AFC bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn làm trưởng đoàn điều hành VCK U.23 châu Á

14/12/2019 07:00 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức thông báo chọn ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF, Trưởng ban thi đấu AFC giữ vai trò Trưởng đoàn điều hành Vòng chung kết giải bóng đá U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan từ ngày 8.1 đến 26.1.2020.

Đây là vinh dự lớn cho bóng đá Việt Nam nói chung và cá nhân ông Trần Quốc Tuấn nói riêng. Để giữ được vai trò Trưởng ban điều hành của Vòng chung kết cấp châu lục, thường AFC  hay chọn một quan chức cấp cao trong bộ máy không chỉ thể hiện tốt năng lực, trách nhiệm mà quan trọng phải có uy tín và có “sức nặng” để điều hành mọi hoạt động của giải. Ông Tuấn được bổ nhiệm không hẳn chỉ là Trưởng ban thi đấu của AFC mà kinh nghiệm từng giữ vai trò điều hành rất tốt tại Asiad Incheon năm 2014 được chính AFC đánh giá cao. Thế nên việc ông Tuấn tiếp tục được AFC tin tưởng giao điều hành VCK U.23 châu Á đầu năm tới cũng là điều dễ hiểu.

Ông Trần Quốc Tuân và 2 HLV trưởng Park Hang-seo và Mai Đức Chung của 2 đội nam nữ vô địch SEA Games

Ông Trần Quốc Tuấn trao giải AFC Champions League

“Tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để cùng với các thành viên trong ban điều hành giải giúp VCK giải U.23 châu Á 2020 tiếp tục tạo dấu ấn bằng sự kịch tính, gay cấn và hấp dẫn đến giờ chót như giải đấu tại Thường Châu (Trung Quốc ) 2 năm trước. Lần này giải diễn ra tại Thái Lan cũng sát với chúng ta nên hy vọng bóng đá VN sẽ chơi tốt, đặt mục tiêu giành suất đi Olympic”,Ông Trần Quốc Tuấn nói.

Ông Trần Quốc Tuấn đang làm rất tốt nhiệm vụ tại VFF và AFC

Với công việc của người đứng đầu giải, ông Trần Quốc Tuấn sẽ cùng các thành viên ban điều hành sẽ phải rà soát lần cuối việc chuẩn bị lần cuối của chủ nhà Thái Lan, lên những kế hoạch về an ninh, an toàn cũng như xem xét các điều kiện tổ chức một cách chặt chẽ nhất trước khi giải chính thức khai mạc vào ngày 8.1 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.