AFC Cup chưa hoãn, vì sao VPF đã có thông báo đá V-League cùng ngày ?

29/08/2020 09:00 GMT+7

VPF đã đưa ra kế hoạch tái xuất V-League từ ngày 26.9 nhưng cùng ngày hôm ấy theo lịch của Liên đoàn bóng đá châu Á vẫn đang hiện hữu là 2 đội TP.HCM và Than Quảng Ninh đá lượt trận vòng bảng AFC Cup

 
Nhiều CLB thắc mắc, theo lịch dự kiến trước đây do chính Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đưa ra thì trong phương án có “thòng” câu nếu vướng AFC Cup đá 23.9, 26.9 và 29.9 (có 2 đội TP.HCM và Than Quảng Ninh tham gia) sẽ tái xuất V-League từ ngày 3.10 và kết thúc sang cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.Lịch này nếu xảy ra là đúng vì phải chừa thời gian cho 2 đại diện Việt Nam tham gia đấu trường châu lục.
Nhưng trong thông báo hôm qua do ông Nguyễn Trọng Hoài, Trưởng ban Điều hành VPF, ký đã ấn định thời gian tái xuất cho V-League là 26.9. Điều này có nghĩa phải chăng VPF đã có thông báo AFC Cup sẽ hoãn?
Theo ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF, đồng thời là Trưởng ban Thi đấu AFC, đến giờ chưa hề có quyết định nào của LĐBĐ châu Á (AFC) về việc hoãn AFC Cup, dù ai cũng hiểu là các điều kiện di chuyển quốc tế khó thực hiện nên rất khó nối lại giải này. Nhưng khi chưa có quyết định chính thức từ AFC thì VPF vội vàng đưa thông báo tái xuất V-League như vậy là không chính xác. 

Đại diện TP.HCM vẫn đang ráo riết tập cho cả 3 mặt trận

Khả Hòa

Đại diện đội TP.HCM rất ngạc nhiên khi cho rằng trong kế hoạch họ vẫn đang ráo riết chuẩn bị cho cả 3 mặt trận Cúp quốc gia đá từ 11.9, AFC Cup đá từ 23.9 và V-League dự kiến ngày 3.10. Đùng một cái VPF đẩy lịch lên vậy AFC Cup đi đâu khi TP.HCM chưa hề biết có dời hay không dời giải đấu này. Lỡ nếu AFC yêu cầu đá thì không lẽ VPF lại phải vội vàng ra thêm thông báo nữa là phủ nhận thông báo trước đó của mình là dời V-League vào thời điểm khác.
Một thành viên VFF cũng nói VFF chưa biết gì về việc VPF đẩy lịch lên trùng với ngày thi đấu AFC Cup vì như vậy là dẫm chân với AFC hay nói cách khác là xem thường lịch thi đấu của tổ chức thể thao khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.