9 cầu thủ mới được triệu tập

01/09/2010 00:02 GMT+7

Song song với đội tuyển VN hội quân ở Hà Nội, đội Olympic VN sẽ tập trung tại TP.HCM vào ngày 6.9 để đá Cúp bóng đá Thăng Long với các đối thủ: U.23 Thái Lan, U.23 Singapore, U.23 Malaysia.

Song song với đội tuyển VN hội quân ở Hà Nội, đội Olympic VN sẽ tập trung tại TP.HCM vào ngày 6.9 để đá Cúp bóng đá Thăng Long với các đối thủ: U.23 Thái Lan, U.23 Singapore, U.23 Malaysia.

HLV Phan Thanh Hùng đã chia sẻ với Báo Thanh Niên về những khó khăn mà đội đang phải đối mặt.


Từ trên xuống, trái qua: Bùi Văn Hiếu (8), Nguyễn Quang Tình, Hoàng Ngọc Quân, Từ Hữu Phước, Lê Văn Sơn, Trần Quốc Anh - những tân binh của tuyển Olympic được phát hiện từ giải U.21 Báo Thanh Niên 2009 ảnh: Khả Hòa - Bạch Dương

* Nếu đội tuyển VN gây sốc khi gọi trở lại Văn Quyến, Văn Trương thì đội Olympic VN cũng gây bất ngờ không kém với một loạt những tên tuổi rất mới, thậm chí lạ hoắc…

- Nói “thay máu” đội Olympic VN thì hơi quá nhưng quả thật, đội có tới 9 cầu thủ mới, được tập hợp từ lời giới thiệu của các CLB, VFF, các trợ lý người Việt và qua sự thẩm định của HLV Calisto. Đó là thủ môn Lê Văn Sơn, hậu vệ Quốc Long, Ngọc Quân (Hà Nội T&T) - Trần Quốc Anh (Tiền Giang), Từ Hữu Phước (Khánh Hòa), tiền vệ Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Thanh Trung (Hòa Phát), Quang Tình (SLNA), Bùi Văn Hiếu (Quảng Ninh) - tiền vệ trung tâm được phát hiện ở giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2009. Trong 21 cầu thủ còn lại, có một vài cầu thủ cũng đã từng lên Olympic nhưng đã bị trả về và những cầu thủ đã thi đấu tại SEA Games 25. Hiện tại đội cũng tăng cường 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Tấn Trường, Phạm Minh Đức và Anh Đức.

* Chất lượng của Olympic năm nay so với cuối năm ngoái khi đoạt chức á quân SEA Games có chênh lệch nhau quá nhiều không, thưa ông?

- Vì có sự thay đổi 1/3 đội hình nên dù những cầu thủ mới được xem là khá nhất trong mặt bằng chung cầu thủ trẻ hiện tại nhưng vẫn chưa thể đem lại chất lượng vượt trội cho Olympic. Muốn bằng hoặc vượt, cần có thời gian đào tạo. Hơn nữa, năm ngoái Olympic có ba cầu thủ trụ cột, làm xương sống của đội là Thành Lương, Trọng Hoàng nay đã được đôn lên đội tuyển và Thanh Hưng đang bận cùng Đà Nẵng đá AFC Cup. Tìm người trám chỗ vào những vị trí này là bài toán rất khó. Thanh Trung có thể chơi được vị trí của Lương nhưng chưa thể hay bằng Lương được vì Lương còn được va chạm quốc tế nhiều. Đợt này sẽ thanh lọc khá nhiều cầu thủ và sẽ bổ sung ở đợt 2 thêm các cầu thủ Đà Nẵng hoặc từ đội tuyển VN bổ sung trở lại chứ không phải giữ nguyên cho đến ASIAD.

* Thưa ông, HLV Calisto coi trọng mục tiêu nào hơn - ASIAD hay AFF Cup?

- Đấu trường nào cũng có mức độ quan trọng riêng, không nên phân biệt cái nào hơn cái nào. Nếu nhìn vào danh sách, sự “phân tách” những cầu thủ còn đủ tuổi đá cho Olympic lên tuyển đã phần nào thể hiện rõ ý đồ của HLV Calisto là tập trung lực lượng mạnh nhất cho chiến dịch bảo vệ cúp vàng AFF Cup. Nói thế không có nghĩa là ông Calisto không coi trọng ASIAD 16 - đấu trường đã xác định rõ là dành cho đội Olympic. Thậm chí, ông đã nói với chúng tôi, ASIAD còn lớn hơn cả AFF Cup và có tầm ảnh hưởng lớn đến khán giả nên phải chơi cho thật tốt. HLV Calisto cũng đang rất lo lắng và đau đầu tính toán phân bổ quỹ thời gian cũng như nhân sự sao cho hợp lý nhất vì cuối năm, hai đội tuyển dự hai sân chơi gần sát nhau. Liệu có nên để Lương, Hoàng khoác áo cả 2 đội không vì vừa đi ASIAD về vào cuối tháng 11 mà phải lên tuyển luôn để đá AFF Cup vào đầu tháng 12, sợ không hồi phục kịp.

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.