AFC Cup 2017: Hà Nội FC có chiến thắng đầu tiên sau 50 ngày

15/03/2017 20:33 GMT+7

Vậy là, sau 50 ngày đằng đẵng chờ đợi đầy ức chế, Hà Nội đã thoát được kiếp toàn hòa và thua để có chiến thắng đầu tiên, 3-0 trước Tampines Rovers tại AFC Cup 2017.

Trước trận gặp Tampines Rovers, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ rất thật, mong rằng mọi người đừng gọi mình là Chu Đình… Hòa nữa. Ông hy vọng cái tên thật Đình Nghiêm sẽ trả lại khổ chủ, hoặc không thì Đình Thắng cũng được.
Hy vọng đó đã đến khi Hà Nội triển khai được thế trận rất tốt trước đối thủ đến từ Singapore. Đặc biệt sau khi anh Tây Loris tung ra cú sút nối quyết đoán ở phút 16, bóng đi căng chìm vào sát cột làm tung lưới Tampines Rovers.
Đó là sự khích lệ rất lớn cho Hà Nội trong trận đấu vắng một loạt trụ cột vì chấn thương như Thành Lương, Samson, trung vệ Das Silva hoặc các nhân tố thay thế như Văn Thành, Đức Lương.

tin liên quan

AFC Cúp 2017: HLV Chu Đình Nghiêm không muốn bị gọi là Chu Đình… Hòa
'Dạo này, mọi người hay gọi ông là Chu Đình…Hòa, ông cảm thấy thế nào? Liệu gặp đội Tampines Rovers vào ngày 15.3, ông có đổi tên mình thành Chu Đình…Thắng’, đây là câu hỏi dành cho HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội trong cuộc họp báo trước trận đấu thứ 3 bảng B AFC Cup 2017.
Việc Das Silva bị đứt dây chằng khiến Duy Mạnh một lần nữa phải đóng thế ở vai trò trung vệ, đồng thời khiến ông Nghiêm chỉ còn 1 sự lựa chọn duy nhất là sử dụng bộ ba ngoại binh là tiền vệ Moses và cặp trung phong Loris - Gonzalo ở trên.
Có bàn thắng sớm, Hà Nội càng chơi càng tự tin trước sự cổ vũ không ngớt của khán giả nhà. Mặt sân không thực sự tốt, nhưng đối thủ Tampines Rovers cũng không quá mạnh đã giúp các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm kiểm soát được thế trận trên sân.
Sang hiệp 2, khi đối thủ lớn tuổi từ Singapore xuống sức thì cuộc chơi hoàn toàn nằm trong tay Hà Nội.
Hà Nội đã tìm được chiến thắng đầu tiên sau 50 ngày chờ đợi Minh Tú
Cơ hội nguy hiểm hiếm hoi của đội khách chỉ đến ở phút 64, khi Khairul Amri tận dụng sự chủ quan vượt qua 2 hậu vệ để đối diện thủ môn Văn Công và khung thành rộng mênh mông.
Rất may cho ông Nghiêm và đội bóng, cú đặt lòng rất cẩn thận của anh này đã đưa bóng đi chệch cột dù Văn Công đã đổ người về góc gần.
Để rồi ở pha bóng ngay sau đó, bản hợp đồng khủng Moses chứng tỏ giá trị bằng quả tạt rất đẹp mắt để Văn Quyết bay người đánh đầu hiểm hóc vào góc gần nhân đôi cách biệt cho Hà Nội.
Ở những phút bù giờ cuối trận, sai lầm của hậu vệ và thủ môn Tampines Rovers đã giúp Hùng Dũng và Gonzalo ghi tên vào danh sách lập công để ấn định chiến thắng 4-0 hoành tráng.
HLV Chu Đình Nghiêm đã tạm vơi nỗi lo bị gọi là Đình Hòa Minh Tú
Nhìn cú sút 11m như búa bổ của đội trưởng Gonzalo, Hà Nội như muốn giải phóng biết bao sức ép đã đè nặng lên vai họ suốt 50 ngày qua. Chuỗi trận toàn hòa đáng ghét đã chấm dứt để nhường chỗ cho sự tự tin trở lại.
Với chiến thắng này, Hà Nội có 5 điểm tạm thời vượt mặt Tampines Rovers vươn lên xếp nhì bảng, thua Ceres hiệu số phụ. Quan trọng hơn, họ sẽ trở lại V-League với trạng thái tâm lý lạc quan hơn hẳn.
Tuy nhiên, dù đã có ý thức bảo toàn lực lượng (rút Quang Hải ra ngay sau bàn thắng của Văn Quyết), nhưng HLV Chu Đình Nghiêm chưa nhẹ đầu khi trung vệ Thành Chung bị đau phải thay ra sớm.
Hết hòa rồi, nhưng làm sao để phân phối thể lực sẽ vẫn là bài toán nhức đầu cho ông Nghiêm và ê kíp ban huấn luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.