AFC Champions League: Hà Nội T&T thắng nhẹ nhà vô địch Hồng Kông

02/02/2016 21:13 GMT+7

Hà Nội T&T đã giành chiến thắng 1-0 trước Kitchee SC tại vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League như lời tuyên bố trước đó của HLV Phan Thanh Hùng.

Hà Nội T&T đã giành chiến thắng 1-0 trước Kitchee SC tại vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League như lời tuyên bố trước đó của HLV Phan Thanh Hùng.

Hà Nội T&T (áo vàng) chỉ chơi thanh thoát trong hiệp 2 - Ảnh: Minh Tú 
So với trận Siêu cúp Quốc gia vào ngày 30.1, HLV Phan Thanh Hùng chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất khi Duy Khánh được ra sân ngay từ đầu. Với sự góp mặt của trung vệ này, Gonzalo đã được trả về vị trí tiền đạo cắm sở trường, khiến sức mạnh nơi hàng công của Hà Nội T&T được tăng cường đáng kể.

Tiếp tục trọng dụng những cái tên trẻ, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện rõ điểm yếu kinh nghiệm của mình trước đội bóng đến từ Hồng Kông. Trong suốt thời gian hiệp 1, dù nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng, nhưng những pha tấn công của đội chủ nhà không gây được nguy hiểm thực sự với đội bạn.

Bước vào hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng đã có những chỉ đạo chiến thuật khiến những đôi chân trẻ của đội bóng thủ đô chơi bóng thanh thoát hơn. Sự vượt trội hơn, dù không nhiều đã chuyển hóa thành những cơ hội ngon ăn của Xuân Nam, Gonzalo, Samson.

Dù đội bạn chơi phòng thủ khá kín kẽ, nhưng chỉ trong giây phút sơ hở, bóng tìm đếm đội trưởng Gonzalo của Hà Nội T&T và cầu thủ với khả năng chơi đầu rất tốt này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Gonzalo (20) ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội T&T có chiến thắng sít sao trên sân nhà - Ảnh: Minh Tú
Những phút sau đó, Hà Nội T&T vẫn chiếm quyền kiểm soát trong phần lớn thời gian. Đội bạn cũng có hơn một cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Anh Đức. Ngược lại Hà Nội T&T cũng không phải không có cơ hội. Phút 65, Từ một pha lên bóng bên cánh phải, Thành Lương xử lý kỹ thuật trước khi tạt bóng chuẩn xác cho Gonzalo đánh đầu hạ gục thủ thành Wang Zhenpeng.  

Thắng trận, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có đúng 7 ngày chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Pohang Steelers của Hàn Quốc trên sân khách vào ngày 9.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.