AFC Cup 2019: Hà Nội cống hiến trận thắng đẹp mắt Altyn Asyr

20/08/2019 21:20 GMT+7

Trong ngày hàng thủ chơi tệ, phong độ chói sáng của Quang Hải và quả đá 11m cực mạnh của Văn Quyết đã giúp Hà Nội thắng hú vía Altyn Asyr 3-2, duy trì cơ hội trước trận bán kết lượt về AFC Cup 2019 vào 1 tuần sau.

Được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy, Quang Hải và các đồng đội rất muốn tận dụng cơ hội để có được kết quả khả quan trước đại diện Turkmenistan là Altyn Asyr ở bán kết lượt đi AFC Cup 2019.
HLV Chu Đình Nghiêm đã tung ra đội hình khá mạnh với Moses đá giữa sân cùng Hùng Dũng, tiếp lửa cho các mũi công gồm Quang Hải, Pape Omar và Papa Kebe.
Quang Hải quá hay, lập 2 siêu phẩm giúp Hà Nội thắng kịch tính 3-2 trước Altyn Asyr
Tuy nhiên, phải nói là Hà Nội đã khởi đầu rất tệ. Pha đánh gót hỏng của Đức Huy ở giữa sân, kéo theo chuỗi sai lầm của các đồng đội tuyến dưới, đã để Yakshiyev thoát xuống đặt lòng vào góc xa đánh bại thủ môn Văn Công mở tỷ số cho Altyn Asyr.

Các cầu thủ Hà Nội chúc mừng bàn thắng của Quang Hải, từ pha đá phạt thần sầu gợi nhớ đến trận chung kết U.23 châu Á

Minh Tú

Đó không phải là lần duy nhất hàng thủ Hà Nội chơi mất tập trung ở trận đấu này, trước hàng công Altyn Asyr có thể hình tốt, chơi kỹ thuật và chịu khó áp sát.
Điều này thể hiện rõ ở bàn thắng thứ 2 của đại diện Turkmenistan ở hiệp 2, khi Annadurdyyev khép lại pha dàn xếp tấn công đẹp mắt và một lần nữa khiến thủ môn Văn Công bất lực nhìn bóng được sút chéo góc vào lưới, quân bình tỷ số 2-2 cho Altyn Asyr ở phút 64.
Nhưng rất may là ngày thi đấu tệ hại của hàng thủ Hà Nội đã được gỡ lại bằng màn trình diễn tỏa sáng của Quang Hải. Đầu tiên là quả đá phạt thần sầu ở phút 41. Bóng được uốn theo quỹ đạo rất đẳng cấp giống pha đá phạt tại trận chung kết U.23 châu Á khiến thủ môn Altyn Asyr chỉ biết đứng như trời trồng nhìn bóng xé tung mành lưới gỡ hòa 1-1. 

Pha độc diễn với màn đi bóng và dứt điểm xuất sắc của Quang Hải trong khu vực cấm địa giúp Hà Nội dẫn ngược 2-1

Minh Tú

Đến phút 61, Quang Hải khiến cả sân Hàng Đẫy rung rinh với pha đi bóng kỹ thuật trong khu vực cấm địa, anh tì người khôn ngoan để che bóng, dắt bóng trước khi tung ra cú cứa lòng sắc như dao cạo giúp Hà Nội dẫn 2-1.
Trong hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm đã lần lượt tung Văn Quyết, Thành Lương vào sân. Kinh nghiệm và sự sắc sảo của bộ đôi này đã giúp Hà Nội làm chủ hoàn toàn trận đấu. Bóng liên tục được đan xen và bật nhả cài vào trong khu vực cấm địa Altyn Asyr.
Sau rất nhiều cơ hội, phút 86 Đỗ Hùng Dũng trong nỗ lực đi bóng đã bị thủ môn Altyn Asyr phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, tiền đạo Văn Quyết đã tung ra cú sút quyết đoán vào góc cao giúp Hà Nội lần thứ 2 dẫn ngược đối thủ. 

Văn Quyết ôm hôn trái bóng sau khi thực hiện thành công quả 11m giúp ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Nội trước Altyn Asyr đến từ Turkmenistan

Minh Tú

Một chiến thắng sít sao và hú vía cho Hà Nội, phần nào cho thấy thực lực mạnh của đối thủ và một ngày thi đấu không thành công của hàng thủ đội chủ nhà. Tuy nhiên, rất may là Quang Hải trong hành trình lấy lại phong độ đã chơi chói sáng với cú đúp.
Một trận thắng, dẫu là tỷ số sít sao và nhiều bàn thắng, sẽ vẫn là chút lợi thế cho Hà Nội trước trận bán kết lượt về tại đất Turkmenistan sẽ diễn ra vào 1 tuần tới, ngày 27.8.
Nếu siết lại được hàng thủ, Quang Hải và hàng công tiếp tục duy trì phong độ cao, đội bóng thủ đô hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục của Bình Dương, thiết lập cột mốc mới trong tư cách là đội bóng Việt Nam đầu tiên lọt vào chung kết AFC Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.