AFC Champions League: Văn Quyết lập siêu phẩm, Hà Nội vỡ trận trong tiếc nuối

19/02/2019 17:22 GMT+7

Văn Quyết đã lập siêu phẩm trong chiều Hà Nội dám chơi và chơi đẹp ở sân chơi hàng đầu châu Á AFC Champions League, với hiệp 1 quá thuyết phục ngay trên sân nhà Shandong Luneng. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng ĐKVĐ V-League vẫn để thua ngược 1-4.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Bangkok United và B.Bình Dương, Hà Nội đến sân Jinan Olympic Sports Center với mục tiêu rất rõ ràng là một chiến thắng để ghi tên vào vòng bảng AFC Champions League.
[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU 
Rất đáng nhớ khi trong hiệp 1, Hà Nội gây bất ngờ khi chơi đầy cảm hứng và dồn ép Shandong Luneng, ông lớn xếp thứ 3 giải vô địch quốc gia Trung Quốc 2018 và từng 4 lần vô địch Chinese Super League.
Ở trận play-off quan trọng, đội chủ nhà tung ra hàng loạt ngôi sao như tiền đạo Ý Graziano Pelle, chân sút Brazil Roger Guedes cùng trung vệ kỳ cựu Gil. Ngoài ra còn có một loạt tuyển thủ Trung Quốc như thủ môn Wang Dalei, các tiền vệ Hao Junmin và Jin Jingdao... 
Ưu thế sân nhà đươc Shandong Luneng thể hiện trong khoảng hơn 10 phút đầu. Tuy nhiên, hàng tiền vệ linh hoạt với những người hùng Asian Cup 2019 như Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải kết hợp với kinh nghiệm của Văn Quyết và bộ đôi trung phong Pape Omar - Oseni đã giúp Hà Nội đoạt lấy quyền kiểm soát trận đấu.
Khởi đầu từ cú đặt lòng kỹ thuật vào góc xa của Pape Omar (tiếc là bóng đi chệch “góc bánh chưng” trong gang tấc), lần lượt sau đó Văn Quyết, Quang Hải... có nhiều lần thử thách tài bắt bóng của thủ môn Wang Dalei.
Bất ngờ là trong 45 phút đầu tiên, Hà Nội vượt trội hoàn toàn đội chủ nhà về mọi chỉ số từ dứt điểm (12 so với 8), kiểm soát bóng (61% - 39%), chuyền bóng (304 - 192), tỷ lệ chuyền bóng chính xác (81% - 70%)...
Tiền đạo Pelle tung mình sút bóng trong một pha lên bóng của của Shandong Luneng AFC
Sau khi Quang Hải thử sức với 3 cú dứt điểm bất thành, đến phút 40, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, Oseni đã bấm bóng thông minh để đội trưởng Văn Quyết tung cú vô lê làm tung lưới Shandong Luneng.
Trước thế trận quá lép vế suốt hiệp 1, sang đầu hiệp 2 HLV Li Xaopeng buộc phải có sự thay đổi hòng đảo ngược tình thế. Liu Junshuai được tung vào sân thay cho Wu Xinghan và bắt đầu sử dụng chiến thuật “câu bổng vào giữa” để các cầu thủ to cao không chiến.
Phút 57, Hà Nội có cơ hội rất lớn để nhân đôi cách biệt trong tình huống phản công nhanh 4 đánh 2. Chỉ tiếc một chút hơi cầu toàn của Quang Hải khi không dứt điểm mà chuyền bóng sang đã không được Pape Omar tận dụng thành công.
Quang Hải và các đồng đội chia tay AFC Champions League trong đáng tiếc AFC
Đến phút 60, Shandong Luneng có sự thay đổi người thứ 2 và dốc sức gây sức ép lên khung thành thủ môn Văn Công. Màn tra tấn của Hà Nội trong hiệp 1 đã khiến các cầu thủ áo cám khá năng nề và chỉ biết trông chờ các pha rót bóng bổng.
Đáng tiếc là trong một thoáng sơ sẩy, trước quả tạt từ biên, trung vệ trẻ Thành Chung đã phá bóng hụt, giúp cầu thủ vừa vào sân thay người Liu Junshuai vô tình có cơ hội để gỡ hòa tỷ số 1-1.
Bàn thắng này đã giúp Shandong Luneng giải tỏa hàng tấn áp lực, để tự tin hơn. Đáng tiếc khi trước và sau đó, Oseni cùng các đồng đội đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn từ các tình huống phản công nhanh.
Oseni đi bóng trong sự theo đuổi của hậu vệ Shandong Luneng AFC
Phút 73, cũng lại từ tạt bổng, bóng tìm đến đầu trung phong cao to Graziano Pelle và tiền đạo đẳng cấp này không bỏ lỡ cơ hội giúp đội chủ nhà dẫn ngược 2-1.
Từ lúc này, Hà Nội rơi vào thế phải dâng cao tấn công, chấp nhận để lộ những khoảng trống mênh mông phía sau hàng thủ. Khi hàng công không thể có thêm bàn thắng, đội bóng thủ đô chấp nhận thêm 2 bàn thua từ các pha phản công của Liu Binbin (86’) và Zhou Haibin (90+2).
Tiếc cho Hà Nội khi tỷ số đậm 1-4 không phản ánh đúng những gì họ đã làm trên sân, nhất là hiệp 1 và 15 phút đầu hiệp 2 quá hay. Tuy nhiên, với những gì đã làm được, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hứa hẹn sẽ là một cái tên cực kỳ khó chịu khi xuống AFC Cup chơi cùng B.Bình Dương.
Đội hình xuất phát:
Văn Công; Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên; Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Quyết; Omar, Oseni
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.