AFC Cup: Huỳnh Kesley đưa Bình Dương vào vòng 2

22/04/2010 00:39 GMT+7

Trước đối thủ Selangor (Malaysia) yếu hơn về mọi mặt, chủ nhà Becamex Bình Dương (BD) đã dễ dàng giành chiến thắng 4-0 để chính thức vào vòng 2.

Huỳnh Kesley (phải) chơi nổi bật và lập hattrick - Ảnh: Khả Hòa

Trước đối thủ Selangor (Malaysia) yếu hơn về mọi mặt, chủ nhà Becamex Bình Dương (BD) đã dễ dàng giành chiến thắng 4-0 để chính thức vào vòng 2.

Công đầu trong chiến thắng này chính là chân sút Huỳnh Kesley. Anh đã cống hiến một trận đấu tuyệt vời và ghi đến 3 bàn đều rất đẹp. Nếu bàn đầu ở hiệp 1 bằng pha xử lý gọn gàng khi tận dụng sai sót của hậu vệ Selangor rồi sút nhanh vào góc xa từ ngoài 20m thì bàn thắng thứ 2 của anh ở phút 60 cũng rất ấn tượng. Trong một không gian hẹp trước nhiều hậu vệ án ngữ dày đặc ngay trước cầu môn, Huỳnh Kesley sau khi nhận bóng bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện đã "xỏ lỗ" một trung vệ đối phương rồi bằng 2 động tác liên hoàn đảo người khéo léo với quả bóng như dính chặt trong chân đã vượt qua 2 hậu vệ khác, tung cú sút vào lưới thủ môn Selangor. Còn bàn thắng thứ 3 của Kesley đến từ chấm phạt đền sau khi Vũ Phong bị đốn ngã ở phút 82. Cũng chính Vũ Phong đã đóng góp 1 bàn với cú sút phạt xoáy bất ngờ đưa bóng đi thẳng luôn vào lưới.

Tỷ số lẽ ra còn cao hơn nếu các chân sút còn lại của BD đừng phung phí cơ hội, nhất là Elendino và Philani. Cả hai đã bỏ qua nhiều tình huống có thể ghi bàn mười mươi. Chính vì vậy, kết quả 4-0 vẫn chưa thực sự làm hài lòng người hâm mộ. Bởi nếu thắng với tỷ số đậm hơn khi thầy trò Đặng Trần Chỉnh đã biết kết quả trận Sriwijaya thắng Victory 5-0 trước đó, thì có lẽ BD đã thu ngắn được hiệu số bàn thắng bại chứ không để chênh lệch xa. Cùng 10 điểm với đội bóng Indonesia, nhưng hiệu số của BD hiện là 9/2, còn Sriwijaya là 13/3. Như vậy cửa giành ngôi đầu bảng của BD sẽ tùy thuộc trận cuối nếu thắng đậm được Victory và Sriwijaya thắng ít hơn hoặc hòa với Selangor. Nếu điều này không xảy ra thì BD sẽ đứng nhì bảng và sẽ gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 2 trên sân Chi Lăng.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.