9 cầu thủ CS.Đồng Tháp cầm hòa B.Bình Dương

24/04/2011 20:19 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 24.4, trên sân Gò Đậu, 9 cầu thủ CS.Đồng Tháp đã thi đấu như những anh lính cảm tử để cầm hòa đội chủ nhà B.Bình Dương trong loạt trận của vòng 12 V.League 2011.

Trọng tài Ngô Quốc Hưng đã phải rút ra đến 3 chiếc thẻ đỏ, 2 cho CS.Đồng Tháp và 1 cho B.Bình Dương trên sân Gò Đậu chiều ngày 24.4 - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay, 24.4, trên sân Gò Đậu, 9 cầu thủ CS.Đồng Tháp đã thi đấu như những anh lính cảm tử để cầm hòa đội chủ nhà B.Bình Dương trong loạt trận của vòng 12 V.League 2011.

>> Bình Định trở lại ngôi nhì
>> Hà Nam thua trận đầu tiên
>> Vicem Hải Phòng sau hòa là thua
>> Lào đăng cai tổ chức Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2011
>> TP.HCM đánh rơi chiến thắng trong tầm tay

CS.Đồng Tháp hành quân đến Bình Dương trong tình cảnh chân sút số một Samson không còn quyền ra sân kể từ sau án kỷ luật treo giò 5 trận. Mất Samson, nhiều người đã cho rằng CS.Đồng Tháp gần như đã mất đi một nửa sức mạnh trên hàng tấn công và B.Bình Dương sẽ chẳng còn phải lo lắng phòng ngự mà tập trung hoàn toàn vào khâu tấn công. Trận đấu này vì vậy được cho rằng là một cơ hội không thể tốt hơn cho đội bóng đang rất khát khao một chiến thắng như B.Bình Dương giành trọn 3 điểm.

Mọi yếu tố đã hậu thuẫn cho mục tiêu giành chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Ricardo, khi CS.Đồng Tháp liên tiếp bị đuổi 2 cầu thủ ngay trong hiệp một và chỉ còn thi đấu với 9 người kể từ phút 44. Nhưng cho dù sớm gặp bất lợi, CS.Đồng Tháp vẫn không đầu hàng và thi đấu lăn xả để bảo vệ mành lưới.

8 “hậu vệ” CS.Đồng Tháp và thủ thành Bùi Tấn Trường đã phải thi đấu lăn xả, đánh đổi bằng mồ hôi và cả máu để giữ lại một điểm khi rời sân Bình Dương. Bị cầm hòa trong thế hơn 2 người, năng lực tấn công của B.Bình Dương một lần nữa bị đặt dấu hỏi. Lần lượt những Philani, Joshep, Leandro, Minh Chuyên, Đức Tài, Vũ Phong, Anh Đức không một lần biến những cơ hội trở thành bàn thắng. Trận hòa trước 9 cầu thủ CS.Đồng Tháp lần này của B.Bình Dương được đánh giá còn đau hơn cả một thất bại.

Ra sân với tinh thần quyết tâm rất cao, chủ nhà B.Bình Dương tràn lên tấn công ngay từ đầu. HLV Ricardo chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình gây sức ép lên phần sân CS.Đồng Tháp. Nhưng CS.Đồng Tháp của HLV Phạm Công Lộc cũng nổi tiếng là một đội chịu áp lực rất giỏi. Bên cạnh tổ chức phòng ngự chặt chẽ, bắt người sát để không cho B.Bình Dương có khoảng trống, CS.Đồng Tháp còn sẵn sàng tung ra những đường tấn công nhanh.

 
Phong độ xuất sắc của thủ môn Tấn Trường đã giúp cho CS.Đồng Tháp có được 1 điểm quý giá trên sân Gò Đậu - Ảnh: Khả Hòa

Phải đến phút 31, B.Bình Dương mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ đường chuyền ngang của Quang Thanh, Philani chọn vị trí thuận lợi tung ra cú đánh đầu rất căng nhưng phản xạ của Tấn Trường đã giúp cho CS.Đồng Tháp tránh được bàn thua. Đến phút 35, Joshep có bóng trước vòng cấm tung cú sút căng nhưng bóng đi vọt xà.

Chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà có lợi thế hơn người khi Văn Ngân buộc phải truy cản từ phía sau đối với Joshep, khi cầu thủ này băng lên tốc độ từ một pha tấn công nhanh của B.Bình Dương. Sau khi bị trọng tài Ngô Quốc Hưng rút thẻ đỏ, phải được các đồng đội an ủi rất lâu Văn Ngân mới có thể rời sân.

