68% CĐV Thái Lan đánh giá chiến thuật của HLV Nishino tốt hơn Park Hang-seo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/08/2019 20:21 GMT+7

Mặc dù đánh giá rất cao đối thủ Việt Nam (VN) ở trận “đại chiến” ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới nhưng 68% CĐV của Thái Lan trong một cuộc thăm dò trực tuyến vẫn cho rằng tân HLV Akira Nishino tốt hơn HLV Park Hang-seo về mặt chiến thuật.

Trận “đại chiến” giữa Thái Lan và VN trên sân Thammasat vào ngày 5.9 ở lượt đầu bảng G đang ngày càng cận kề và người hâm mộ đang “Voi chiến” đang nóng lòng chờ đợi ngày ra mắt của tân HLV Nishino. Theo xu thế đó, tờ Matichon tiếp tục tổ chức những cuộc thăm dò ý kiến người hâm mộ về tương quan lực lượng của 2 đội.

Kết quả cuộc thăm dò trực tuyến so sánh chiến thuật giữa HLV Nishino (trái) và HLV Park Hang-seo

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ Matichon, cuộc đụng độ giữa Thái Lan và VN không những để chứng minh đội nào là số 1 bóng đá Đông Nam Á, mà còn là thước đo về tài cầm quân giữa HLV Nishino và ông Park Hang-seo. Trước cuộc đấu trí này, cả hai chiến lược gia đều đã có những thành công nhất định trong nghiệp huấn luyện. Nếu ông Nishino là một nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm và vừa đưa Nhật Bản vào đến vòng 16 đội World Cup 2018, thì HLV Park Hang-seo đã và đang giúp bóng đá VN đạt được những kỳ tích ở khu vực và châu lục.
HLV Park Hang-seo nói gì về việc Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan?
Vì vậy, mới nhất, Matichon đã tổ chức một cuộc khảo sát trực tuyến hỏi rằng: “Dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino (Thái Lan) và HLV Park Hang-seo (tuyển VN), đội nào sẽ có chiến thuật tốt hơn?”. Cuộc thăm dò ý kiến đã nhận được 905 ý kiến từ người hâm mộ, trong đó 65% (tức 614 người) chọn chiến thuật của chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản của tuyển Thái Lan, trong khi 32% còn lại ủng hộ HLV Park Hang-seo.
Thật vậy, những đánh giá của CĐV Thái Lan phần nào phản ánh được những điều tích cực mà HLV Nishino mang lại cho “Voi chiến” ở các buổi tập chiến thuật. Theo đó, trong các cuộc trả lời báo giới địa phương, các tuyển thủ Thái Lan đều tỏ ra tâm đắc với những bài tập chiến thuật mà nhà cầm quân Nhật Bản đưa ra, bên cạnh yếu tố kỷ luật được siết chặt hơn so với trước đây.

Hậu vệ gốc Việt Tristan Do (phải) đánh giá cao HLV Nishino

ĐỘC LẬP

Hậu vệ gốc Việt là Tristan Do của tuyển Thái Lan tiết lộ: “Các buổi tập thật tuyệt. Tôi cảm thấy đội tuyển đã thay đổi rất nhiều. Về kỷ luật và chiến thuật, tôi cảm thấy rằng HLV đang đào tạo chúng tôi mạnh mẽ và chuyên nghiệp như bóng đá châu Âu. Cá nhân tôi nghĩ đó là những điều tốt để học hỏi từ HLV. Đây là một cơ hội tốt cho tất cả cầu thủ khi sự cạnh tranh giữa chính cầu thủ Thái Lan sẽ tăng thêm tiêu chuẩn của đội tuyển quốc gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.