4 ứng cử viên sáng giá để bổ sung cho hàng công của đội tuyển Việt Nam

24/07/2019 11:22 GMT+7

Trong bối cảnh các tiền đạo trẻ Đức Chinh, Tiến Linh chưa lấy lại được phong độ, HLV Park Hang-seo chắn chắn sẽ phải bổ sung nhân sự cho hàng công của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Ngoài Anh Đức, Văn Toàn và Công Phượng thì có thêm 4 ứng cử viên sáng giá nhất sau đây

 

1. Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội)

Từng được gọi vào đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia tham dự ASIAD 18 và AFF Cup 2018 nhưng không thể hiện được nhiều nên sau đó Văn Quyết đã không được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Trở lại sau chấn thương, tiền đạo mang băng đội trưởng của Hà Nội đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Mà việc anh “nổ súng” tới 5 lần trong 6 trận đấu gần đây nhất (2 ở Cúp quốc gia, 1 ở AFC Cup, 2 ở V-League) giúp đội bóng Thủ đô lọt vào chung kết AFC Cup Đông Nam Á, bán kết Cúp quốc gia và bám sát đội đầu bảng TP.HCM là minh chứng cho thấy rõ điều đó.Sở hữu lối chơi khôn ngoan, đầu óc, giàu kinh nghiệm thi đấu và rất hiểu các đàn em ở CLB Hà Nội, Văn Quyết sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng công của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Niềm vui của Văn Quyết

VPF

2. Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)

Chưa bao giờ người ta chứng kiến Mạc Hồng Quân chơi hay như vậy. Cầu thủ bị coi là "chân gỗ" ngày nào giờ đây đang trở thành người không thể thay thế và là niềm cảm hứng trên hàng công của đội bóng đất mỏ. Tiền đạo Việt kiều đang là ngòi nổ quan trọng trong mọi pha lên bóng của đội chủ sân Cẩm Phả. Sau 17 vòng đấu, Mạc Hồng Quân đã có 7 pha lập công ở V-League 2019, ngang bằng với Hà Minh Tuấn và Nguyễn Văn Toàn. Có thể thấy Hồng Quân đang nỗ lực hết mình để có thể quay trở lại với đội tuyển Việt Nam. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ cao như thế này, nhiều khả năng anh sẽ lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo trong đợt tập trung sắp tới.

Mạc Hồng Quân (trái)

VPF

3. Hà Minh Tuấn (Quảng Nam)

Mặc dù Quảng Nam đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của Hà Minh Tuấn cho đội bóng xứ Quảng ở mùa giải năm nay. Trong bối cảnh các chân sút ngoại chơi mờ nhạt, tiền đạo sinh năm 1991 này trở thành niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng chủ sân Tam Kỳ trong cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2019. Tính đến thời điểm này, Minh Tuấn đã ghi được 9 bàn ở mùa giải năm nay trong đó có 7 bàn ở V-League và 2 bàn ở Cúp quốc gia. Với lợi thế về chiều cao, thể hình vượt trội cùng sức càn lướt, tì đè tốt cộng thêm khả năng săn bàn ổn định, Hà Minh Tuấn nổi lên là ứng cử viên sáng giá cho 1 vị trí trên hàng công của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới.

Hà Minh Tuấn rất mong muốn lên tuyển

VPF

4.Alexander Đặng (Nest-Sotra)

Ở vòng đấu mới nhất, cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng đã ghi bàn gỡ hòa cho CLB Nest Sotra qua đó giúp đội nhà lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Notodden FK tại giải hạng nhất Na Uy. Đây là bàn thắng thứ 4 của chân sút này tại giải hạng nhất Na Uy ở mùa giải năm nay. Kể từ đầu giải, Alexander Đặng đã được tung vào sân 13 lần, thi đấu 970 phút, đóng góp 4 bàn thắng cùng 1 kiến tạo cho đội nhà. Sinh năm 1990, sở hữu chiều cao 1m85, có khả năng tranh chấp và xoay chuyển tốt trong khu vực vòng cấm, Alexander Đặng có thể sẽ là phương án thay thế cho Anh Đức đã bước sang tuổi 34.

Alexander Đặng vừa ghi bàn, gởi tín hiệu vui đến HLV Park Hang-seo

Vấn đề là ông Park từng sang Na Uy trực tiếp quan sát và theo như thông tin từ VFF chân sút này chưa được gọi bổ sung vì còn thiếu sự mạnh mẽ và tốc độ.Thế nên nếu đáp ứng đủ các yêu cầu về chuyên môn cũng như thủ tục pháp lý, được thầy Park đánh giá thực sự tốt thì Alexander Đặng mới hy vọng khoác áo đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

A. Đặng vẫn phải chứng tỏ nhiều hơn cho ông Park

NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.