 
Pha vào bóng nguy hiểm của Văn Ngân (áo vàng) đối với Joshep - Ảnh: Khả Hòa 

Đến phút 44, trong một pha tranh chấp với trung vệ Chí Công, tiền đạo Felix của CS.Đồng Tháp khi bị trung vệ này giật chỏ đã không thể kiềm chế được và đấm thẳng vào mặt đối phương rồi phải nhận thẻ đỏ rời sân. CS.Đồng Tháp chỉ còn thi đấu với 9 người khi hiệp một khép lại.

B.Bình Dương đã tận dụng lợi thế hơn người để tràn lên tìm bàn thắng ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Tuy nhiên, với lối chơi khá đơn điệu, chủ yếu nhồi bóng bổng vào trong cho các tiền đạo tranh chấp, B.Bình Dương không đánh bại được thủ thành Tấn Trường ra vào rất hợp lý.

Mặt khác, chính sự llăn xả của hàng phòng ngự CS.Đồng Tháp đã khiến đội chủ nhà không thể đưa bóng vào trong vòng cấm để tiếp cận khung thành của Tấn Trường. Những pha dứt điểm từ xa của Philani, Minh Chuyên, Ngọc Hùng cũng không một lần đi trúng đích. Đến phút 79, trung vệ Chí Công của B.Bình Dương thậm chí còn phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 khi ngăn chặn một cầu thủ đội khách dốc bóng vào vòng cấm.

 
Bị băng đầu nhưng hậu vệ Phước Thạnh của CS.Đồng Tháp vẫn tiếp tục đứng dậy thi đấu tiếp - Ảnh: Khả Hòa

Những phút cuối cùng của trận đấu, CS.Đồng Tháp đã thi đấu quả cảm như những chiến binh. Trong một tình huống cuối trận, có đến 3 cầu thủ Đồng Tháp phải nằm sân đau đớn vì va chạm. Trong đó hậu vệ Phước Thạnh bị chảy máu đầu không thể tiếp tục thi đấu và bác sĩ của B.Bình Dương còn phải vào hỗ trợ chữa trị cho cầu thủ CS.Đồng Tháp.

Trận hòa thất vọng của B.Bình Dương khép lại với tình huống thủ thành Tấn Trường xuất sắc cứu thua trước cú sút căng của tiền vệ Ngọc Hùng bên phía B.Bình Dương. Nhưng khi trọng tài cất lên tiếng còi hết giờ, đó cũng là thời điểm mà CS.Đồng Tháp như cất lên được bản hùng ca của tinh thần chiến đấu quả cảm.

Những trận đấu còn lại của vòng đấu 12 đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ. Trong đó, trận thắng “hủy diệt” 5-0 của HN.ACB trước V.Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy được xem là bất ngờ lớn nhất.

 
Tiền đạo Việt Thắng (giữa) ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho V.Ninh Bình - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân nhà, V.Ninh Bình đánh bại HA.GL với tỷ số 3-0. Trong đó, tiền đạo Việt Thắng tiếp tục duy trì được phong độ cao khi là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng cố đô Hoa Lư.

Trên sân Long An, sức trẻ và lối chơi thanh thoát đã giúp cho Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-0. Trận thua này cũng cho thấy HLV Mc Menemy khó lòng tạo ra một "cuộc cách mạng" ở ĐT.LA dù đội bóng này vừa tìm được “phao cứu sinh” là trận thắng HP.HN ở vòng trước.

Trên sân Thống Nhất, N.Sài Gòn và SHB.Đà Nẵng đã có một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-3. Cuối trận đấu này, tiền vệ Minh Phương đã sút hỏng một quả phạt đền cho SHB.Đà Nẵng.

Trên sân Nha Trang, K.Khánh Hòa và HP.HN chia điểm với tỷ số 1-1 trong trận đấu mà mỗi bên phải nhận một chiếc thẻ đỏ ở cuối trận.

Kết quả

N.Sài Gòn – SHB.Đà Nẵng: 3-3

HN.ACB – V.Hải Phòng: 5-0

ĐT.LA – Thanh Hóa: 0-3

K.Khánh Hòa – HP.HN: 1-1

V.Ninh Bình – HA.GL: 3-0

B.Bình Dương – CS.Đồng Tháp: 0-0

Bảng xếp hạng

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.