AFC Champions League: B.Bình Dương thua ngược tại Tokyo

01/03/2016 20:14 GMT+7

Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 Anh Đức tiếp tục nổ súng tại đấu trường AFC Champions League giúp B.Bình Dương gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà FC Tokyo (Nhật Bản), trước khi chấp nhận thua 1-3 rất đáng tiếc vào chiều ngày 1.3.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 Anh Đức tiếp tục nổ súng tại đấu trường AFC Champions League giúp B.Bình Dương gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà FC Tokyo (Nhật Bản), trước khi chấp nhận thua 1-3 rất đáng tiếc vào chiều ngày 1.3.
Anh Đức lại một lần nữa nổ súng tại đấu trường AFC Champions League - Ảnh: Khả Hòa

B.Bình Dương bước vào trận đấu với những mất mát đáng kể. Ngoài tiền đạo Nsi bị treo giò, tiền đạo Công Vinh, tiền vệ Moses cũng không thể vào sân từ đầu vì lý do sức khỏe. Trước đó Trọng Hoàng, Huỳnh Phú và Đặng Văn Robert đều vắng mặt vì chấn thương khiến B.Bình Dương chỉ có 5 cái tên trong thành phần dự bị.

Khi Moses vắng mặt, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có quyết định rất nhiều ý nghĩa khi tung vào sân tiền vệ trẻ Trọng Huy. Tuyển thủ U.19 Việt Nam đã đánh đấu một cột mốc khi là cầu thủ đầu tiên xuất thân từ lò đào tạo của CLB B.Bình Dương chơi tại đấu trường AFC Champions League.

Được chơi trên sân nhà, FC Tokyo tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm sau khi đã trắng tay ở trận mở màn vòng bảng (thua Jeonbuk Huyndai Motors 1-2). Đội bóng Nhật Bản lập tức tìm cách đẩy nhanh tốc độ trận đấu và thực hiện các pha tấn công về phía khung thành thủ môn Tấn Trường.


[VIDEO]: TOKYO FC 3-1 B.BÌNH DƯƠNG

Ở mùa thứ 3 dự đấu trường lớn nhất châu lục, B.Bình Dương đã cho thấy sự trưởng thành rất lớn. Bất chấp việc mất thủ lĩnh giữa sân là Moses, các chàng trai áo đỏ vẫn giữ được sự tỉnh táo, lần lượt cản phá các pha tấn công của đối thủ.

Không chỉ thế, ở phút 23, nhà đương kim vô địch V-League còn bất ngờ làm tung lưới FC Tokyo. Sau các pha uy hiếp liên tục của Henry và Han Seung-Yeop, đội trưởng Anh Đức đã ập vào rất nhanh và đánh bại thủ môn đối phương bằng cú đánh đầu dũng mãnh.

Tokyo FC đã giành thắng lợi trên sân nhà - Ảnh: AFC

Sau bàn thua này, khung thành của thủ môn Tấn Trường luôn bị đặt trong tình trạng báo động, khi FC Tokyo tìm mọi cách uy hiếp từ mọi hướng để tìm kiếm bàn thắng. Hiệp 1 cũng chứng kiến sự tỏa sáng của thủ môn người Đồng Tháp với nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Đáng tiếc, nỗ lực của Tấn Trường và cả đội chỉ giúp B.Bình Dương giữ sạch mành lưới đến phút 50. Từ một pha tấn công bên biên trái, cầu thủ mới vào sân thay người Takuma Abe đã tạt bóng đẹp mắt để Francisco đánh đầu chiến thuật giúp Nathan Burns vô lê cận thành quân bình tỷ số 1-1.

Bất chấp bị gỡ hòa, B.Bình Dương vẫn chơi khá hiệu quả trong ý đồ phòng ngự chặt, phản công nhanh. Tấn Trường càng bắt càng hay, đặc biệt là pha cản phá thành công quả 11m của đối thủ ở phút 65.

Tiếc là, đến phút 67 FC Tokyo có thể thở phào với pha nâng tỷ số lên 2-1 có phần may mắn. Trong tình huống tranh chấp với cầu thủ đối phương trong vạch 5m50, trái bóng từ quả đá phạt đã tìm đến đầu Tấn Trường bay vào lưới.

Sau tình huống này, thủ môn Quốc Thiện Esele đã được tung vào sân thay cho Tấn Trường. Lập tức, FC Tokyo liên tục nhồi bóng bổng để khai thác thể hình có phần hạn chế của anh. Đến phút 84, Ryoichi Maeda đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng 3-1 vất vả cho đội chủ nhà.

Đội hình xuất phát

B.Bình Dương: Tấn Trường; Âu Văn Hoàn, Đình Luật, Xuân Luân, Xuân Thành; Tăng Tuấn, Trọng Huy, Han Seung-Yeop, Tấn Tài; Henry, Anh Đức.

FC Tokyo: Akimoto, Tokynaga, Morishige, Takahashi, Maruyama, Burns, Sannoaza, Hanyu, Ogawa, Tanabe, Mizunuma. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.