40 quả cầu đá ở Mỹ Đình có đi không về sau trận chung kết AFF Cup 2018

16/12/2018 19:21 GMT+7

40 quả cầu đá có thể sẽ ra đi vĩnh viễn không hẹn ngày tái ngộ với nơi mà nó vốn dĩ thuộc về là khán đài B Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam đã đoạt chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm dài chờ đợi. Cùng chung niềm vui hân hoan tột cùng với khán giả cả nước, ban tổ chức các trận đấu bán kết và chung kết của Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình lại đang có một nỗi niềm riêng: Không biết có nên trả lại nguyên trạng 40 quả cầu đá có chằng dây xích về khán đài B hay không.
40 quả cầu đá này là vật dụng trang trí cho sân Mỹ Đình kể từ ngày được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2003 đến nay. Cũng ít ai để ý đến 40 quả cầu đá ấy cho đến một ngày, chúng được chuyển đi trong đêm 5.12.2018 – đúng một ngày trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines.
Một thành viên của Tiểu ban an ninh trận đấu khi đó đã cho biết: “Ban tổ chức đã đề nghị chúng tôi dịch chuyển sang một chỗ khác để lấy may cho tuyển Việt Nam. Có thể họ đã đi xem thầy phong thủy và về mặt tâm linh, những quả cầu đó không tốt cho đội tuyển Việt Nam.
Chúng tôi cũng cảm thấy khá có lý vì có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Suốt mười mấy năm nay, bóng đá Việt Nam không thắng nổi trận bán kết nào của AFF Cup trên sân Mỹ Đình. Dĩ nhiên, ngoài yếu tố chuyên môn cũng có thể có cả lý do nào đó thuộc về phong thủy. Vì mọi người cho rằng, quả cầu này và dây xích chặn thắng lợi của đội tuyển. Thôi thì chúng ta cứ làm mọi cách sao cho tốt nhất để đội tuyển yên tâm thi đấu. Sau trận bán kết này, chúng tôi lại cho di chuyển về chỗ cũ như trước”.
Cầu đá chăng dây xích được xem là không may mắn cho bóng đá Việt Nam Ngọc Thắng
Ở bán kết lượt về, Việt Nam thắng đối thủ với tỷ số 2-1 với hai bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng trên một thế trận rất hấp dẫn.
Cũng vì Việt Nam đã thắng nên ý định trả quả cầu đá về chỗ cũ chưa thể thành hiện thực. Việt Nam đã lọt vào chung kết gặp Malaysia và sẽ đá lượt về trên sân nhà. Cũng lại lý do phong thủy nên ban tổ chức quyết định không tác động gì đến quả cầu đá cả. Cứ để chúng nằm nguyên địa chỉ mới.
Tối 16.12, một ngày sau khi Việt Nam đánh bại Malaysia để lên ngôi vua khu vực, một thành viên của ban tổ chức trận đấu cho hay: “Nhiều người gặp tôi nói, có lẽ đừng nên dịch chuyển lại 40 quả cầu đá nữa. Khán đài B không có mấy quả cầu này cũng không xấu đi. Mà lại mang may mắn đến cho bóng đá Việt Nam. Bởi vậy, chúng tôi đang tính sẽ không trả lại chỗ ban đầu nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.