng 3,5 tỉ đồng - bằng một nửa khoản chuyển nhượng Công Vinh từ SLNA về Hà Nội T&T mùa giải trước.

HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T giải thích lý do thanh lý Endene - cầu thủ đá khá hay ở vài lượt trận đầu lượt đi: “Anh ta chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi đá cặp với Công Vinh. Kể từ khi Vinh bị kỷ luật và sau đó dính chấn thương, sức tấn công của đội giảm sút hẳn. Vì thế, chúng tôi buộc phải tăng sức mạnh của hàng công, giải tỏa bế tắc bằng cách mua 2 tiền đạo có lối chơi rất phù hợp với đội và khả năng tổ chức cũng như dứt điểm khá tốt. Đội trưởng Cristiano đã giới thiệu tiền đạo Carlos (Bồ Đào Nha). Còn tiền đạo Luciano Fonseca vừa chơi cho CLB hạng nhất Brazil Botafogo PB. 4 tỉ đồng là khoản lót tay cho cặp đôi này”.

Chi 1,5 tỉ đồng để có chữ ký...

 Chúng tôi buộc phải tăng sức mạnh của hàng công, giải tỏa bế tắc bằng cách mua 2 tiền đạo có lối chơi rất phù hợp với đội và khả năng tổ chức cũng như dứt điểm khá tốt

HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T

Trong khi đó, The Vissai Ninh Bình chi 1,5 tỉ đồng để có chữ ký của hậu vệ của Bình Dương Châu Phong Hòa. Thất bại trong việc xin nhập tịch cho Das Silva, ở giai đoạn 2, Ninh Bình đã đăng ký anh này là ngoại binh. Theo Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại, CLB không mua ồ ạt cầu thủ vì đã có sự trở lại của hai nội binh sau thời kỳ dưỡng thương là Văn Thông và Hùng Dũng. Vì không được Chủ tịch Hoàng Mạnh Trường yêu quý, tiền đạo Sỹ Mạnh đã xin đi Quảng Nam đá giải hạng nhất và đã được toại nguyện.

Còn Xi măng Hải Phòng đã thanh lý William bị chấn thương từ đầu mùa, vẫn giữ lại Aniekan, Lazaro, Đinh Hoàng Max và chỉ bổ sung một ngoại binh là tiền đạo Victor (Argentina) với số tiền chuyển nhượng cũng 1,5 tỉ đồng. Suýt mất Phước Tứ về tay Hà Nội T&T nhưng Lam Sơn Thanh Hóa đã đàm phán thành công để giữ chân hậu vệ này. Ngoài việc sử dụng 4 cầu thủ đội U.19, Thanh Hóa còn mua Mauro từ SLNA, cầu thủ Kalita (Nigeria) thông qua môi giới cũng đều với giá chưa đầy 1 tỉ đồng.  

Thử việc tới 14 cầu thủ ngoại nhưng Nam Định, đội đứng cuối bảng xếp hạng, vẫn ngao ngán vì trình độ những cầu thủ này chưa đạt yêu cầu. Và cho đến hôm qua là hạn chót phải đăng ký danh sách, Nam Định đành phải chọn ra 4 cầu thủ gọi là tàm tạm nhất để thay cho số ngoại binh quá tệ ở lượt đi.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.