5 điều ước cho bóng đá Việt Nam trong năm Kỷ Hợi 2019

Quốc Việt
Quốc Việt
07/02/2019 09:06 GMT+7

Sau năm Mậu Tuất đại cát với hàng loạt chiến tích lịch sử, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang tràn đầy những khát vọng tốt đẹp và những ước nguyện lớn lao vào “thế hệ Vàng” đến thế.

1. Thầy Park gắn bó dài lâu

Không đợi đến sau chiến thắng tại Asian Cup 2019 và chức vô địch AFF Cup 2018, người hâm mộ đã sớm bày tỏ nguyện vọng VFF sẽ sớm gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo sau màn trình diễn ấn tượng tại ASIAD 2018.
Quả thực, ông Park giống như một món quà bất ngờ và bây giờ được đông đảo CĐV Việt Nam trân trọng và ngưỡng mộ bởi tài năng, tâm huyết, sự phù hợp và cả những cá tính rất riêng từ trong ra ngoài sân cỏ.
Ông Park đã 60 tuổi và hợp đồng của ông sẽ kéo dài đến tháng 1.2020, trong cảnh nhiều CLB Hàn Quốc và ở châu Á đang rất ấn tượng với tài thao lược của ông.
Đông đảo người hâm mộ hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục là kiến trúc sư trưởng để giúp bóng đá Việt Nam phát triển đúng hướng Ngọc Linh
Với tất cả những gì đã làm được cho bóng đá Việt Nam cả trên góc độ kết quả và chiến lược dài hạn, đông đảo người hâm mộ đặt kỳ vọng ông sẽ gia hạn hợp đồng trong năm 2019 để trở thành kiến trúc sư cho chiến lược vươn mình ngày một căn cơ cho bóng đá Việt Nam.

2. Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu... xuất ngoại

Đó hẳn nhiên là những lời được các CĐV chúc nhiều nhất cho các tuyển thủ trẻ tài năng của chúng ta. Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Xuân Trường, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đức Huy... nhận được sự quan tâm đặc biệt lớn từ truyền thông châu Á. Các hãng tin Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... liên tục thúc giục những viên ngọc thô của Việt Nam có thể xuất ngoại.
Chúc ước nguyện trở lại chinh phục J-League của Công Phượng sẽ trở thành hiện thực Độc Lập
Bình luận viên Shinji Yoshino của đài TV Asahi, người có mặt trực ở sân Al Maktoum để bình luận trực tiếp trận Việt Nam - Nhật Bản ở Asian Cup 2019 khẳng định các cầu thủ Việt Nam đủ sức chinh phục J-League: “Các bạn đang có rất nhiều cầu thủ giỏi. Tôi nghĩ trong những năm tới sẽ có rất nhiều cầu thủ Việt Nam chơi cho những đội bóng hàng đầu J-League.
[VIDEO] VĂN LÂM NÓI GÌ TRONG NGÀY RA MẮT MUANGTHONG UNITED?
Việt Nam sẽ làm điều giống các cầu thủ Thái Lan hiện nay. Tôi rất tin tưởng rằng vài năm tới người hâm mộ sẽ quen thuộc với hình ảnh các cầu thủ Việt Nam ra sân chơi bóng tại J-League mỗi tuần”.

3. Bóng đá nhận được cú hích tổng lực

Chúng ta đang đứng trước cơ hội Vàng mà nếu lại bỏ lỡ sẽ rất có lỗi với sự phát triển nếu nhìn vào tiềm năng bóng đá Việt Nam. Những kết quả xuất sắc liên tục ở tầm khu vực và đặc biệt là giải vô địch châu Á đã khẳng định mạnh mẽ tố chất người Việt Nam có thể chơi bóng ở những đẳng cấp hàng đầu châu lục.
Tuy nhiên, để giữ sự phát triển đó, cũng như rào cản lớn nhất để giữ chân HLV Park Hang-seo là bóng đá Việt Nam vẫn chưa nhận được sự đầu tư đồng bộ, khoa học một cách mạnh mẽ. Tại Asian Cup 2019, giữa vô vàn lời chúc tụng, ông Park vẫn khẳng định bóng đá trẻ Việt Nam chưa được đầu tư tương xứng cả về bề rộng lẫn bề sâu.
Tuyển thủ Hồng Duy tại Asian Cup 2019. Anh cùng Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu... đã trưởng thành vượt bậc nhờ sự đầu tư dài hạn đúng đắn của bầu Đức và VFF Ngọc Linh
Sau trận gặp Nhật Bản, ông thầy người Hàn Quốc khẳng định để vươn lên tốp đầu châu lục để có thể mơ đến World Cup, bóng đá Việt Nam cần nhận được cú hích mạnh mẽ không phải từ một hai cá nhân mà là của cả xã hội, chính phủ và bản thân những người làm bóng đá Việt Nam.
Có như thế, chúng ta mới có thể như Thánh Gióng vươn mình mạnh mẽ để có thêm nhiều “thế hệ Vàng” liên tục kế cận cho đội tuyển quốc gia.

4. V-League sẽ đậm thứ “bóng đá tâm hồn” của HLV Park Hang-seo

Điều khiến tuyển bóng đá Việt Nam tạo ra cơn sốt khắp cả nước, tạo những kết quả phi thường chính là sự tập trung chơi bóng, ý thức chơi bóng đường hoàng và cống hiến, mạnh mẽ nhưng trong khuôn thước, tinh thần quyết chiến không sợ hãi mà vẫn rất fair-play.
Hy vọng hình ảnh của thứ “bóng đá tâm hồn” đẹp đẽ đó của các tuyển thủ sẽ là những hạt giống phủ xanh V-League, giúp các trận đấu trở nên hấp dẫn, quyết liệt và cống hiến hơn.
Trung vệ Quế Ngọc Hải chơi xuất sắc trong trận tứ kết với Nhật BảnĐộc Lập
V-League sẽ vì khán giả hơn là những tính toán khác ngoài bóng đá. Sẽ không còn những vấn nạn bạo lực, nghi ngờ về tính trung thực và những hạt sạn để V-League thực sự trở thành giải đấu hấp dẫn và chất lượng của nền bóng đá đã lọt vào top 8 châu Á.

5. Người hâm mộ không chỉ khen mà còn hành động

Người hâm mộ Việt Nam sau một thời gian dài chờ đợi có quyền đòi hỏi V-League và các đội tuyển quốc gia có chất lượng và đẹp mắt hơn. Ngược lại, cũng rất mong đông đảo CĐV sẽ kích thích cho nền bóng đá bằng việc vào sân cổ vũ cho các cầu thủ ở cả cấp CLB lẫn các cấp đội tuyển.
Hy vọng V-League 2019 và các trận đấu của tuyển quốc gia sẽ ngập tràn khán giả Độc Lập
Nền bóng đá không có khán giả sẽ chỉ có thể èo uột. Hy vọng những kỷ lục về lượng xem trên kênh youtube của CLB HAGL sẽ không chỉ dừng ở trên mạng mà mỗi trận đấu của các CLB V-League, các đội tuyển quốc gia sẽ đều diễn ra trên các sân ngập tràn CĐV.
Bên cạnh đó, hy vọng các VFF, VPF, CLB cũng sẽ chuyển mình để nâng cấp chất lượng và các sản phẩm dịch vụ, để các CĐV có thể thuận tiện mua áo chính hãng, đăng ký vé cả mùa, xem truyền hình có bản quyền... tạo ra nền tảng sức sống tài chính cho nền bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.