9.000 vé đã được bán, hàng vạn khán giả khác vẫn 'dài cổ' canh vé online

Thu Hằng
Thu Hằng
28/11/2018 16:19 GMT+7

Tính đến 15 giờ ngày 28.11, đã có 9.000 vé được bán và ban tổ chức (BTC) trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines cho biết sẽ bán hết 25.000 vé.

[VIDEO] CHÁY VÉ ONLINE TẠI BÁN KẾT AFF CUP
Trong ngày đầu tiên mở bán vé online xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines, hàng vạn cổ động viên không thể đặt mua vé vì hệ thống nghẽn mạng.
10 giờ sáng 28.11, theo như thông báo Liên đoàn Bóng đá VN sẽ mở bán vé xem trận bán kết diễn ra vào ngày 6.12 trên sân Mỹ Đình giữa đội tuyển VN và Philippines. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút, cả trang web bán vé: vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn; vebongda.vff.org.vn đều tê liệt.

tin liên quan

Cách dùng người dị biệt của HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam
Trước Myanmar và Malaysia có sức tấn công mạnh, HLV Park Hang-seo sử dụng cặp tiền vệ trung tâm thiên về tấn công là Quang Hải và Xuân Trường. Nhưng trước một Campuchia thua kém khả năng đôi công với Việt Nam, ông Park lại dùng cặp tiền vệ thiên về phòng ngự là Đức Huy - Hùng Dũng.

Chị Thu Trang, nhân viên văn phòng ở Hà Nội cho hay: “Tôi cũng hay săn vé máy bay giá rẻ nên chuẩn bị rất kỹ. Ngoài nghiên cứu cách thức mua vé, tôi đã ngoài máy tính bàn đường truyền tốc độ cao, tôi còn dự phòng thêm 2 máy điện thoại cùng thẻ ATM, chứng minh thư sẵn sàng “săn” vé. Nhưng thật không ngờ, vừa mở bán tất cả máy tính và điện thoại đều báo bận hoặc lỗi”.
Khi truy cập vào các trang web trên, giao diện hiển thị dòng chữ “Hệ thống đang bận xử lý đơn hàng của những khách hàng khác. Quý khách vui lòng truy cập trở lại sau ít phút” hoặc hiện dòng chữ “Lỗi nginx! Trang bạn đang tìm tạm thời không khả dụng. Vui lòng thử lại sau”.
Chị Thu Trang vẫn chưa đặt được vé trên mạng Thu Hằng

Một số người kiên trì chờ đợi thì may mắn hơn tiến đến công đoạn đặt vé. Mặc dù BTC cho biết có 25.000 vé được bán qua mạng, mỗi người chỉ được mua tối đa 4 vé, thế nhưng khi lựa chọn tất cả 4 mệnh giá: 500.000 đồng, 400.000 đồng, 300.000 đồng và 200.000 đồng đều nhận được thông báo vé đã được bán hết hoặc đang chờ thanh toán,
Anh Đức Minh, kỹ sư phần mềm nói: “Tôi đặt mua vé đến công đoạn thanh toán cuối cùng thì màn hình hiện dòng chữ: Vé đã chọn đã có người khác tiến hành thanh toán trước. Vui lòng thử lại. Thật sốt ruột quá”.
Lý giải tình trạng nghẽn mạng, đại diện BTC cho biết, trong buổi sáng hệ thống luôn có từ 40.000-50.000 người truy cập cùng lúc, có thời điểm lượt truy cập lên tới hơn 100.000 người. Bộ phận kỹ thuật vận hành hệ thống đã rất nỗ lực để đảm bảo trang web có thể vận hành tốt nhất.
BTC cũng cho hay, trong buổi sáng đã gần 5.000 vé được đặt mua thành công. Đến 15 giờ ngày 28.11, con số tăng lên là 9.000 vé. BTC khẳng định vé online vẫn còn và sẽ bán cho đến khi hết vé. Trong quá trình khách hàng đặt mua, do lượng truy cập cùng lúc rất lớn nên chỉ có một số lượng nhất định có thể cùng lúc tiến hành các bước thanh toán. Những khách hàng vượt quá ngưỡng của cộng tiếp nhận sẽ tiếp cụ chờ và cập nhật để có thể giao dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.