AFC Cup: CLB Hà Nội đánh rớt suất dự vòng bảng AFC Champions League 2021

Giang Lao
Giang Lao
03/10/2019 15:04 GMT+7

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội có lý do rất tiếc nuối khi đội nhà chơi hay hơn đối thủ 25.4 của CHDCND Triều Tiên trong 2 lượt trận chung kết Liên khu vực (hoà 2-2 và 0-0), nhưng không thể làm nên lịch sử vào chung kết AFC Cup vì thua bởi luật bàn thắng sân khách.

Sẽ càng tiếc nuối hơn cho ông Nghiêm lẫn CLB Hà Nội và với cả bóng đá Việt Nam, vì nếu họ thi đấu chắc chiu hơn từ trận lượt đi ở sân nhà Hàng Đẫy, không phung phí cơ hội, không mắc sai lầm ấu trĩ ở cuối trận để bị gỡ hoà (2-2)… thì đáng lẽ giờ đây đội chơi trận chung kết AFC Cup là CLB Hà Nội và ngay sân nhà Hàng Đẫy.
Báo chí châu Á đưa ra nhận định, điều đáng tiếc nhất cho Hà Nội là việc không lọt vào trận chung kết AFC Cup cũng khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mất luôn suất dự vòng bảng AFC Champions League năm 2021 của bóng đá Việt Nam về tay giải VĐQG Philippines. Trước đó, sau trận hoà 2-2 ở lượt đi Liên khu vực của CLB Hà Nội đã giúp bóng đá Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng các giải đấu của LĐBĐ châu Á (AFC) khi vươn lên hạng 15.

CLB Hà Nội (áo tím) bỏ lỡ cơ hội lớn từ trận lượt đi khi để hoà 2-2 ngay sân nhà, dù nắm hoàn toàn mọi ưu thế

AFC

Nếu thẳng tiến vào chung kết AFC Cup, chắc chắn CLB Hà Nội sẽ giúp điểm số của giải VĐQG Việt Nam tăng lên nữa để hoàn toàn có thể vượt qua giải của Philippines (đang xếp hạng 13), và lấy luôn suất dự vòng bảng AFC Champions League từ mùa năm 2021 cùng 1 suất nữa dự từ vòng loại thứ 2.
Tuy nhiên, do CLB Hà Nội không thể đi tiếp nên giải đấu của Việt Nam rớt điểm và giảm 1 bậc xuống hạng 16, trong khi CHDCND Triều Tiên vươn lên hạng 14. Nhưng vì các CLB của CHDCND Triều Tiên chưa đủ điều kiện dự AFC Champions League như quy định của AFC, nên cơ hội đã thuộc về Philippines.
Do đó, thật đáng tiếc cho cơ hội bị bỏ phí của CLB Hà Nội từ trận lượt đi ở sân nhà trước 25.4 thi đấu dưới cơ hoàn toàn. Thậm chí, khi đó nếu đại diện của Việt Nam giữ được tỷ số thắng 2-1 thì cũng đã có không ít ưu thế ở trận lượt về ở sân khách.
Nhưng rồi, chỉ một tích tắc sai lầm của Văn Quyết chuyền sai cho đối thủ là Kim Yu-song có cơ hội sút xa hạ thủ môn Bùi Tiến Dũng giúp 25.4 gỡ hoà 2-2, từ đó nắm luôn ưu thế hoà 0-0 lượt về để vào chung kết AFC Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.