[AFC Cup 2019] Đội trưởng CLB Altyn Asyr: 'Thua Hà Nội ở lượt đi là một viên thuốc đắng'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/08/2019 09:22 GMT+7

Đội trưởng Serdar Geldiyev nói rằng thất bại 2-3 ở lượt đi trên sân Hàng Đẫy là “một viên thuốc đắng” nhưng nó sẽ thúc đẩy tinh thần cho CLB Altyn Asyr trong trận lượt về trên sân nhà tiếp đón Hà Nội ở vòng bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 diễn ra 19 giờ tối nay (27.8, theo giờ VN).

Ở trận lượt đi, cú đúp của Nguyễn Quang Hải và pha sút phạt 11m thành công của Văn Quyết đã giúp CLB Hà Nội có được một lợi thế không nhỏ trước chuyến hành quân đến sân Köpetdag ở thủ đô Ashgabat (Turkmenistan). Tuy nhiên, với đội trưởng Geldiyev, Altyn Asyr đã không gặp may trong thất bại trên sân Hàng Đẫy và sẽ lật ngược tình thế ở trận lượt về.
Quang Hải, Văn Quyết sẵn sàng cho trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup
“Chúng tôi đã không may mắn trong trận đấu tại Hà Nội, nhưng tôi tin rằng đội bóng có thể làm tốt hơn trên sân nhà trước những người ủng hộ của chúng tôi. Chúng tôi phải phòng thủ nhiều hơn tấn công, nhưng chúng tôi cũng ghi được hai bàn thắng rất quan trọng ở Hà Nội và điều đó không tệ trước trận lượt về.
Thất bại luôn để lại cảm giác tồi tệ, nhưng chính điều đó giờ sẽ tạo động lực lớn hơn để chiến thắng trận lượt về”, tiền vệ 31 tuổi nói với trang web AFC.com.
Geldiyev là một cựu binh của AFC Cup khi đây là lần thứ 5 tiền vệ này chinh chiến ở đấu trường lớn thứ hai của bóng đá châu Á dành cho CLB. Anh xuất hiện lần đầu tiên ở AFC Cup khi mới 18 tuổi trong màu áo CLB Yedigen FC vào năm 2006 trước khi phải chờ một thập niên sau để tái xuất trở lại trên ở đấu trường này.

HLV Yazguly Hojageldiyev hy vọng đội nhà sẽ có cuộc lội ngược dòng trên sân nhà

MINH TÚ

Geldiyev gia nhập Altyn Asyr trước mùa giải 2015 và liên tục có những thành công cùng đội bóng thủ đô Ashgabat khi đoạt 4 chức vô địch giải hàng đầu Turkmenistan (Yokary Liga). Dưới sự dẫn dắt của HLV Yazguly Hojageldiyev, Altyn Asyr đã trở thành một đội bóng rất khó bị đánh bại ở AFC Cup, trong đó họ đang sở hữu thành tích bất bại trên sân nhà trong 3 năm qua.
“Chúng tôi hy vọng sẽ giành chiến thắng và đó là điều duy nhất chúng tôi nghĩ đến. Tôi hy vọng người hâm mộ của đội bóng sẽ đến sân xem trận đấu, ủng hộ và cổ vũ chúng tôi”, Geldiyev tuyên bố. Trong khi đó, ở cuộc họp báo trước trận lượt về, HLV Hojageldiyev tỏ ra rất thận trọng và đặc biệt đánh giá cao đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.
“Hà Nội là một đội bóng mạnh và luôn thi đấu quyết liệt. Các cầu thủ của chúng tôi đã chơi tốt ở trận lượt đi. Toàn đội sẽ tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để chuyển hóa 2 bàn thắng ở trận lượt đi và đoạt vé đi tiếp. Chúng tôi có đủ những điều kiện và lực lượng để làm được điều này”, HLV Hojageldiyev. Trả lời câu hỏi phóng viên địa phương, nhà cầm quân 42 tuổi một lần nữa phàn nàn về việc Altyn Asyr đã gặp nhiều khó khăn ở trận lượt đi khi mưa lớn dẫn đến mặt sân Hàng Đẫy sủng nước.

CLB Hà Nội hy vọng Quang Hải sẽ lại thực hiện động tác ăn mừng trên đất Turkmenistan

MINH TÚ

Trước cột mốc lịch sử, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng cơ hội đi tiếp cho 2 đội là 50-50 và Hà Nội sẽ cố gắng để có màn trình diễn tốt nhất để bảo vệ thành quả ở trận lượt đi. Đội thắng chung cuộc trong trận đấu giữa Hà Nội và Altyn Asyr sẽ tiến vào chung kết liên khu vực gặp CLB 4.25 SC (CHDCND Triều Tiên) hoặc Abahani Limited Dhaka (Bangladesh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.