8 phút đáng nhớ trên sân Mỹ Đình của tân tuyển thủ Việt Nam

26/06/2017 15:21 GMT+7

Trong trận đấu ồn ào giữa Hà Nội và Hải Phòng, có một chi tiết nhỏ nhưng ý nghĩa khi HLV Chu Đình Nghiêm tung tân tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu vào sân trong 8 phút cuối.

Mọi thứ đang diễn ra rất nhanh với Đoàn Văn Hậu. Chỉ mới đây, chàng trai 18 tuổi có vinh dự góp tên trong đội hình cầu thủ châu Á tiêu biểu tại World Cup U.20 được HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi lên tập trung chuẩn bị cho trận Việt Nam gặp Jordan.
Và nay, cầu thủ đa năng quê Thái Bình đã có trận trình làng V-League. Chỉ là 8 phút nhưng ở trận đấu căng thẳng và nhiều áp lực khi Hà Nội chỉ còn 10 người trước đối thủ mạnh như Hải Phòng. 
"Tôi rất hạnh phúc vì đây là trận đấu ra mắt của tôi ở đấu trường V-League. 8 phút trên sân hầu như tôi chủ yếu đuổi theo bóng trong vai trò tiền vệ trụ. Nhưng đó là những phút tôi sẽ không bao giờ quên được.
Mọi thứ đang diễn ra quá nhanh. Tôi rất cám ơn niềm tin và sự động viên, hỗ trợ của các thầy, các bác tại CLB cũng như các đội tuyển. Tôi biết mình sẽ còn phải học rất nhiều nhưng tôi đang rất sẵn sàng để học hỏi", Văn Hậu chia sẻ.
Đây là trận đấu ở môi trường chuyên nghiệp thứ 2 của Văn Hậu. Trước đó, vào đầu mùa giải anh có màn ra mắt Hà Nội tại vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League, gặp Kitchee (Hồng Kông). Lúc này, cầu thủ có thể hình đẹp và lối chơi toàn diện này chính thức hít thở không khí V-League.
Một tin vui bất ngờ vì chính Văn Hậu cũng không nghĩ mình sẽ có cơ hội vào sân ở trận đấu căng thẳng bởi những yếu tố dưới sân lẫn trên khán đài như trước Hải Phòng chiều 24.6. 
Trong 8 phút cuối đó, Văn Hậu được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân chơi trong vai trò tiền vệ trụ, nơi anh từng tỏa sáng giúp U.19 Hà Nội vô địch quốc gia. Nhưng không ngạc nhiên nếu trong tương lai Hậu tiếp tục ra sân, với những vị trí khác nhau.
Thể hình đẹp cùng sự thông minh được kỳ vọng sẽ giúp Văn Hậu (5) sớm thể hiện được mình ở vai trò trung vệ Độc Lập
Trao đổi cùng Thanh Niên, HLV trưởng CLB Hà Nội, ông Chu Đình Nghiêm đánh giá cao tiềm năng của chàng trai 18 tuổi, đồng thời khẳng định sẽ trao nhiều cơ hội hơn cho Văn Hậu ở lượt về.
Đặc biệt, ngoài vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Chu Đình Nghiêm còn tính toán anh cho vai trò hậu vệ trái, cũng như một sự kết hợp đặc biệt hơn: “Tôi sẽ ươm mầm cho phương án một cặp trung vệ toàn nội giữa Duy Mạnh và Văn Hậu. Nếu ổn thỏa sẽ thay chỗ của ngoại binh Silva.
Hậu là người đa năng và có thể hình tốt. Tôi tin rằng sự thông minh và cầu tiến sẽ giúp cậu ấy thích ứng nhanh với trải nghiệm mới để có những bước vững chắc đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình”.
Tin vui cho Văn Hậu cũng như tuyển U.22 Việt Nam bởi không phải tại CLB nào các tuyển thủ trẻ cũng được trao cơ hội ra sân thường xuyên. Cho đến lúc này tiền đạo Lê Thanh Bình cũng chỉ mới vài lần được ra sân ở FLC Thanh Hóa, tương tự là Hồ Tuấn Tài ở SLNA. Một tân tuyển thủ khác là trung vệ Huỳnh Tấn Sinh vẫn chờ cơ hội ở Quảng Nam.
Chịu chi tiền vẫn chưa tìm được Tây
Hướng đến giai đoạn 2, Hà Nội đã thử 4-5 ngoại binh nhưng chưa chấm được ai như ý. Sẵn sàng bỏ tiền cao nếu gặp cầu thủ chất lượng thế chỗ cho Luis gây thất vọng hay thậm chí là trung vệ Silva, Hà Nội vẫn chưa thể toại nguyện bởi nguồn cung chưa đáp ứng được. “Cầu thủ mà hay dù giá có đắt chúng tôi cũng sẵn sàng mua. Chỉ có điều nguồn cung cấp cầu thủ bây giờ không cao. Mà cầu thủ đắt lại không sẵn sàng thử việc”, ông Nghiêm chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.