AFC Cup 2014: Hà Nội T&T thua sát nút trước Erbil

19/08/2014 22:26 GMT+7

(TNO) Không quá lép vế trước Erbil đến từ Iraq nhưng Hà Nội T&T vẫn chấp nhận trận thua sát nút (1-0) ngay trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ lượt đi tứ kết AFC Cup 2014.

(TNO) Không quá lép vế trước Erbil đến từ Iraq nhưng Hà Nội T&T vẫn chấp nhận trận thua sát nút (1-0) ngay trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ lượt đi tứ kết AFC Cup 2014.

>> AFC Cup 2014: Văn Quyến chơi hay, V.Ninh Bình vẫn thảm bại
>> Hà Nội T&T gặp đối thủ cực mạnh ở tứ kết AFC Cup
>> V.Ninh Bình triệu tập lại Văn Quyến cho AFC Cup 2014  

 
Amjed Radhi (10) ăn mừng bàn thắng duy nhất vào lưới Hà Nội T&T - Ảnh: Ngô Nguyễn

Hai đội bóng đều có điểm chung là tấn công tốt hơn phòng ngự, cả Hà Nội T&T và Erbil đều là những đội ghi nhiều bàn thắng tại AFC Cup năm nay, nhưng cũng để lọt lưới nhiều bàn.

Cả hai cũng đều gặp những bất lợi về tâm lý khiến họ không thể tập trung được tối đa sức lực. Hà Nội T&T phải trải qua một mùa giải quá dài, V-League đã kết thúc, đội bóng Thủ đô không bảo vệ được chức vô địch và đã phải tập chay suốt những tuần qua. Trong khi đó, với tình hình bất ổn chính trị tại đất nước Iraq, Erbil sẽ đá trận lượt đi trên sân khách và đá trận lượt về trên sân của Lebanon.

Thiếu Quốc Long và Hector, HLV Phan Thanh Hùng không có đội hình mạnh nhất. Văn Hiếu đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, Thành Lương, Văn Quyết hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Gonzalo và Samson. Thế trận khá cởi mở, hai đội đều có những pha tấn công hãm thành nguy hiểm trong hiệp đấu đầu tiên. Văn Quyết có nhiều pha đột phá lắt léo bên cánh rồi chọc khe để Samson dùng tốc độ bứt phá.

Mạnh hơn về thể lực và thể hình, Erbil đá bóng đơn giản nhưng khá hợp lí. Văn Biển và Quốc Long đã có một trận đấu khá vất vả, nhiều pha va chạm quyết liệt đã xảy ra. Tưởng chừng như hàng thủ của Hà Nội T&T sẽ đứng vững trong hiệp 1 thì đúng đến phút thứ 45, sau một pha tạt bóng từ chấm phạt góc, Amjed Radhi bật cao đánh đầu tung lưới Dương Hồng Sơn, mở tỷ số cho đội khách. 

Bị thua bàn, sang đến hiệp 2, Hà Nội T&T nỗ lực tấn công. Đến lúc này, sự vượt trội hơn về chuyên môn của Erbil mới được thể hiện rõ. Đội khách chơi phòng ngự chặt chẽ và rất khoa học. Thành Lương, Văn Quyết, Samson đều không thể có được cơ hội nào rõ nét. Những pha đá bóng bổng hướng đến Gonzalo cũng đều bị chặn đứng khi hậu vệ đội khách tranh chấp rất khôn ngoan và chính xác.

Ở phía bên kia, dù chỉ có số 10 Amjed Radhi là chơi nổi bật nhưng cứ khi nào Arbil tăng tốc lên bóng phối hợp phản công thì khung thành của Hồng Sơn lại bị áp lực lớn. Nếu như các chân sút của đội khách dứt điểm tốt, tận dụng cơ hội tốt hơn thì Hà Nội T&T đã phải nhận thêm bàn thua.

Thất bại với tỷ số 0-1, Hà Nội T&T sẽ phải cải thiện nhiều điều nếu muốn thắng ngược ở trận lượt về, đặc biệt là vấn đề tinh thần thi đấu.

Trần Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.